Quảng bá du lịch Việt Nam đến du khách quốc tế

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa phê duyệt Đề cương chi tiết nhiệm vụ 'Tổ chức Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam, kết nối doanh nghiệp tại thị trường Bắc Mỹ' với mục tiêu kích cầu du lịch năm 2025, quảng bá hình ảnh 'Việt Nam - Vẻ đẹp bất tận' đến du khách.

Bộ Văn hóa, Thẻ thao và Du lịch phê duyệt đề cương "Tổ chức Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam, kết nối doanh nghiệp tại thị trường Bắc Mỹ". Ảnh: ST

Bộ Văn hóa, Thẻ thao và Du lịch phê duyệt đề cương "Tổ chức Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam, kết nối doanh nghiệp tại thị trường Bắc Mỹ". Ảnh: ST

Đồng thời, tạo động lực thu hút khách du lịch quốc tế và nội địa, đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước theo Nghị quyết số 226/NQ-CP ngày 05/02/2025 của Chính phủ, hướng tới tăng trưởng kinh tế năm 2025 đạt từ 8,3 - 8,5% trở lên”.

Tăng sự nhận diện và tạo ấn tượng về hình ảnh “Việt Nam - Vẻ đẹp bất tận” đối với du khách Bắc Mỹ, qua đó, củng cố hình ảnh, định vị thương hiệu du lịch Việt Nam là điểm đến an toàn, thân thiện, đa dạng trải nghiệm, giàu bản sắc, thiên nhiên hùng vĩ; quảng bá, lan tỏa vẻ đẹp thiên nhiên, văn hóa và con người Việt Nam; quảng bá các sản phẩm, dịch vụ du lịch đặc thù phù hợp với thị hiếu thị trường, nhất là đối với phân khúc khách trung lưu và cao cấp nhằm kích thích nhu cầu và tạo sự tin tưởng để du khách chọn Việt Nam, góp phần thúc đẩy tăng 10% khách du lịch Bắc Mỹ đến Việt Nam trong năm 2026; giới thiệu không gian du lịch ẩm thực (nhỏ), qua đó tăng thiện cảm, hiểu biết và tình cảm đối với Việt Nam.

Tạo cơ hội cho các đơn vị cung cấp dịch vụ du lịch Việt Nam gặp gỡ, kết nối, ký kết biên bản ghi nhớ với các doanh nghiệp, đối tác Hoa Kỳ, thúc đẩy trao đổi thông tin, hợp tác phát triển sản phẩm và mở rộng thị trường du lịch, tạo động lực tăng trưởng lượng khách quốc tế đến Việt Nam; nâng cao năng lực cạnh tranh của du lịch Việt Nam trên thị trường quốc tế thông qua đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá, áp dụng các chính sách ưu đãi, thủ tục nhập cảnh thuận lợi; hỗ trợ các doanh nghiệp nắm bắt nhu cầu thay đổi của thị trường Hoa Kỳ từ đó đề xuất các gói sản phẩm mới phù hợp thị hiếu của khách Hoa Kỳ trong những năm sau.

Khẳng định vai trò chủ đạo của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trong việc định hướng chiến lược và tổ chức triển khai các hoạt động xây dựng, phát triển thương hiệu du lịch quốc gia Việt Nam tại thị trường Hoa Kỳ; thúc đẩy hợp tác về đầu tư, thương mại và truyền thông trong lĩnh vực du lịch; đồng thời góp phần nâng cao hiệu quả công tác quảng bá, xúc tiến du lịch, tạo động lực phục hồi và phát triển bền vững ngành du lịch Việt Nam trong bối cảnh mới.

Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam, kết nối doanh nghiệp tại thị trường Bắc Mỹ bao gồm các nội dung chính: Tổ chức chương trình gặp gỡ doanh nghiệp (B2B); Tổ chức chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam; Tiệc giao thương; Tổ chức chương trình biểu diễn nghệ thuật truyền thống; Tổ chức không gian giới thiệu cà phê Việt Nam; Truyền thông trước, trong và sau sự kiện.

Chương trình dự kiến diễn ra từ ngày 01-10/11/2025./.

THẢO CHI

Nguồn Kiểm Toán: http://baokiemtoan.vn/quang-ba-du-lich-viet-nam-den-du-khach-quoc-te-43037.html