Quảng Ninh xác minh thông tin du khách tố bị tài xế xe điện đe dọa
Một du khách phản ánh trên mạng xã hội việc đã bị tài xế xe điện ở khu du lịch Bãi Cháy (phường Bãi Cháy, TP Hạ Long, Quảng Ninh) 'chặt chém', còn đe dọa để buộc người này phải trả tiền.
Ngày 11-4, trao đổi với PLO, lãnh đạo phường Bãi Cháy (TP Hạ Long, Quảng Ninh) cho biết đang chỉ đạo Công an phường phối hợp với các phòng, ban chức năng TP Hạ Long làm rõ thông tin du khách phản ánh, tố tài xế xe điện "chặt chém" và đe dọa, buộc người này trả tiền xe.
Trước đó, ngày 9-4 trên mạng xã hội có bài phản ánh vụ việc một nhóm du khách sử dụng dịch vụ xe điện di chuyển từ khách sạn ở Bãi Cháy ra bãi biển với quãng đường khoảng 6km (cả đi và về) với giá 400.000 đồng. Trong đó, một nửa số du khách bị thả xuống xe giữa đường, phải thuê một xe điện khác mất thêm 100.000 đồng nữa.

Khu du lịch Bãi Cháy - nơi du khách tố tài xế xe điện chặt chém, đe dọa du khách. Ảnh: NS
Du khách cho biết trước khi lên xe đã hỏi giá và được tài xế cho biết cước phí tính theo đồng hồ. Tuy nhiên, khi xe chạy thì đi lòng vòng và cuối cùng thu tiền không theo đồng hồ. Tài xế xe điện còn có thái độ đe dọa khách khi bị phản ứng về sự bất hợp lý này.
Trước thông tin trên, UBND TP Hạ Long đã có văn bản, giao Phòng Kinh tế, hạ tầng và đô thị TP chủ trì, phối hợp với các phòng ban có liên quan, UBND phường Bãi Cháy và các đơn vị nghiệp vụ liên quan tiến hành kiểm tra, xác minh thông tin phản ánh và xử lý nghiêm hành vi tài xế xe điện "chặt chém", đe dọa khách du lịch (Nếu có), báo cáo TP chậm nhất trong ngày 12-4.
Cùng với đó, yêu cầu UBND phường Bãi Cháy chỉ đạo các bộ phận có liên quan, Công an phường phối hợp kiểm tra, xác minh, làm rõ vụ việc được phản ánh.
TP yêu cầu UBND phường Bãi Cháy bố trí lực lượng thường xuyên nắm bắt tình hình, kiểm tra, rà soát công tác đảm bảo môi trường kinh doanh du lịch trên địa bàn, xử lý nghiêm những trường hợp cố tình vi phạm.
Đồng thời, tiếp tục tuyên truyền thực hiện Bộ Quy tắc ứng xử trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh, Bộ Quy tắc ứng xử Nụ cười Hạ Long và Bộ Quy tắc ứng xử Văn minh du lịch đến tổ chức, cá nhân kinh doanh du lịch và toàn thể nhân dân trên địa bàn để tạo thói quen và hành vi ứng xử văn minh, thân thiện góp phần xây dựng hình ảnh của mỗi người trong lòng du khách.