Porsche Macan đi 10 năm rớt hơn nửa giá
Sau 10 năm sử dụng, giá xe Porsche Macan trên thị trường hiện chỉ còn khoảng hơn 1,45 tỷ đồng. Mức giá này thấp hơn khoảng 1,55 tỷ đồng so với giá xe thời điểm mua mới năm 2014.
Porsche Macan là mẫu xe SUV hạng sang, cỡ trung hướng đến nhiều khách hàng trẻ, năng động và phong cách. Vào tháng 10/2014, Porsche Việt Nam chính thức ra mắt Macan tại thị trường Việt Nam với 3 phiên bản (R4, S và Turbo), giá dao động từ 2,69-4,4 tỷ đồng.
Trong đó, phiên bản Porsche Macan R4 (bản tiêu chuẩn) có giá niêm yết 2,69 tỷ đồng được người dùng quan tâm vì vừa túi tiền và trang bị, tiện nghi vẫn đầy đủ.
Theo ghi nhận của VietNamNet trên các sàn thương mại bán ô tô cũ hiện nay, Porsche Macan bản tiêu chuẩn, đời 2014 chỉ có giá khoảng 1,45 tỷ đồng, rớt giá khoảng 1,55 tỷ đồng so với thời điểm lăn bánh năm 2014 rơi vào khoảng 3 tỷ đồng, tương đương khấu hao 51,6% giá trị xe.
Tại thị trường Việt Nam, Porsche Macan là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với mẫu xe Anh quốc - Land Rover Range Rover Evoque. Hiện tại, Range Rover Evoque bản tiêu chuẩn, đời 2014 đang có giá khoảng 750 triệu đồng trên thị trường xe cũ, rớt giá khoảng 1,75 tỷ đồng so với thời điểm năm 2014 (số tiền lăn bánh khoảng 2,5 tỷ đồng).
Mặc dù là chiếc xe sang giữ giá nhưng Porsche Macan được người tiêu dùng đánh giá là có thiết kế khá mềm mại với nhiều đường nét bo cong, kém sự nam tính khi đặt cạnh Range Rover Evoque.
Porsche Macan dài hơn Range Rover Evoque 316mm, nhưng hẹp hơn Evoque 202mm và thấp hơn 11mm. Bù lại, chiều dài cơ sở của Macan dài hơn Evoque 147mm. Thế nhưng, không gian nội thất bên trong xe cũng không quá rộng rãi so với đối thủ đến từ Anh quốc.
Ở thời điểm năm 2014, Porsche Macan đã được trang bị công nghệ đèn full LED và đèn LED định vị mảnh, khá thời trang. Riêng phiên bản tiêu chuẩn 4R và bản S được trang bị mâm kích thước 18 inch, phiên bản Turbo trang bị mâm 19 inch.
Không gian nội thất bên trong được hoàn thiện chỉn chu với vô lăng, ghế bọc Alcantara và nhiều chi tiết ốp gỗ, kim loại. Dù cách đây 10 năm, giá xe lăn bánh từ khoảng 3 tỷ đồng trở lên nhưng khu vực bệ điều khiển trung tâm vẫn ốp nhựa.
Porsche Macan bản tiêu chuẩn được trang bị động cơ xăng tăng áp 2.0L, công suất 237 mã lực và mô-men xoắn 350 Nm, thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ mất 6,9 giây. Thông số này yếu hơn Range Rover Evoque 2014 sử dụng động cơ tăng áp 2.0L 3 mã lực nhưng cao hơn 10 Nm. Tuy nhiên, Evoque 2014 được trang bị hộp số tự động 9 cấp, giúp chuyển số êm ái và nhẹ nhàng hơn so với hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp trên Macan.
Về ưu điểm, sau 10 năm ra mắt, Porsche Macan vẫn là mẫu SUV giữ dáng khi xét về thiết kế ngoại thất. Tuy nhiên, bên trong, tổng thể thiết kế nội thất đã có dấu hiệu lỗi thời so với các mẫu xe đời mới ngày nay.
Sau cả thập kỷ sử dụng, phần lớn chất liệu nội thất của Porsche Macan có dấu hiệu xuống cấp thể hiện ở bề mặt da ghế ngồi và hai mép đệm ghế. Vô lăng và cần số cũng sẽ có dấu hiệu mòn da do ma sát và quá trình sử dụng lâu dài. Nhiều người dùng đánh giá lớp sơn trên Porsche Macan vốn khá bền màu và bóng, nhưng để lưu giữ được điều này thì vẫn phụ thuộc vào độ kỹ tính, chỉn chu của chủ xe.
Trên một số hội nhóm người dùng Porsche Macan, nhiều ý kiến cho biết đời xe 2014 gặp một số "bệnh" vặt liên quan tới hệ thống điện, điều hòa và cảm biến. Tuy nhiên, đại đa số ý kiến cho rằng động cơ của mẫu xe Đức này khá bền bỉ sau 15-20 vạn km.
Với mức giá khoảng 1,45 tỷ đồng hiện nay trên thị trường xe cũ, giá xe Porsche Macan đời 2014 đang tương đương giá một số mẫu xe mới đến từ thương hiệu Hàn như: Hyundai Palisade Exclusive (1,469 tỷ đồng), KIA Sorento PHEV Signature (1,499 tỷ đồng),...
Tin bài cộng tác gửi về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!
Nguồn VietnamNet: https://vietnamnet.vn/porsche-macan-di-10-nam-rot-hon-nua-gia-2284985.html