Quảng cáo online gặp khó, doanh nghiệp chỉ cách kiếm tiền từ thời gian chờ thang máy của dân văn phòng

Trung bình mỗi người có 17 phút để sử dụng và chờ thang máy, đây là quãng thời gian vàng để các doanh nghiệp có thể tiếp cận quảng cáo thông qua các màn hình gắn trong và trước thang máy, mà không lo người dùng ấn nút bỏ qua.

Với chung cư và các tòa nhà văn phòng, kênh quảng cáo thông qua màn hình thang máy đang mang lại nhiều lợi ích về nhận diện thương hiệu và tỉ lệ chuyển đổi cao cho doanh nghiệp.

Người dùng dễ bị thu hút bởi quảng cáo khi đứng chờ thang máy

Đây là nhận định của bà Thúy Nguyễn, Giám đốc khối khách hàng của Kantar Việt Nam, đưa ra tại diễn đàn “Tăng trưởng thương hiệu và truyền thông hiệu quả: sức mạnh của kênh truyền thông thang máy kỹ thuật số” do tổ chức truyền thông MMA Global Vietnam và Chicilon Media tổ chức tại TP.HCM vừa qua.

Lý giải nhận định của mình, bà Thúy Nguyễn cho biết, ở các kênh truyền thông khác như video, mạng xã hội, hay TV khi gặp quảng cáo người dùng thường có lựa chọn bỏ qua bằng cách ấn nút trên màn hình, hoặc chuyển kênh.

Trong khi đó, với thang máy, quảng cáo được thể hiện trên màn hình im lặng và xuất hiện trong không gian kín, tần suất phát sóng cao, việc người tiêu dùng tiếp cận, ghi nhớ và nhận diện quảng cáo trở nên hiệu quả hơn rất nhiều, bởi họ không có nút “skip” (bỏ qua- PV) như trên điện thoại, hay tivi. Điều này dễ thu hút sự chú ý của khách hàng một cách thụ động.

Bà Thúy đã dẫn một nghiên cứu do Kantar thực hiện với 1.600 người sống và làm việc tại các chung cư cận cao cấp và cao cấp và tòa nhà cao ốc (từ 11 tầng trở lên) tại Hà Nội và TP.HCM, cho thấy bình quân một ngày mỗi người dùng thang máy ít nhất 6 lần/ngày và tổng thời gian đứng chờ và sử dụng là 17,9 phút.

"Với hơn 17 phút này, khi quảng cáo được lặp đi lặp lại trong một không gian kín, ít có sự tác động, thì hình ảnh thương hiệu sẽ tự in sâu vào trí nhớ của người dùng"- bà Thúy nói.

Vị này cũng chỉ ra rằng, có tới 89% đáp viên trong nghiên cứu này thừa nhận, họ có sự nhận diện và nhớ được ngành hàng quảng cáo trên các màn hình gắn trong và trước thang máy.

 Bà Thúy Nguyễn cho biết, kênh truyền thông thang máy gây chú ý cao đối với nhân viên văn phòng và cư dân chung cư. ẢNH: HẠ QUYÊN

Bà Thúy Nguyễn cho biết, kênh truyền thông thang máy gây chú ý cao đối với nhân viên văn phòng và cư dân chung cư. ẢNH: HẠ QUYÊN

Đáng chú ý, theo bà Thúy, tỉ lệ này cao hơn các phương tiện quảng cáo khác như điện thoại khi lướt mạng xã hội (61%), báo mạng (8%), truyền hình (23%), và quảng cáo ngoài trời (49%)...

Ở góc độ doanh nghiệp, bà Na Đinh, Trưởng bộ phần phụ trách ngành hàng bánh quy Mayora Vietnam cũng chia sẻ chiến lược truyền thông cho sản phẩm mới Bánh ABC trong một sự kiện ngày 20-6 vừa qua.

