Prada lại gặp khó khi 'ngọc nữ Nhật Bản' bị tố ngoại tình
Ồn ào tình ái của Nagano Mei nối dài chuỗi khủng hoảng truyền thông do đại sứ thương hiệu, gương mặt đại diện gây ra cho nhà mốt Prada.

Nagano Mei gây rắc rối cho thương hiệu thời trang cao cấp mà cô đại diện. Ảnh: Prada.
Ngày 22/4, tin đồn về việc nữ diễn viên Nhật Bản Nagano Mei hẹn hò với nam diễn viên đã có gia đình Kei Tanaka nhanh chóng thu hút sự quan tâm của truyền thông, công chúng, Bunshun đưa tin.
Đây không chỉ là thông tin gây chú ý của ngành giải trí, mà còn là tin tức đáng quan tâm đối với lĩnh vực thời trang. Nagano Mei được biết đến là đại sứ thương hiệu thời trang cao cấp Prada.
Ồn ào tình ái này có thể ảnh hưởng đến uy tín, hình ảnh của nhà mốt tại thị trường Nhật Bản. Đầu năm nay, Prada đã phải chấm dứt mối quan hệ hợp tác với nam diễn viên Hàn Quốc Kim Soo Hyun vì lùm xùm tình cảm.
Với hàng loạt lựa chọn gương mặt đại diện sai lầm ở thị trường châu Á trong những năm gần đây, nhà mốt Italy phải liên tục giải quyết khủng hoảng truyền thông, đối mặt với làn sóng tẩy chay trên diện rộng.
Nhiều lần buông tay đại sứ thương hiệu
Ngày 14/3, nhà mốt Prada chính thức cắt đứt mối quan hệ với Kim Soo Hyun. Thương hiệu xa xỉ này quyết định chấm dứt hợp đồng đại sứ thương hiệu với nam diễn viên Hàn Quốc sau ồn ào tình ái lớn.

Bê bối tình cảm của Kim Soo Hyun liên đới đến nhãn hàng mà anh đại diện. Ảnh: Prada.
Chia sẻ với Herald POP, đại diện Prada cho biết quyết định trên được đưa ra sau khi nhãn hàng xem xét tính chất nghiêm trọng của cuộc tranh cãi. Kim Soo Hyun chính thức trở thành đại sứ thương hiệu thời trang trên từ tháng 12 năm ngoái. Anh xuất hiện trong nhiều chiến dịch truyền thông của nhà mốt.
Phía dưới hình ảnh của diễn viên sinh năm 1988 trên các tài khoản thương hiệu, nhiều bình luận tiêu cực của cộng đồng mạng quốc tế xuất hiện. Phần lớn kêu gọi nhãn hàng cắt đứt mối quan hệ với ngôi sao này.
Đây không phải lần đầu Prada chấm dứt hợp đồng với đại sứ thương hiệu. Trước đó, nhãn hàng cũng có tiền lệ hủy hợp đồng đại sứ và gỡ bỏ toàn bộ hình ảnh của nữ diễn viên Trịnh Sảng (Trung Quốc) do bê bối trốn thuế, cáo buộc mang thai hộ và bỏ rơi con.
Nam diễn viên Lý Dịch Phong (Trung Quốc) cũng mất vai trò đại sứ nhãn hàng này trong đêm vì ồn ào mua bán dâm.
Như vậy có thể thấy, nhà mốt Italy phải liên tục đối mặt với những rắc rối do các ngôi sao châu Á gây ra. Bê bối của những gương mặt đại diện đến từ Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản tác động tiêu cực đến uy tín, hình ảnh nhãn hàng.
Cái nhìn tiêu cực của khách hàng
Theo lịch sử làm việc với các đại sứ của Prada, hãng ít khi quyết định chấm dứt hợp tác ngay khi ngôi sao gặp khủng hoảng truyền thông. Dựa trên tuyên bố của đại diện thương hiệu khi hủy hợp đồng với Kim Soo Hyun, nhãn hàng cần thời gian xem xét tính chất nghiêm trọng của vụ việc.

Nagano Mei đảm nhiệm vị trí đại sứ của Prada, ảnh hưởng tiêu cực đến hãng trong thời điểm nhạy cảm này. Ảnh: Prada.
Quyết định nhanh chóng chỉ được đưa ra khi sự việc liên quan đến pháp lý. Trường hợp của Lý Dịch Phong là một ví dụ điển hình. Đối với sự việc của nữ diễn viên Nhật Bản Nagano Mei mới đây, thương hiệu có thể cần nhiều thời gian cân nhắc và đánh giá.
Song, sau nhiều lần chọn sai đại sứ thương hiệu, Prada trở thành cái tên gây chú ý trên mạng xã hội. Trong khi một số hài hước cho rằng đó là “kiếp nạn” của hãng, nhiều người lại lo lắng về cái nhìn tiêu cực của khách hàng đối với thương hiệu.
Trong một cuộc trao đổi với Tri Thức - Znews, chuyên gia truyền thông Phùng Thái Học nhận định rằng nếu nhãn hàng lựa chọn gương mặt đại diện sai lầm một lần, khách hàng có thể thông cảm, tha thứ. Tuy nhiên, khi sai lầm lặp lại, công chúng sẽ thay đổi quan điểm, có cái nhìn tiêu cực về hãng.
Ngoài ra, những vụ việc liên quan đến đạo đức, pháp luật cũng ảnh hưởng trực tiếp đến niềm tin và cảm nhận của người tiêu dùng về thương hiệu.