Ra mắt Shark Tank Việt Nam mùa 7

Shark Tank là chương trình truyền hình thực tế về kêu gọi vốn đầu tư khởi nghiệp đã có mặt tại 51 quốc gia trên toàn cầu. Với sứ mệnh là bệ phóng khởi nghiệp hiệu quả, Shark Tank Việt Nam tiếp tục quay trở lại mùa 7, kết nối các ý tưởng khởi nghiệp táo bạo với các nhà đầu tư tâm huyết, đồng thời chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm kinh doanh, khởi nghiệp đa dạng thông qua 42 thương vụ kêu gọi đầu tư hấp dẫn, kịch tính và các màn đấu trí gay cấn với 'Cá Mập' của các startup.

Đến Việt Nam từ năm 2017, trải qua 6 mùa phát sóng, Shark Tank với tên gọi Thương Vụ Bạc Tỷ đã giới thiệu 291 mô hình kinh doanh tới các nhà đầu tư (Shark) và kết nối thành công 174 thương vụ. Sau khi tham gia Shark Tank Việt Nam, có hơn 60 startup đã được rót vốn từ các nhà đầu tư trong và ngoài chương trình.

Bên cạnh vai trò của một kênh gọi vốn, Shark Tank Việt Nam còn trở thành bệ phóng giúp các startup tiếp cận 39 triệu khán giả qua kênh VTV3 và hàng chục triệu người tiêu dùng trên các nền tảng số. Nhiều startup đã ghi nhận sự tăng trưởng đột biến về doanh thu, lợi nhuận, khách hàng, lượt tương tác, truy cập… tương đương với kết quả của chiến dịch marketing trị giá hàng triệu đô la.

Theo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, kinh tế sáu tháng đầu năm 2024 của Việt Nam ghi nhận sự khởi sắc trong các khu vực nông, lâm, thủy sản, công nghiệp, xây dựng, dịch vụ, với tổng mức tăng trưởng đạt 6,42%.

Với đà tăng trưởng tích cực, hầu hết các tổ chức quốc tế đều đánh giá lạc quan về kinh tế Việt Nam năm 2024. Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF) và UOB đều nhận định rằng tăng trưởng kinh tế của Việt Nam năm nay dự kiến đạt khoảng 6%.

Trong bối cảnh đó, Shark Tank Việt Nam mùa 7 quay trở lại với mục tiêu kết nối startup Việt với các nhà đầu tư trong nước và quốc tế, nhằm đưa sản phẩm, trí tuệ Việt chinh phục thị trường và vươn ra thế giới.

Nhà tài trợ Kim cương Carlsberg tái cam kết về việc đồng hành cùng khởi nghiệp Việt tại Shark Tank Việt Nam mùa 7. Không chỉ mang đến chương trình Shark Tank quầy bar độc quyền – nơi tôn vinh thành công và truyền cảm hứng cho các nhà khởi nghiệp đạt được nhiều cột mốc mới với những ly Pilsner sảng khoái và các phần quà đặc biệt, Carlsberg còn triển khai chương trình “Cố vấn Cá Mập” dành tặng các startup. Với giải thưởng lên tới 500 triệu đồng tiền mặt và các buổi cố vấn trực tiếp cùng Shark Hưng, Shark Minh Beta, Carlsberg kỳ vọng sẽ góp phần tiếp sức cho các doanh nhân trẻ chinh phục những đỉnh cao mới trên hành trình khởi nghiệp.

Nguồn Sài Gòn Tiếp Thị: https://www.sgtiepthi.vn/ra-mat-shark-tank-viet-nam-mua-7/