Quán cà phê hút khách nhờ dịch vụ chơi với thú cưng, chuột nang nước, gấu mèo Bắc Mỹ
Quán cà phê tại phường Vườn Lài (TP. Hồ Chí Minh) thu hút hàng trăm lượt khách mỗi ngày nhờ sự xuất hiện của những con capybara và gấu mèo Bắc Mỹ.

Cherry Pet Coffee từng tạo nên cơn sốt trên mạng xã hội vào tháng 12/2024 khi là quán cà phê đầu tiên tại TP. Hồ Chí Minh đưa capybara về phục vụ khách. Những đoạn video quay cảnh capybara nằm thư giãn, tắm nắng hay thoải mái ngồi cạnh khách thu hút hàng triệu lượt xem trên TikTok, Facebook.

Hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ khiến lượng khách đổ về quán tăng đột biến. Nhiều khách hàng từ các tỉnh lân cận cũng có mặt, xếp hàng dài chỉ để được gặp trực tiếp "chiến thần ngoại giao". Quá tải, quán buộc phải giới hạn thời gian tiếp xúc với capybara là 15-20 phút cho mỗi lượt khách.

"Mình từng đến quán một lần hồi cuối năm 2024, lúc đó khách đông lắm. Đi xe hai tiếng, xếp hàng một tiếng mà chỉ sờ được 15 phút. Giờ quay lại thấy thoáng hơn, vẫn được tiếp xúc trực tiếp mà không bị giới hạn thời gian", Đặng Minh Cát, 18 tuổi, tỉnh Tây Ninh (Long An cũ), nói.
Capybara hiện không còn là điểm riêng có của Cherry Pet Coffee. Thảo Cầm Viên Sài Gòn cũng nhập đàn capybara giao lưu với du khách, giá vé 50.000 đồng/lượt, mỗi lượt giới hạn 10 phút và giá vé vào cổng là 40.000-60.000 đồng.
KAPI Cafe tại Thảo Điền cũng gia nhập thị trường pet cafe có capybara với giá vé 150.000 đồng.

"Với giá vé 100.000 đồng/người mà được giao lưu không giới hạn thời gian với nhiều loại động vật độc đáo thì mình thấy hợp lý", Võ Ngọc Thúy Vy, 18 tuổi, phường Bình Thạnh, nhận xét.

Lê Vĩnh Phúc, 23 tuổi, chủ quán Cherry Pet Coffee, cho biết, capybara là "ngôi sao" giúp quán nổi tiếng nhưng giữ chân khách lại là những chú chó, mèo quen thuộc.

Capypara không còn độc quyền, cà phê chó mèo cũng quá quen thuộc, tháng 5/2025, quán bổ sung thêm 4 con gấu mèo Bắc Mỹ nhằm tạo điểm nhấn và thu hút khách mới. Dù không tạo ra làn sóng viral như capybara trước đó, số lượng khách đến quán vẫn ổn định.

Nguyễn Thị Mỹ, 18 tuổi, phường Gò Vấp, cho biết, "bình thường chỉ thấy mấy con capybara hay gấu mèo trên TikTok, giờ được tận tay chạm vào, chụp ảnh chung thấy thích lắm. Mà vé vào với đồ uống cũng không quá đắt vì quán đầu tư nhiều con vật độc lạ hơn mấy nơi khác".

"Trung bình ngày thường đón 100 khách/ngày, cuối tuần 200 khách/ngày. Chủ yếu là học sinh cấp I, II, thấy video trên mạng xã hội nên kêu ba mẹ dẫn đi", Vĩnh Phúc nói.

Trần Hoàng Lam, 40 tuổi, phường Chánh Hưng, nói: "Mấy hôm nay Hè rảnh, tôi tranh thủ đưa con gái đi chơi cuối tuần. Bé thấy nhiều con vật dễ thương thì cười tít mắt. Ra về mà vẫn còn hỏi chừng nào quay lại nữa".

Hiện Cherry Pet Coffee có 10 nhân viên túc trực 24/24 để chăm sóc cho gần 70 con thú, gồm 17 mèo, 43 chó, 4 gấu mèo và 3 capybara. "Trước khi mở quán, tôi đã tham khảo ý kiến bác sĩ thú y để có kiến thức phòng bệnh, bảo đảm an toàn cho khách và động vật".