Quảng bá sản phẩm 'made in Vietnam' trên thương mại điện tử

Dự án 'Tinh hoa Việt chung sức' trên Shopee Live sẽ hỗ trợ doanh nghiệp, nông dân địa phương tiếp tục quảng bá các sản phẩm made in Vietnam' chất lượng, đa dạng

Ngày 14/4, Shopee thông báo ra mắt dự án “Tinh hoa Việt chung sức” trên Shopee Live với mục tiêu chung sức cùng cộng đồng doanh nghiệp và nông dân địa phương tiếp tục quảng bá các sản phẩm đặc trưng của Việt Nam, những nét văn hóa riêng của từng vùng miền và những câu chuyện kinh doanh thú vị tới gần hơn với người dùng trên sàn thương mại điện tử.

Đây là dự án mở rộng và tiếp nối thành công của chương trình “Tinh hoa Việt du ký" năm 2024, hứa hẹn mang lại trải nghiệm mua sắm kết hợp giải trí mới mẻ hơn với nhiều thương hiệu “made in Vietnam” chất lượng, đa dạng ngành hàng.

Các tập livestream “Tinh hoa Việt chung sức 2025" sẽ được phát sóng định kỳ trên ứng dụng Shopee vào ngày 15 hàng tháng. Trong đó một số phiên livestream đặc biệt sẽ dành riêng để tôn vinh bản sắc văn hóa của nhiều địa phương và khai thác các chủ đề độc đáo.

Mỗi buổi phát sóng sẽ quy tụ dàn khách mời và những câu chuyện thú vị không chỉ dừng ở cảm hứng kinh doanh, mà còn nhân rộng sự khám phá và sáng tạo độc đáo từ những sản phẩm made in Vietnam hay các nông sản đặc trưng vùng miền.

Dự án “Tinh hoa Việt chung sức” với mục tiêu kết nối cộng đồng doanh nghiệp và nông dân địa phương quảng bá các sản phẩm đặc trưng của Việt Nam. Ảnh: Shopee

Dự án “Tinh hoa Việt chung sức” với mục tiêu kết nối cộng đồng doanh nghiệp và nông dân địa phương quảng bá các sản phẩm đặc trưng của Việt Nam. Ảnh: Shopee

Ông Trần Tuấn Anh - Giám đốc Shopee Việt Nam - cho biết: "Việc mở rộng quy mô dự án cũng là một phần tâm huyết của sàn đối với cộng đồng người bán địa phương trong việc kết nối các giá trị và đặc trưng địa phương với tệp người dùng rộng hơn qua kênh thương mại điện tử. Dự án chính là lời cam kết chung sức của Shopee, doanh nghiệp, và người dùng để tôn vinh sản phẩm Việt, khẳng định niềm tự hào “người Việt ưu tiên dùng hàng Việt”.

Bà Vũ Kim Hạnh - Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao - chia sẻ, trong bối cảnh ngày càng có quá nhiều đối thủ gia nhập đường đua livestream, các doanh nghiệp nhận ra rằng, mình phải nắm chắc chìa khóa là ổn định chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ khách hàng, bên cạnh việc phải quảng bá sản phẩm hay hơn, hấp dẫn hơn để bán được hàng.

Vì vậy, sân chơi Tinh hoa Việt chung sức 2025 sẽ giúp doanh nghiệp địa phương có cơ hội tự học hỏi và mở rộng phương thức kinh doanh của mình trên môi trường thương mại điện tử cùng với sự hỗ trợ tích cực từ nền tảng.

Từ tháng 4 năm nay, Shopee sẽ triển khai các gói hỗ trợ đặc biệt, bao gồm miễn phí vận chuyển quốc tế, dịch vụ tư vấn thị trường và công cụ quảng cáo, giúp người bán phổ biến sản phẩm Việt đến người dùng tại Thái Lan, Philippines, Đài Loan (Trung Quốc), Indonesia và Malaysia.

Các mặt hàng tiềm năng như thủ công mỹ nghệ, thực phẩm khô và thời trang truyền thống sẽ được ưu tiên giới thiệu, góp phần nâng tầm thương hiệu Việt trên bản đồ thương mại điện tử khu vực.

Phong Lâm

Nguồn Công Thương: https://congthuong.vn/quang-ba-san-pham-made-in-vietnam-tren-thuong-mai-dien-tu-382934.html