Quận 4 - Cù lao giữa lòng phố thị
Ngày 30/6, UBND quận 4 phối hợp với Sở Du lịch TP.HCM tổ chức lễ ra mắt sản phẩm du lịch đặc trưng của quận mang tên Quận 4 - Cù lao giữa lòng phố thị trong khuôn khổ chương trình Mỗi quận, huyện có ít nhất một sản phẩm du lịch đặc trưng.
Sự kiện này đánh dấu bước phát triển mới trong ngành du lịch của quận 4 và góp phần quan trọng vào sự phục hồi và tăng doanh thu du lịch TP.HCM.
Theo ông Lê Trương Hiền Hòa, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, Sở đã hoàn thiện bộ sản phẩm du lịch gồm 366 tài nguyên du lịch. Vào cuối năm 2022, TP còn bổ sung thêm 60 sản phẩm du lịch trong chương trình "Mỗi quận, huyện ít nhất có một sản phẩm du lịch đặc trưng". Đây là một động thái quan trọng nhằm khôi phục và thúc đẩy ngành du lịch TP.HCM.
Hiện tại, trên bản đồ số hóa du lịch, quận 4 chỉ có hai điểm du lịch. Do đó, UBND quận đã cam kết quan tâm và hỗ trợ các phường trong việc tăng cường hoạt động du lịch, tuyên truyền và quảng bá sản phẩm du lịch trong thời gian tới.
Ông Hòa, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, cho biết: "Việc ra mắt sản phẩm du lịch của quận 4 trong dịp hè và trong khuôn khổ của hội chợ du lịch quốc tế (ITE HCMC) là một cơ hội để giới thiệu cho du khách trong và ngoài nước về quận 4 và những điểm đến hấp dẫn tại đây".
Sản phẩm du lịch "Quận 4 - Cù lao giữa lòng phố thị" sẽ mang đến cho du khách trải nghiệm thú vị như tham quan Bến Nhà Rồng - Bảo tàng Hồ Chí Minh, cầu Mống, trụ sở nước mắm Liên Thành, Đình Vĩnh Hội, Di tích kiến trúc nghệ thuật nhà số 236 bến Vân Đồn, và du ngoạn trên sông Sài Gòn.
Bà Đỗ Thị Trúc Mai, Phó Chủ tịch UBND quận 4, cho biết rằng quận 4, mặc dù nhỏ gọn với diện tích tự nhiên khiêm tốn, nhưng lại có tiềm năng phát triển du lịch đáng chú ý. Với nhiều điểm tham quan du lịch hấp dẫn như Bảo tàng Hồ Chí Minh - chi nhánh TP.HCM, cảng Sài Gòn, khu phố ẩm thực Vĩnh Khánh, đường Tôn Đản, Chợ 200, tàu nhà hàng trên sông Sài Gòn... Quận 4 cũng là nơi truyền thống của các ngành nghề như sản xuất giày da và đan chiếu. Với sự chuyển đổi công năng của cảng Sài Gòn trong tương lai, quận 4 đầy tiềm năng để khám phá và khai thác du lịch.
Sự ra mắt sản phẩm du lịch "Quận 4 - Cù lao giữa lòng phố thị" là một bước tiến quan trọng trong việc phát triển du lịch của quận 4. Hy vọng rằng sản phẩm này sẽ thu hút du khách và mang lại nhiều cơ hội phát triển cho ngành du lịch địa phương.
Hữu Long