Phương án nhân sự ở TP Thủ Đức khi thành lập 12 phường mới

Khi tiến hành sắp xếp đơn vị hành chính, TP Thủ Đức thành lập 12 phường mới, có 619 người hoạt động không chuyên trách dôi dư.

UBND TP Thủ Đức, TP.HCM vừa xây dựng đề án sắp xếp cán bộ, công chức (CBCC) và người hoạt động không chuyên trách phường sau sắp xếp đơn vị hành chínhnăm 2025 (hành chính 2 cấp) của địa phương.

 TP Thủ Đức đã xây dựng phương án sắp xếp nhân sự khi thành lập 12 phường mới. Ảnh: PLO

TP Thủ Đức đã xây dựng phương án sắp xếp nhân sự khi thành lập 12 phường mới. Ảnh: PLO

Phương án sắp xếp, bố trí CBCC 12 phường mới thành lập

TP Thủ Đức hiện có 34 phường và 644 khu phố. Số biên chế công chức khối hành chính hiện có 613 người (tại 14 phòng); 319 cán bộ cấp phường; 392 công chức cấp phường và 619 người hoạt động không chuyên trách.

Khi tiến hành sắp xếp đơn vị hành chính, thành lập 12 phường mới, TP Thủ Đức có 619 người hoạt động không chuyên trách cấp phường dôi dư, dựa theo quy định phải kết thúc sử dụng người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã hiện nay kể từ ngày 1-8-2025.

 Người dân đến UBND phường Hiệp Bình Chánh, TP Thủ Đức làm thủ tục. Ảnh: THANH TUYỀN

Người dân đến UBND phường Hiệp Bình Chánh, TP Thủ Đức làm thủ tục. Ảnh: THANH TUYỀN

Cụ thể, số người hoạt động không chuyên trách dôi dư và phương án sắp xếp nhân sự sau khi thành lập 12 phường mới như sau:

Phường Hiệp Bình có 58 người hoạt động không chuyên trách dôi dư do ảnh hưởng của sắp xếp đơn vị hành chính.

Phương án đề xuất bố trí số lượng CBCC sau sắp xếp là 117 người; trong đó có 53 công chức hành chính TP Thủ Đức điều về, 20 cán bộ, 44 công chức phường nhập lại từ các phường cũ.

Phường Tam Bình có 58 người hoạt động không chuyên trách dôi dư do ảnh hưởng của sắp xếp đơn vị hành chính.

Phương án đề xuất bố trí số lượng CBCC sau sắp xếp là 117 người; trong đó có 49 công chức hành chính TP Thủ Đức điều về, 21 cán bộ, 47 công chức phường nhập lại từ các phường cũ.

Phường Thủ Đức có 52 người hoạt động không chuyên trách dôi dư do ảnh hưởng của sắp xếp đơn vị hành chính.

Phương án đề xuất bố trí số lượng CBCC sau sắp xếp là 113 người, trong đó có 50 công chức hành chính TP Thủ Đức điều về, 19 cán bộ và 44 công chức phường nhập lại từ các phường cũ.

Phường Linh Xuân có 59 người hoạt động không chuyên trách dôi dư do ảnh hưởng của sắp xếp đơn vị hành chính.

Phương án đề xuất bố trí số lượng CBCC sau sắp xếp là 111 người; trong đó có 50 công chức hành chính TP Thủ Đức điều về, 19 cán bộ và 42 công chức phường nhập lại từ các phường cũ.

Phường Long Bình có 38 người hoạt động không chuyên trách dôi dư do ảnh hưởng của sắp xếp đơn vị hành chính.

Phương án đề xuất bố trí số lượng CBCC sau sắp xếp là 110 người, trong đó có 65 công chức hành chính TP Thủ Đức điều về, 14 cán bộ và 31 công chức phường nhập lại từ các phường cũ.

Phường Tăng Nhơn Phú có 76 người hoạt động không chuyên trách dôi dư do ảnh hưởng của sắp xếp đơn vị hành chính.

Phương án đề xuất bố trí số lượng CBCC sau sắp xếp là 120 người, trong đó có 37 công chức hành chính TP Thủ Đức điều về, 26 cán bộ và 57 công chức phường nhập lại từ các phường cũ.

Phường Phước Long có 51 người hoạt động không chuyên trách dôi dư do ảnh hưởng của sắp xếp đơn vị hành chính.

Phương án đề xuất bố trí số lượng CBCC sau sắp xếp là 106 người, trong đó có 41 công chức hành chính TP Thủ Đức điều về, 19 cán bộ và 46 công chức phường nhập lại từ các phường cũ.

Phường Long Phước có 37 người hoạt động không chuyên trách dôi dư do ảnh hưởng của sắp xếp đơn vị hành chính.

Phương án đề xuất bố trí số lượng CBCC sau sắp xếp là 88 người, trong đó có 45 công chức hành chính TP Thủ Đức điều về, 14 cán bộ và 29 công chức phường nhập lại từ các phường cũ.

Phường Long Trường có 36 người hoạt động không chuyên trách dôi dư do ảnh hưởng của sắp xếp đơn vị hành chính.

Phương án đề xuất bố trí số lượng CBCC sau sắp xếp là 91 người, trong đó có 47 công chức hành chính TP Thủ Đức điều về, 12 cán bộ và 32 công chức phường nhập lại từ các phường cũ.

