Quảng bá du lịch MICE Việt Nam và TP.HCM đến thị trường châu Âu
Từ ngày 20 – 22/5, Sở Du lịch TP.HCM phối hợp với các hãng hàng không và doanh nghiệp tổ chức gian hàng du lịch Việt Nam - TP.HCM tại Hội chợ IMEX Frankfurt năm 2025.
Tại Hội chợ du lịch IMEX Frankfurt, song song với hoạt động triển lãm thương mại du lịch tại gian hàng TP.HCM (diện tích 72m2), Sở Du lịch TP.HCM đã cùng với các hãng hàng không và các công ty lữ hành, khách sạn uy tín của Việt Nam như BenThanh Tourist, Vietravel, Bliss Hoi An, Trusted DMC... tổ chức nhiều sự kiện giới thiệu du lịch theo chuyên đề.
Qua đó, các sản phẩm du lịch mới, tuyến du lịch liên kết vùng, môi trường đầu tư du lịch tại nhiều điểm đến của Việt Nam đã được giới thiệu và quảng bá, thu hút sự quan tâm từ đông đảo đối tác quốc tế. Các đơn vị du lịch Việt Nam cũng tổ chức gặp gỡ, giao thương, làm việc với các công ty du lịch lớn tại Frankfurt và Munich; dự kiến tổ chức chương trình kết nối giao thương tại Munich vào ngày 23/5 tới.

Đại diện Trung tâm Xúc tiến Du lịch TP.HCM làm việc với các đối tác tại Hội chợ IMEX Frankfurt. Ảnh: Sở Du lịch TP.HCM
Bà Nguyễn Cẩm Tú - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch TP.HCM cho biết, hình ảnh về du lịch TP.HCM được quảng bá mạnh mẽ tại Hội chợ IMEX Frankfurt 2025 góp phần lan tỏa vẻ đẹp đất nước, con người Việt Nam và mời chào các nhà tổ chức MICE quốc tế quan tâm, gửi khách đến TP.HCM trong thời gian tới, từng bước gia tăng vị thế cạnh tranh của Việt Nam như một điểm đến MICE nổi bật trong khu vực châu Á.

Gian hàng TP.HCM Hội chợ du lịch IMEX Frankfurt, Đức. Ảnh: Sở Du lịch TP.HCM
Việc tiếp tục tham gia và đẩy mạnh hoạt động quảng bá tại Hội chợ IMEX Frankfurt 2025 là bước tiến quan trọng trong chiến lược tiếp thị, góp phần duy trì vị thế của Việt Nam và TP.HCM trên bản đồ du lịch MICE thế giới và mở rộng quan hệ đối tác quốc tế. Qua đó, thu hút nhiều hơn sự chú ý và tìm kiếm nguồn người mua (buyer) chất lượng từ thị trường Đức và châu Âu để tham gia Hội chợ du lịch ITE HCMC 2025 (sẽ được tổ chức vào tháng 9/2025). Thị trường khách du lịch nói tiếng Đức tại châu Âu (Đức, Áo, Thụy Sĩ…) được đánh giá là thị trường khách quan trọng với tiềm năng đóng góp lớn cho du lịch Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng.

Các đối tác quốc tế gặp gỡ, kết nối giao thương với doanh nghiệp lữ hành, khách sạn của Việt Nam. Ảnh: Sở Du lịch TP.HCM
Hội chợ IMEX Frankfurt là sự kiện MICE hàng đầu thế giới, quy tụ hơn 3.800 người mua quốc tế, 2.500 nhà triển lãm từ 150 quốc gia và gần 50.000 cuộc gặp gỡ giao thương (B2B meetings) mỗi năm. Việc Sở Du lịch TP.HCM tiếp tục tổ chức các hoạt động xúc tiến du lịch tại Hội chợ IMEX Frankfurt 2025 là một bước đi tích cực và chiến lược nhằm thúc đẩy du lịch MICE của thành phố.