Quảng Ninh đón trên 1,1 triệu lượt khách du lịch
Trong 5 ngày nghỉ lễ (30/4 – 4/5), các địa điểm du lịch của Quảng Ninh đón được khoảng trên 1,1 triệu lượt khách, tổng thu du lịch ước đạt 3.121 tỷ đồng.
Theo báo cáo của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Ninh, tổng số khách du lịch đến các địa phương của tỉnh này trong 5 ngày nghỉ lễ ước đạt 1.135.000 lượt, đạt 112% so với cùng kỳ; trong đó khách quốc tế ước 102.000 lượt, đạt 110% so với cùng kỳ; khách lưu trú ước đạt 465.000 lượt, đạt 108% so với cùng kỳ. Tổng thu du lịch ước đạt 3.121 tỷ đồng, đạt 141% so với cùng kỳ.
Trong đó, riêng ngày 04/5, tổng khách du lịch đến các điểm tham quan, du lịch của các địa phương toàn tỉnh Quảng Ninh ước đạt 129.000 lượt (đạt 100% so với ngày cùng kỳ 2024); Trong đó tổng số khách lưu trú ước đạt khoảng 45.000 lượt khách (đạt 103% so với ngày cùng kỳ năm 2024). Khách quốc tế ước đạt 17.500 lượt (đạt 106% so với ngày cùng kỳ năm 2024). Tổng thu du lịch ước đạt 355 tỷ đồng (đạt 134% so với ngày cùng kỳ 2024).
Theo thống kê của tỉnh Quảng Ninh, Hạ Long tiếp tục là địa phương đón số lượng khách du lịch đứng đầu tỉnh với trên 651.000 lượt. Ngoài ra, các địa phương đón lượng khách lớn lần lượt gồm Móng Cái 279.000 lượt khách; Uông Bí 112.700 lượt khách; Vân Đồn 120.000 lượt khách, Cô Tô 33.650 lượt khách.

Khách đến tham quan Quảng Ninh tăng cao gấp đôi so với cùng kỳ.
Vịnh Hạ Long vẫn là lựa chọn hàng đầu của du khách khi đến Quảng Ninh với 98.400 lượt khách, trong đó có 32.800 lượt khách quốc tế. Ngoài ra, các địa điểm đón khách tăng vọt gồm Công viên Sun World 55.000 lượt khách, Bảo tàng Quảng Ninh 41.383 lượt khách, Khu danh thắng Yên Tử 15.250 lượt khách, Chùa Cái Bầu 35.000 lượt khách, Khu suối khoáng nóng Yoko Onsen Quang Hanh 3.135 lượt khách, đảo Cái Chiên 18.970 lượt khách; khách quốc tế nhập cảnh qua cửa khẩu Móng Cái 26.000 lượt.
Công suất sử dụng buồng phòng trong 5 ngày nghỉ lễ tại khối cơ sở lưu trú du lịch 4-5 sao và tương đương đạt khoảng 90 - 95%, các cơ sở lưu trú khác đạt khoảng 70-80% (riêng các ngày 30/4-02/05 một số địa phương có công suất phòng đạt 90-95% như Cô Tô, Quan Lạn , Minh Châu).
Điển hình một số khách sạn có công suất phòng cao như: Khách sạn Quốc tế Lợi Lai, Khách sạn Oakwood Hạ Long, Khách sạn Vinpearl Hạ Long Bay Resort, Khách sạn Dlioro, Khách sạn FLC Grand Hạ Long, Khách sạn Paradise Suite, Khách sạn Wyndham Legend, Khách sạn Citadine,...Các tàu lưu trú trên vịnh Hạ Long công suất từ 30/4 - 02/5/2025 đạt 90% -95% công xuất như: tàu Grand Pioneers, tàu Sea Star, tàu Catherine, tàu Amsabador, Tàu Athenna, Tàu Signature...
Trong dịp nghỉ lễ, Quảng Ninh đón 03 tàu biển quốc tế. Đặc biệt, ngày 30/4, tàu biển Pacific World lần đầu tiên cập cảng Hạ Long, đưa hơn 1.700 khách du lịch cao cấp từ Nhật Bản đến Quảng Ninh. Khách du lịch trải nghiệm các chương trình du lịch thăm vịnh Hạ Long, city tour thăm thành phố Hạ Long, làng quê Yên Đức.
Trong suốt thời gian nghỉ lễ, các địa phương trong tỉnh đều có nhiều hoạt động khai mạc mùa du lịch sôi động. Trong đó, riêng tại Hạ Long đêm 1/5, địa phương này tổ chức chương trình nghệ thuật Carnaval đã thu hút được trên 20.000 khán giả tới xem.
Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài 5 ngày dự đoán nhu cầu người dân đến du lịch tại các địa điểm của Quảng Ninh sẽ tăng cao. Từ trước kỳ nghỉ lễ, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch địa phương này đã tổ chức nhiều đoàn kiểm tra liên ngành phối hợp với các địa phương để đưa ra các phương án đón khách du lịch đến nghỉ lễ.
Đặc biệt, công tác đảm bảo môi trường kinh doanh du lịch được thực hiện liên tục, thường xuyên. Bộ phận trực đường dây nóng của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thường trực 24/24h để tiếp nhận, xử lý kịp thời thông tin của khách du lịch. Trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 01/5, Đường dây nóng tiếp nhận thông tin, hỗ trợ 6 cuộc gọi của khách du lịch, trong đó hỗ trợ 4 khách bị tai nạn xe đạp 4 chỗ tự lái tại Minh Châu (Vân Đồn). Khách đã được xã Minh Châu hỗ trợ khám, chữa trị an toàn; hỗ trợ 5 cuộc gọi hỏi thông tin, giá dịch vụ du lịch, xử lý tình huống vướng mắc trong sử dụng dịch vụ của du khách.
Qua nắm bắt, hoạt động dịch vụ du lịch cơ bản ổn định, chưa phát hiện những vấn đề phát sinh, phức tạp ảnh hưởng đến du lịch.
Công tác chuẩn bị cho việc phục vụ khách du lịch dịp cao điểm đã được các ngành, địa phương, các doanh nghiệp chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng. Nhiều hoạt động văn hóa, du lịch tiếp tục được tổ chức, tạo không gian vui chơi, trải nghiệm hấp dẫn cho du khách.