Phụ nữ Hà Nội khởi động chương trình 'Sạch nhà - lan tỏa yêu thương'

Tối 26-12, trong khuôn khổ chương trình 'Hà Nội Kết nối – vươn xa', Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Hà Nội khai mạc chương trình 'Sạch nhà - lan tỏa yêu thương'.

Đây là lần thứ năm chương trình được tổ chức, dưới sự chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội, tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong của phụ nữ Thủ đô trong phát triển kinh tế, khởi nghiệp sáng tạo và hội nhập.

Các đại biểu nhấn nút khai mạc chương trình “Hà Nội Kết nối - vươn xa”. Ảnh: Bảo Lâm

Các đại biểu nhấn nút khai mạc chương trình “Hà Nội Kết nối - vươn xa”. Ảnh: Bảo Lâm

Tới dự có Phó Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam Nguyễn Thị Minh Hương; đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo và Dân vận Thành ủy; lãnh đạo Hội Liên hiệp phụ nữ các tỉnh, thành phố: Hải Phòng, Ninh Bình, Hưng Yên, Bắc Ninh, Quảng Ninh, Lào Cai, Thái Nguyên, Phú Thọ và Cao Bằng.

Phát biểu khai mạc chương trình, Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Hà Nội Lê Kim Anh cho biết: Năm 2025, GRDP của Thủ đô ước đạt khoảng 8,16%; thu ngân sách nhà nước đạt trên 632 nghìn tỷ đồng; Hà Nội hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới và tiếp tục dẫn đầu cả nước về số lượng sản phẩm OCOP với 3.463 sản phẩm được công nhận.

Các đại biểu tham quan các gian hàng. Ảnh: Hồng Điệp

Các đại biểu tham quan các gian hàng. Ảnh: Hồng Điệp

“Trong những thành tựu quan trọng đó có sự đóng góp tích cực, bền bỉ của phụ nữ và các cấp Hội phụ nữ Thủ đô. Thông qua nhiều mô hình phát triển kinh tế hiệu quả, sáng tạo, phụ nữ Hà Nội không chỉ tạo ra các sản phẩm có giá trị kinh tế cao mà còn góp phần bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống, nâng cao vị thế của phụ nữ trong đời sống kinh tế - xã hội”, bà Lê Kim Anh nhấn mạnh.

Chương trình “Hà Nội Kết nối – Vươn xa” năm 2025 có sự tham gia của hơn 80 doanh nghiệp, hợp tác xã và cơ sở sản xuất, kinh doanh do phụ nữ làm chủ. Hơn 800 sản phẩm nông nghiệp an toàn, sản phẩm OCOP, sản phẩm làng nghề truyền thống, thủ công mỹ nghệ, thời trang, chăm sóc sức khỏe và các sản phẩm sáng tạo được trưng bày, giới thiệu đến người tiêu dùng.

Đây là cơ hội quan trọng để các chủ thể nữ quảng bá thương hiệu, mở rộng thị trường, kết nối chuỗi giá trị sản xuất – tiêu thụ giữa các vùng miền.

Phó Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam Nguyễn Thị Minh Hương trao biểu trưng tới các đơn vị tham gia chương trình. Ảnh: Bảo Lâm

Phó Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam Nguyễn Thị Minh Hương trao biểu trưng tới các đơn vị tham gia chương trình. Ảnh: Bảo Lâm

Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Hà Nội Lê Kim Anh trao biểu trưng tới các đơn vị tham gia chương trình. Ảnh: Bảo Lâm

Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Hà Nội Lê Kim Anh trao biểu trưng tới các đơn vị tham gia chương trình. Ảnh: Bảo Lâm

Không chỉ là hoạt động xúc tiến thương mại, chương trình còn là diễn đàn giao lưu, hợp tác, thúc đẩy phong trào phụ nữ khởi nghiệp, phát huy tiềm năng địa phương và triển khai hiệu quả các đề án lớn của Chính phủ về hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, hỗ trợ hợp tác xã do phụ nữ tham gia quản lý, tạo việc làm cho lao động nữ. Qua đó, góp phần thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về “Ba tiên phong”, “Năm làm chủ” của phụ nữ trong giai đoạn mới.

Điểm nhấn nổi bật của chương trình năm nay là việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số. Lần đầu tiên, hoạt động livestream giới thiệu, quảng bá sản phẩm được tổ chức trên nền tảng TikTok với sự tham gia của các KOL, kết hợp cùng Fanpage Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Hà Nội, giúp sản phẩm của phụ nữ tiếp cận hiệu quả hơn với người tiêu dùng trong bối cảnh kinh tế số và thương mại điện tử ngày càng phát triển.

Khởi động chương trình “Sạch nhà – Lan tỏa yêu thương”. Ảnh: Bảo Lâm

Khởi động chương trình “Sạch nhà – Lan tỏa yêu thương”. Ảnh: Bảo Lâm

Tại chương trình, Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Hà Nội phối hợp với Hợp tác xã Hà Nội Xanh khởi động chương trình “Sạch nhà - lan tỏa yêu thương” giai đoạn 2026 - 2030. Hợp tác xã Hà Nội xanh cam kết đồng hành cùng các cấp Hội phụ nữ Hà Nội triển khai cuộc vận động Xây dựng gia đình “5 không - 3 sạch - 3 an”, với gói sản phẩm hỗ trợ 20.000 phụ nữ làm sạch nhà, trị giá hơn 6,1 tỷ đồng.

Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Hà Nội cũng trao quyết định công nhận Hiệp hội Nữ doanh nhân Hà Nội (HNEW) trở thành tổ chức thành viên của Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố.

Nguyệt Ánh

Nguồn Hà Nội Mới: https://hanoimoi.vn/phu-nu-ha-noi-khoi-dong-chuong-trinh-sach-nha-lan-toa-yeu-thuong-728313.html