Quảng Nam: Nguy cơ vỡ tiến độ dự án mở rộng QL1 và cầu Tam Kỳ do chậm mặt bằng
Công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng (GPMB) dự án mở rộng QL1 và cầu Tam Kỳ được huyện Núi Thành (tỉnh Quảng Nam) thực hiện rất chậm khiến dự án đứng trước nguy cơ 'vỡ tiến độ'.
Ngày 28/7, Văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam thông tin, UBND tỉnh vừa có văn bản phê bình huyện Núi Thành trong công tác bồi thường, GPMB của dự án mở rộng QL1 đoạn Km996+889 - Km996+2189 và cầu Tam Kỳ.
Nội dung văn bản nêu rõ: Đến nay chưa thể bàn giao toàn bộ mặt bằng cho Ban Quản lý dự án 5 triển khai thi công các đoạn tuyến đường dẫn khiến dự án đứng trước nguy cơ chậm tiến độ.
Lãnh đạo UBND huyện Núi Thành không tham dự buổi làm việc giữa Sở GTVT, Sở Tài nguyên và Môi trường, Ban Quản lý dự án 5, Văn phòng UBND tỉnh và Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện Núi Thành mà không có lý do chính đáng, không báo cáo xin phép lãnh đạo UBND tỉnh chủ trì buồi làm việc.
"Lãnh đạo UBND huyện Núi Thành nghiêm túc rút kinh nghiệm, chấp hành đúng quy chế làm việc và khẩn trương chỉ đạo Trung tâm Phát triển quỹ đất, các Phòng, đơn vị liên quan.
Tập trung phối hợp với UBND xã Tam Xuân 1, tổ chức tuyên truyền, vận động nhân dân, giải quyết dứt điểm các tồn tại, vướng mắc trong công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư để kịp thời bàn giao toàn bộ mặt bằng cho Ban Quản lý dự án 5, nhà thầu thi công tiếp tục tổ chức thi công hoàn thành dự án nhằm đảm bảo tiến độ.
Khẩn trương bố trí lịch công tác, làm việc với Ban Quản lý dự án 5 để giải quyết các tồn tại, vướng mắc, phát sinh và bàn giải pháp để đẩy nhanh tiến độ thực hiện", UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu.
Được biết, dự án mở rộng QL1 đoạn Km 996+889 - Km 996+2189 và cầu Tam Kỳ có điểm đầu tại Km 996+889, thuộc TP Tam Kỳ (tỉnh Quảng Nam). Điểm cuối tại Km 996+2189, thuộc huyện Núi Thành (tỉnh Quảng Nam) với tổng chiều dài khoảng 1,3km.
Tuyến đường mở rộng được đầu tư quy mô, tiêu chuẩn kỹ thuật đường ô tô cấp III đồng bằng, vận tốc thiết kế 80km/h. Bề rộng nền đường hơn 20m với 4 làn xe cơ giới, 2 làn xe thô sơ. Phần cầu xây dựng cầu mới bên phải cầu cũ với khổ cầu rộng 12m.
Dự án có tổng mức đầu tư 170 tỷ đồng từ nguồn ngân sách Nhà nước và được thực hiện trong giai đoạn 2021 - 2024.