Kết nối sản xuất, nâng tầm thương mại Việt

Chiều 23/9, tại Hà Nội, đã diễn ra Chương trình Kết nối sản xuất-Thúc đẩy tiêu dùng-Nâng tầm thương mại Việt do Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương) tổ chức. Tại sự kiện cũng diễn ra Lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Trung tâm Hỗ trợ xúc tiến thương mại và đầu tư với Công ty Cổ phần Hi1 Việt Nam.

Chương trình Kết nối sản xuất-Thúc đẩy tiêu dùng-Nâng tầm thương mại Việt. (Ảnh: KIM DUNG)

Chương trình Kết nối sản xuất-Thúc đẩy tiêu dùng-Nâng tầm thương mại Việt. (Ảnh: KIM DUNG)

Sự kiện được đánh giá là bước tiến chiến lược trong quá trình hình thành hệ sinh thái thương mại điện tử thuần Việt, tạo kênh phân phối bền vững và gia tăng năng lực cạnh tranh cho hàng Việt.

Phát biểu khai mạc, ông Lê Hoàng Tài – Phó Cục trưởng Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương) nhấn mạnh: “Việt Nam hiện là một trong những thị trường thương mại điện tử phát triển nhanh nhất Đông Nam Á, với tốc độ tăng trưởng 18-25%/năm. Tuy nhiên, cùng với cơ hội, chúng ta cũng đối mặt với thách thức về chi phí logistics cao, sự phụ thuộc vào nền tảng nước ngoài và nhu cầu bảo vệ thương hiệu Việt trên không gian số. Việc xây dựng hệ sinh thái thương mại điện tử thuần Việt là yêu cầu cấp thiết để hàng hóa Việt chinh phục thị trường trong nước và vươn ra thế giới”.

 Lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác.

Lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác.

Theo thỏa thuận hợp tác, mô hình F2C (Factory to Consumer) do Hi1 Việt Nam vận hành sẽ trực tiếp kết nối nhà sản xuất và người tiêu dùng, giảm trung gian, tối ưu chi phí và nâng cao chất lượng sản phẩm. Đây được kỳ vọng trở thành nền tảng kết nối thuần Việt, nơi dữ liệu, thị trường và lợi ích được đặt trong tay doanh nghiệp Việt, phục vụ người tiêu dùng Việt.

Bà Nguyễn Thu Thủy - Phó Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ xúc tiến thương mại và đầu tư khẳng định: “Sự kết hợp giữa thế mạnh công nghệ của Hi1 và năng lực hỗ trợ, kết nối doanh nghiệp của Trung tâm sẽ mở ra hướng đi mới, góp phần hoàn thiện hệ sinh thái xúc tiến thương mại số toàn diện”.

Đây không chỉ là hoạt động ký kết thông thường mà còn thể hiện tầm nhìn chiến lược trong hiện thực hóa mục tiêu chuyển đổi số quốc gia, xây dựng hệ sinh thái thương mại điện tử thuần Việt hiện đại, chủ động và bền vững.

KIM DUNG

Nguồn Nhân Dân: https://nhandan.vn/ket-noi-san-xuat-nang-tam-thuong-mai-viet-post910044.html