Quận Tây Hồ nhân rộng mô hình thanh toán không dùng tiền mặt
Ngày 25-4, UBND phường Thụy Khuê (quận Tây Hồ, TP Hà Nội) đã tổ chức lễ phát động 'Tuyến phố thanh toán không dùng tiền mặt'.
Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND phường Thụy Khuê Lê Văn Thủy cho biết, công tác phát động và triển khai thực hiện "Tuyến phố thanh toán không dùng tiền mặt" được triển khai từ 25-4 đến 15-5-2024 tại tất cả các tuyến phố trên địa bàn phường gồm: Văn Cao - Trích Sài - Nguyễn Đình Thi - Thụy Khuê - Hoàng Hoa Thám - chợ Tam Đa.
Trong đó, phường Thụy Khuê triển khai 4 mô hình gồm: Tuyến phố thanh toán không dùng tiền mặt; chợ thanh toán không dùng tiền mặt; cơ sở kinh doanh thanh toán không dùng tiền mặt; trường học thanh toán không dùng tiền mặt.
Phát biểu tại buổi lễ, Phó chủ tịch UBND quận Tây Hồ Bùi Thị Lan Phương cho biết, năm 2023, quận đã phê duyệt và triển khai Kế hoạch thực hiện Đề án "Chuyển đổi số, xây dựng quận Tây Hồ thông minh đến năm 2025, định hướng đến năm 2030". Trong đó, rất nhiều nội dung đã được quận Tây Hồ triển khai như: 100% cơ quan, đơn vị thuộc UBND quận sử dụng chữ ký số trong xử lý văn bản đi đến toàn trình; thanh toán không dùng tiền mặt tại bộ phận một cửa quận và các phường; thực hiện chi trả quà Tết Nguyên đán...
Để mô hình đem lại hiệu quả cao, Phó chủ tịch UBND quận Tây Hồ đề nghị UBND phường Thụy Khuê tập trung làm tốt công tác tuyên truyền, lấy người dân là trung tâm của chuyển đổi số và thiết bị di động thông minh là phương tiện chính của người dân trong thế giới số. Từ đó, có các hình thức tuyên truyền phù hợp tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức của các cơ quan, đơn vị và người dân trong thực hiện mục tiêu chuyển đổi số, mà trước hết là thanh toán không dùng tiền mặt.
Đồng thời, đề nghị Đảng bộ, chính quyền phường Thụy Khuê coi chuyển đổi số là nhiệm vụ quan trọng trong chỉ đạo, điều hành và chủ động xây dựng triển khai các mô hình, sáng kiến, sáng tạo trong chuyển đổi số phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của mỗi cơ quan, đơn vị và đặc biệt là tuyên truyền, hướng dẫn người dân đăng ký chữ ký số cá nhân để thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4; tiến tới thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử và số hóa kết quả giải quyết thủ tục hành chính.