Ra mắt mô hình trạm xăng và bưu cục tích hợp đầu tiên tại Việt Nam
Ngày 26/6 tại TP Hồ Chí Minh, GOZO Express và Indel Petro chính thức ký kết hợp tác chiến lược, đánh dấu bước đầu triển khai mô hình GOZO Station 'trạm xăng - bưu cục tích hợp' đầu tiên tại Việt Nam.
GOZO Station là mô hình tích hợp giữa bưu cục và trạm tiếp nhiên liệu, được xây dựng dựa trên lợi thế sẵn có của hạ tầng Indel Petro và hệ thống vận hành chuẩn hóa từ GOZO Express. Các điểm giao nhận hàng hóa sẽ được đặt ngay trong khuôn viên trạm xăng, nơi thường xuyên có lưu lượng lớn, trung tâm khu dân cư, và đặc biệt là thuận tiện để triển khai mô hình nhượng quyền.
Đây không chỉ là giải pháp tận dụng mặt bằng hiệu quả mà còn giúp mang dịch vụ logistics đến gần hơn với người tiêu dùng đại chúng.
Ngoài ra, trên nền tảng "xanh hóa" ngành logistics, GOZO Station còn tận dụng lợi thế từ chính chiến lược chuyển đổi của Indel Petro, đơn vị đang đẩy mạnh mô hình “trạm xăng sạch”, hướng tới năng lượng thân thiện môi trường.

Đại diện hai bên tại lễ ký kết.
Khi bưu cục được tích hợp vào không gian trạm xăng, người tiêu dùng không chỉ tiết kiệm thời gian, mà còn góp phần giảm thiểu lượng phát thải do di chuyển rời rạc giữa các điểm dịch vụ. Một điểm dừng đa chức năng đầy tính bền vững. Diện tích vốn chưa khai thác trong khuôn viên trạm xăng nay trở thành điểm kết nối cộng đồng, nơi người dân có thể gửi nhận hàng ngay gần nhà, mà không cần đi xa hay xếp hàng tại trung tâm lớn.
Với GOZO Express, đây là bàn đạp mở rộng mạng lưới nhanh, tiết kiệm chi phí đầu tư ban đầu và giảm đáng kể thời gian setup từng điểm nhượng quyền.
Đối với người tiêu dùng, GOZO Station mang lại một trải nghiệm logistics dễ tiếp cận, gần gũi và thuận tiện trong đời sống thường nhật. Với mỗi trạm xăng tích hợp bưu cục, người dùng có thể đổ xăng, gửi hàng hóa, nhận chuyển phát quốc tế chỉ trong một điểm dừng. Đây là cách để logistics trở nên thân thiện, thiết thực và là một phần trong nhịp sống đô thị hiện đại. Một lần dừng xe là kết nối được cả chuỗi cung ứng.
Theo ông Trần Văn Thế - Chủ tịch HĐQT Indel Petro, nhà đầu tư chiến lược và đối tác đồng kiến tạo mô hình GOZO Station, với hơn 50 trạm xăng trải dài khắp Việt Nam của Indel Petro, bài toán lớn nhất không còn là mở rộng mà là tái định vị giá trị sử dụng. Ông nhận định rằng trạm xăng trong giai đoạn chuyển đổi không thể chỉ dừng ở “tiếp nhiên liệu”, mà cần trở thành điểm tiếp nối chuỗi tiện ích phục vụ đời sống.

Hai trạm xăng đầu tiên của Indel Petro đã được tích hợp bưu cục nhượng quyền GOZO Express tại Hà Đông (Hà Nội) và Bến Lức (Long An).
“Chúng tôi có hạ tầng nhưng còn rất nhiều không gian đang bị bỏ trống. Một phần lớn diện tích tại các trạm chưa được khai thác hiệu quả. Chúng tôi muốn mỗi trạm là nơi người dân có thể gửi hàng, uống cà phê, giao dịch chuyển phát quốc tế. Một điểm đến đa tiện ích", ông Thế nói.
Trước khi đến với GOZO Express, Indel Petro từng làm việc với nhiều đơn vị lớn hơn. Tuy nhiên, lựa chọn cuối cùng lại là GOZO Express vì “tầm nhìn lâu dài, cách làm bền vững và khả năng triển khai thực tế”.
Ở góc nhìn thị trường, ông Phan Duy Minh - Founder & CEO Gozo Express cho rằng logistics tại Việt Nam vẫn còn là một “vùng trống” với nhiều cơ hội bị bỏ ngỏ đặc biệt tại khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa. Các doanh nghiệp lớn thường tập trung ở đô thị, bỏ lại một lượng lớn nhu cầu chưa được phục vụ đúng cách. GOZO Express hướng tới mô hình “khởi nghiệp tử tế”: nơi mỗi bưu cục là một đơn vị kinh doanh độc lập, được đào tạo bài bản, vận hành minh bạch và sống được từ chính cộng đồng của mình.

GOZO Express chào đón sự đồng hành từ nhiều đối tượng khác nhau: các nhà đầu tư cá nhân mong muốn thử sức với ngành logistics, các đơn vị hiện hữu cần mô hình vận hành tối ưu hơn, và đặc biệt là cộng đồng bưu cục hiện có.
Tại sự kiện, GOZO Express chính thức giới thiệu mô hình nhượng quyền bưu cục thế hệ mới, một trong những trụ cột quan trọng trong giai đoạn tăng tốc mở rộng hệ sinh thái logistics chuẩn hóa. Mô hình này được thiết kế bài bản, vận hành trên nền tảng công nghệ hiện đại, mang triết lý “chuẩn từ đầu – bền từ gốc”, hướng đến việc phổ cập dịch vụ logistics đến từng huyện, từng xã, từng tòa chung cư.
Đây là mô hình bưu cục chính thức trong hệ thống GOZO Express, chào đón sự đồng hành từ nhiều đối tượng khác nhau: các nhà đầu tư cá nhân mong muốn thử sức với ngành logistics, các đơn vị hiện hữu cần mô hình vận hành tối ưu hơn và đặc biệt là cộng đồng bưu cục hiện có lực lượng tuyến đầu lan tỏa giá trị thương hiệu GOZO Express.
Theo ông Andy Vũ - Tổng Giám đốc hệ sinh thái DigiMind Group, Giám đốc nhượng quyền và phát triển kinh doanh GOZO Express, logistics Việt Nam đang bước vào giai đoạn “vàng” để phát triển mô hình nhượng quyền. Môi trường luật pháp ngày càng minh bạch và hoàn thiện – từ việc siết kiểm soát hàng giả, giá cước đến quy định về giấy phép và quyền lợi người dùng đang tạo ra nền tảng vững chắc cho mô hình bưu cục chuẩn.
Việt Nam hiện đứng top 5 ASEAN về chỉ số hiệu quả logistics, là thị trường có đầy đủ đòn bẩy để thử nghiệm và nhân rộng các mô hình vận hành mới như: franchise logistics hub, asset-light logistics, hay logistics tích hợp công nghệ. Trong bối cảnh đó, GOZO Express chọn con đường chuẩn hóa toàn trình không chỉ để phát triển thương hiệu, mà còn để trao cơ hội khởi nghiệp logistics đến từng địa phương.