PJICO tăng tốc chuyển đổi số, tiến tới tương lai số
Vừa qua, tại trụ sở chính của Tổng công ty Bảo hiểm PJICO, hội nghị triển khai chương trình chuyển đổi số giai đoạn 2024-2028 đã chính thức được khai mạc. Sự kiện diễn ra theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến, với sự tham gia của các lãnh đạo và toàn thể cán bộ nhân viên PJICO trên toàn quốc cùng đại diện tư vấn chiến lược FPT Digital.
Lộ trình chuyển đổi số PJICO 2024-2028
Trong buổi khai mạc, Chủ tịch HĐQT PJICO Phạm Thanh Hải đã nhấn mạnh: "PJICO tiếp tục kiên định với định hướng chiến lược phát triển an toàn – bền vững – hiệu quả, với một tốc độ nhanh hơn dựa trên việc ứng dụng những sáng kiến số mới và chuyển đổi toàn diện."
Ông cũng chia sẻ rằng PJICO đã chủ động triển khai hạ tầng công nghệ và phát triển các nền tảng cốt lõi, nên việc hợp tác với đối tác chiến lược như FPT Digital sẽ giúp PJICO đạt được những thành tựu vượt bậc, nâng cao hiệu quả hoạt động và mang lại giá trị cao nhất cho khách hàng.
Cùng với sự đồng hành của FPT Digital, lộ trình chuyển đổi số PJICO 2024-2028 được xây dựng dựa trên sự phân tích đa chiều, bao gồm định hướng phát triển, hiện trạng số hóa, xu hướng phát triển của ngành và nhu cầu thị trường.
Mục tiêu của chương trình là phục vụ khách hàng một cách kịp thời, chính xác, và mang lại trải nghiệm tốt hơn trong tất cả các khâu.
Ông Đoàn Hữu Hậu, Giám đốc Tư vấn FPT Digital chia sẻ: "FPT Digital rất tự hào được đồng hành cùng PJICO xây dựng lộ trình chuyển đổi số giai đoạn 2024-2028. Đây là một lộ trình chuyển đổi toàn diện, giúp tối ưu hóa các quy trình hoạt động, nâng cao trải nghiệm khách hàng và mở ra những cơ hội phát triển bền vững trong tương lai."
Triển khai ứnng dụng công nghệ mới
Sau khi lộ trình chuyển đổi số được Hội đồng quản trị phê duyệt, PJICO đã tích cực triển khai chương trình theo lộ trình và chỉ sau một quý đã đạt được các kết quả rất khả quan. Các ứng dụng nền tảng và công cụ phục vụ cho tác nghiệp toàn mạng lưới đã được triển khai đồng bộ, bao gồm:
Hệ thống App PJICO Seller và website baohiem.pjico.com.vn cho đại lý xăng dầu, bancas; Nâng cấp hệ thống App My PJICO để khách hàng tiện theo dõi các hợp đồng bảo hiểm và yêu cầu bồi thường.
Nâng cấp trang ipjico.vn nhằm nâng cao trải nghiệm người dùng; Triển khai hệ thống báo cáo quản trị tới toàn bộ cấp quản lý. Bên cạnh đó, PJICO cũng nghiên cứu áp dụng các công nghệ mới để tự động hóa các hoạt động quản trị nội bộ và tăng cường dịch vụ giám sát 24/7 nhằm đảm bảo hoạt động ổn định, an toàn thông tin khách hàng.
Cam kết thực hiện chuyển đổi số
Với tinh thần trách nhiệm và chủ động, chương trình chuyển đổi số tại PJICO đã đón nhận sự tích cực tham gia của toàn bộ mạng lưới nhân sự. Điều này thể hiện rõ trong việc PJICO nghiêm túc ứng dụng các công nghệ hỗ trợ tích cực đối tác và khách hàng.
Tổng Giám đốc PJICO Nguyễn Thị Hương Giang đã chỉ đạo các hành động tiếp theo nhằm đảm bảo chương trình chuyển đổi số được triển khai một cách đồng bộ và hiệu quả.
Bà nhấn mạnh: "Chỉ bằng sự đoàn kết, nỗ lực và cam kết mạnh mẽ của mỗi cá nhân, chúng ta mới có thể tận dụng tối đa các công nghệ tiên tiến, nâng cao hiệu quả hoạt động, mang lại sự yên tâm và trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng."
Với lộ trình chuyển đổi số toàn diện và sự quyết tâm của toàn thể PJICO, công ty đang nỗ lực hiện thực hóa chiến lược phát triển an toàn, bền vững và hiệu quả trên nền tảng công nghệ, mang lại lợi thế cạnh tranh mới và giá trị tối ưu cho khách hàng.