Theo đó, Mayora đã lựa chọn triển khai hành trình đa kênh, kết hợp nhiều điểm chạm, đặc biệt đẩy mạnh khai thác quảng cáo trong thang máy tại các khu văn phòng, siêu thị, khu dân cư cao cấp trong mùa cao điểm tiêu dùng.

"Kết quả cho thấy, với kênh truyền thông trong thang máy, không chỉ giúp nhãn hàng tối ưu chi phí tiếp cận mà còn gia tăng khả năng ghi nhớ thương hiệu trong không gian khép kín, ít bị xao nhãng"- bà Na Đinh nói.

Tính chuyển đổi cao

Ở góc độ nhà nghiên cứu truyền thông, ông Rohit Dadwal, CEO của MMA Global APAC nhìn nhận, Việt Nam đang có tốc độ phát triển về kinh tế số cũng như quá trình đô thị hóa cao, tỉ lệ thang máy ngày càng nhiều...

 Ông Rohit Dadwal, CEO của MMA Global APAC.

Ông Rohit Dadwal, CEO của MMA Global APAC.

Điều này mở ra nhiều kỳ vọng cho doanh nghiệp có thể quảng bá sản phẩm tới người dùng, nhất là nhóm khách hàng hay mua sắm ở đô thị lớn.

Bà Thúy Nguyễn cũng đồng tình khi chỉ ra: "Theo nghiên cứu của chúng tôi, nhóm người xem quảng cáo thang máy nằm trong độ tuổi vàng từ 22 đến 55 tuổi. Đặc biệt, 95% trong số họ có mức chi tiêu cá nhân trên 7,5 triệu đồng mỗi tháng.

Đây không chỉ là nhóm khách hàng tiềm năng có sức mua lớn, mà còn có sức ảnh hưởng tích cực đến gia đình, bạn bè và đồng nghiệp, tạo ra hiệu ứng lan tỏa thương hiệu rất hiệu quả"- bà Thúy nói.

Bà Thúy cũng thông tin thêm, theo nghiên cứu có tới 69% đáp viên trả lời, quảng cáo trên thang máy là đáng tin cậy, không chứa nội dung gây nhiễu hay sản phẩm bị cấm, đảm bảo tính trung thực và chuẩn mực với cộng đồng.

Chính vì thế, vị này cho rằng, tại đô thị hình thức quảng cáo trong thang máy có thể phần nào giúp cho doanh nghiệp giải quyết được áp lực về tỉ lệ chuyển đổi sau quảng cáo cũng như bài toán ngân sách truyền thông.

Bà Nguyễn Cao Ngọc Dung, chuyên gia từ NielsenIQ cũng nhìn nhận, hiện nay các doanh nghiệp, thương hiệu đang gặp áp lực lớn đến từ việc người dùng sử dụng các phần mềm chặn quảng cáo, hoặc ấn nút bỏ qua khi xem quảng cáo.

Chính vì thế, việc khai thác các kênh truyền thông có mức độ tiếp cận thụ động như thông qua quảng cáo màn hình LED, hoặc quảng cáo trong thang máy đang là hình thức mang nhiều kỳ vọng cho doanh nghiệp.

Đại diện Chicilon Media, đơn vị chiếm tới 90% thị phần kênh truyền thông thang máy tòa nhà, cũng dẫn kết quả khảo sát trong chiến dịch quảng cáo cho thương hiệu Sabeco cho thấy, 74% người tham gia khảo sát cho biết đã lựa chọn sử dụng bia SaiGon Special sau khi xem quảng cáo trên các màn hình gắn trong thang máy.

Con số này một lần nữa khẳng định sức ảnh hưởng trực tiếp và hiệu quả rõ rệt của truyền thông thang máy trong việc thúc đẩy hành vi tiêu dùng.

THU HÀ

Nguồn PLO: https://plo.vn/quang-cao-online-gap-kho-doanh-nghiep-chi-cach-kiem-tien-tu-thoi-gian-cho-thang-may-cua-dan-van-phong-post856525.html