Ra mắt chương trình Toán tư duy cho trẻ theo khung năng lực Mỹ
Chương trình Toán tư duy cho trẻ theo khung năng lực Mỹ áp dụng khung năng lực Common Score kết hợp với phương pháp tư duy See-Think-Wonder.
Ngày 16/6, Hệ thống giáo dục VUS và tập đoàn giáo dục McGraw Hill ra mắt chương trình Toán tư duy.
Bà Lê Quang Thục Quỳnh – Tổng giám đốc VUS cho biết, chương trình Toán tư duy dành cho trẻ em tại VUS áp dụng phương pháp tiếp cận toàn diện đối với giáo dục toán học.
Thay vì chỉ tập trung trau dồi những nội dung và kiến thức nền tảng, chương trình hoàn thiện hóa việc học toán, khi kết hợp cả nội dung, kiến thức nền tảng và bộ năng lực Toán học theo chuẩn khung năng lực tư duy đang được áp dụng tại Mỹ và các nước tiên tiến trên thế giới - Common Core State Standards (CCSS).
Chương trình Toán tư duy VUS có điểm nổi bật là áp dụng tiến trình giảng dạy See - Think - Wonder (S-T-W) từ Đại học Harvard nhằm khuyến khích học sinh quan sát, suy nghĩ và đặt câu hỏi, khơi gợi nhu cầu tìm hiểu bản chất của vấn đề, giúp học sinh hiểu sâu các khái niệm toán học và phát triển kỹ năng tư duy lô gic và tư duy phản biện.
Bộ giáo trình Reveal Math - đang được áp dụng tại các quốc gia phát triển được sử dụng nhằm trang bị cho học viên kiến thức toán học đồng thời nâng cao năng lực tư duy theo chuẩn khung năng lực Common Core State Standards tại Mỹ.
Chương trình dùng các tài liệu học tạo hứng thú. Lớp học đa dạng hoạt động với sự hỗ trợ của các nội dung đa phương tiện, các học cụ mang tính tương tác cao thu hút sự chú ý của học sinh và khơi dậy niềm đam mê với toán học ở trẻ. Bên cạnh đó, các hoạt động nhóm và dự án học tập mang tính ứng dụng thực tế cao giúp thúc đẩy hiệu quả học tập của học viên, đặc biệt là các em ở độ tuổi nhỏ.
Phương pháp đánh giá sát sao cùng đội ngũ giáo viên chuyên nghiệp giúp cá nhân hóa lộ trình học tập theo năng lực của từng học viên, ứng dụng công nghệ V-Hub giúp VUS và phụ huynh theo dõi tiến độ bài học và mức độ cải thiện.
“Với Toán tư duy, các em sẽ không còn phải vật lộn với những công thức khô khan, hay phải thuộc lòng phép tính, mà được tự do sáng tạo, tư duy theo cách riêng, hiểu và giải thích được nhiều điều trong thực tế cuộc sống, từ đó hình thành đam mê và niềm yêu thích Toán một cách tự nhiên.
Điểm đến của các em không chỉ là giải được bài toán này trong bao nhiêu giây, mà là khả năng tư duy đa chiều, khả năng giải quyết vấn đề linh hoạt và năng lực sáng tạo được bồi đắp mỗi ngày”, bà Lê Quang Thục Quỳnh – Tổng giám đốc VUS cho biết.