Phường An Khánh có 62 người hoạt động không chuyên trách dôi dư do ảnh hưởng của sắp xếp đơn vị hành chính.

Phương án đề xuất bố trí số lượng CBCC sau sắp xếp là 116 người, trong đó có 43 công chức hành chính TP Thủ Đức điều về, 22 cán bộ và 51 công chức phường nhập lại từ các phường cũ.

Phường Bình Trưng có 55 người hoạt động không chuyên trách dôi dư do ảnh hưởng của sắp xếp đơn vị hành chính.

Phương án đề xuất bố trí số lượng CBCC sau sắp xếp là 104 người, trong đó có 44 công chức hành chính TP Thủ Đức điều về, 17 cán bộ và 43 công chức phường nhập lại từ các phường cũ.

Phường Cát Lái có 37 người hoạt động không chuyên trách dôi dư do ảnh hưởng của sắp xếp đơn vị hành chính.

Phương án đề xuất bố trí số lượng CBCC sau sắp xếp là 84 người, trong đó có 42 công chức hành chính TP Thủ Đức điều về, 12 cán bộ và 30 công chức phường nhập lại từ các phường cũ.

TP Thủ Đức đang giải quyết theo chế độ với số người hoạt động không chuyên trách.

Với CBCC, TP Thủ Đức sẽ quyết chế độ theo quy định tại Nghị định số 178 và Nghị định số 67 của Chính phủ theo 2 giai đoạn.

Giai đoạn 1 là giải quyết chế độ cho 36 trường hợp (công chức, hợp đồng lao động tại các cơ quan chuyên môn thuộc UBND TP Thủ Đức). Giai đoạn 2 sẽ tiếp rà soát, đánh giá đề xuất giải quyết chế độ cho CBCC tại UBND các phường mới.

Đề xuất thành lập 3 trung tâm chính trị, 3 nhà thiếu nhi

Căn cứ tình hình thực tiễn của TP Thủ Đức trên cơ sở sáp nhập, hợp nhất ba quận cũ gắn với đổi mới tổ chức bộ máy với chủ trương tinh gọn bộ máy; UBND TP Thủ Đức kiến nghị cấp có thẩm quyền sớm ban hành khung tổ chức bộ máy, số lượng chức danh lãnh đạo, quản lý; cơ cấu cấp ủy đảng bộ, ... sau sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã để chủ động trong dự kiến và đề xuất phương án bố trí cán bộ.

Đồng thời đề xuất Phó Chủ tịch UBND phường không bố trí kiêm nhiệm; Chức danh Giám đốc Trung tâm Hành chính công và Chánh Văn phòng HĐND- UBND là chức danh chuyên trách.

Về thành lập đơn vị sự nghiệp thuộc Đảng ủy và tổ chức chính trị - xã hội phường, TP Thủ Đức đề xuất thí điểm sáp nhập hợp nhất Trung tâm Phát triển Hạ tầng Kỹ thuật TP và Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng khu vực TP Thủ Đức thành Trung tâm Phát triển Hạ tầng Kỹ thuật.

TP Thủ Đức đề xuất giữ Trung tâm An sinh xã hội, giao về trực thuộc phường có trụ sở trú đóng để thực hiện công tác, nhiệm vụ chuyên môn đối với địa bàn 12 phường thuộc TP Thủ Đức sau sắp xếp.

Thành lập 3 Trung tâm Chính trị và 3 Nhà thiếu nhi tương ứng với 3 đơn vị hành chính cấp huyện trước đây nhằm đảm bảo công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, đảng viên, công chức,... và tổ chức các hoạt động chăm lo thế hệ thanh thiếu niên 3 khu vực.

Cụ thể: Thành lập Trung tâm Chính trị phường Tăng Nhơn Phú, phường Thủ Đức, phường Cát Lái; Thành lập Nhà Thiếu nhi phường Tăng Nhơn Phú, phường Thủ Đức, phường Bình Trưng.

Nghiên cứu giao HĐND phường sau bầu cử HĐND, xem xét quyết định việc sắp xếp tên gọi các khu phố trực thuộc phường (tháng 3-2026).

Về chính sách thôi việc đối với các trường hợp cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC) sau khi sắp xếp, bố trí công tác tại đơn vị hành chính mới, TP Thủ Đức đề xuất trong thời gian 60 tháng kể từ ngày 1-7-2025, CBCCVC có nguyện vọng xin nghỉ vẫn được hưởng chế độ trợ cấp như đối với người nghỉ việc trong thời hạn 12 tháng đầu tiên kể từ khi có quyết định sắp xếp tổ chức bộ máy của cấp có thẩm quyền (được hưởng trợ cấp bằng 0,8 tháng tiền lương hiện hưởng nhân với số tháng tính hưởng trợ cấp thôi việc).

Đồng thời, đề xuất bổ sung thêm viên chức Trung tâm chính trị TP Thủ Đức là đối tượng được giải quyết chính sách, chế độ khi thực hiện sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị.

THANH TUYỀN

Nguồn PLO: https://plo.vn/video/phuong-an-nhan-su-o-tp-thu-duc-khi-thanh-lap-12-phuong-moi-post850208.html