Quảng Ninh: Kích cầu tiêu dùng nội tỉnh

Để đạt được mục tiêu tăng trưởng kinh tế cả năm 2020 trên 2 con số, tỉnh Quảng Ninh đang thực hiện nhiều biện pháp kích cầu tiêu dùng nội tỉnh.

Riêng quý IV/2020, Quảng Ninh đặt mục tiêu tăng trưởng kinh tế đạt tối thiểu 19%; trong đó nông, lâm nghiệp, thủy sản tăng 4,1%; công nghiệp - xây dựng tăng 21,2%; dịch vụ tăng 22,5% và thuế sản phẩm tăng 9,1%.

Ưu tiên sử dụng hàng hóa, dịch vụ sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh

Ưu tiên sử dụng hàng hóa, dịch vụ sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh

Với mục tiêu đó, tỉnh vận động các cơ quan, tổ chức, địa phương, doanh nghiệp… trong tỉnh có trách nhiệm và hành động cụ thể xung kích đi đầu thực hiện Cuộc vận động "Người Quảng Ninh ưu tiên sử dụng hàng hóa, dịch vụ được sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh".

Mới đây, trong thư kêu gọi mọi người ưu tiên sử dụng hàng hóa, dịch vụ được sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh của Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh - ông Nguyễn Xuân Ký - đã nêu rõ: Các cơ quan, tổ chức, địa phương, doanh nghiệp, đơn vị lực lượng vũ trang và các tầng lớp nhân dân, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, lao động trong tỉnh, đặc biệt là công nhân, lao động ngành than, trong các khu công nghiệp, khu kinh tế, học sinh, sinh viên bằng tình cảm, trách nhiệm và những hành động cụ thể xung kích đi đầu thực hiện Cuộc vận động "Người Quảng Ninh ưu tiên sử dụng hàng hóa, dịch vụ được sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh", trọng tâm là thúc đẩy, kích cầu toàn diện du lịch nội địa, sử dụng sản phẩm nông, lâm, thủy sản trong tỉnh.

Công tác tuyên truyền cũng được tỉnh đẩy mạnh, từ các cuộc họp tổ dân, khu phố, cơ quan, tổ chức xã hội… đến các điểm công cộng. Điển hình như, Sở Công Thương Quảng Ninh đang tích cực triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại để hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã trong tỉnh tìm kiếm, mở rộng thị trường, phát triển sản xuất. Đồng thời, định hướng các doanh nghiệp sản xuất dần đi vào chất lượng, nâng cao thương hiệu, tăng giá trị sản phẩm. Bên cạnh đó, ngành Công Thương phối hợp với Sở Du lịch cùng tổ chức các hoạt động văn hóa ẩm thực gắn với kích cầu du lịch, để thúc đẩy giới thiệu sản phẩm của tỉnh, kích cầu tiêu dùng. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh cũng đang triển khai cung ứng kết nối tiêu thụ vào các chợ truyền thống và kênh phân phối, siêu thị, cửa hàng an toàn thực phẩm trong toàn tỉnh, các doanh nghiệp lớn và khu công nghiệp trên địa bàn.

Ngoài ra, để chuẩn bị mùa du lịch đông xuân, đặc biệt vào dịp Noel, Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán, nhằm tăng cường khả năng thu hút khách du lịch cao nhất, UBND tỉnh Quảng Ninh dự kiến sẽ tổ chức phát động, triển khai các chương trình kích cầu du lịch trong tình hình mới gắn với phát động các chương trình du lịch: "Người Quảng Ninh đi du lịch Quảng Ninh"; Tuần ẩm thực hải sản Quảng Ninh; chuỗi hoạt động du lịch tâm linh "Thu đoàn viên, Tìm an yên"; kỷ niệm ngày Phật hoàng Trần Nhân Tông nhập niết bàn; chuỗi hoạt động du lịch trải nghiệm; tổ chức chuỗi sự kiện văn hóa nghệ thuật, thể thao; Hội chợ OCOP… Cùng với đó, các doanh nghiệp kinh doanh du lịch, dịch vụ trong tỉnh đang tiếp tục triển khai các chương trình, gói giảm giá, ưu đãi cho du khách trong và ngoài tỉnh nhưng vẫn đảm bảo chất lượng dịch vụ.

Nhiều hoạt động trải nghiệm sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch sôi nổi sẽ được tổ chức tại các địa phương trong tỉnh như: Hội mùa vàng Bình Liêu; Festival áo dài; Tuần Văn hóa, Thể thao các dân tộc vùng Đông Bắc. Bên cạnh đó, tỉnh tiếp tục đẩy mạnh chiến dịch truyền thông, khẳng định Hạ Long, Quảng Ninh là điểm đến "An toàn - Thân thiện - Trách nhiệm" với thông điệp "Đi lại an toàn, vui chơi an toàn, nghỉ dưỡng an toàn".

Dũng Tiến

Nguồn Công Thương: https://congthuong.vn/quang-ninh-kich-cau-tieu-dung-noi-tinh-145314.html