Ra mắt Trung tâm phục vụ Hành chính Công thành phố Cần Thơ

Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ yêu cầu Trung tâm thực hiện tốt phương châm hoạt động là 'chuyên nghiệp, tận tình, chính xác, đúng hẹn' và 'lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo.'

Lãnh đạo Trung tâm phục vụ hành chính công thành phố Cần Thơ ra mắt tại buổi lễ. (Ảnh: Ngọc Thiện/TTXVN)

Lãnh đạo Trung tâm phục vụ hành chính công thành phố Cần Thơ ra mắt tại buổi lễ. (Ảnh: Ngọc Thiện/TTXVN)

Sáng 28/2, Văn phòng Ủy ban Nhân dân thành phố Cần Thơ tổ chức lễ ra mắt Trung tâm phục vụ Hành chính Công thành phố, đặt tại số 109 Nguyễn Trãi, phường Tân An, quận Ninh Kiều.

Phát biểu tại lễ ra mắt, ông Trần Việt Trường, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Cần Thơ, cho biết Trung tâm phục vụ Hành chính Công thành phố được thành lập và đi vào hoạt động thể hiện quyết tâm cao của lãnh đạo thành phố nhằm tạo chuyển biến, đột phá trong đẩy mạnh cải cách hành chính, nhất là cải cách thủ tục hành chính và cách thức làm việc với người dân, doanh nghiệp vì một nền hành chính minh bạch, phục vụ, đặc biệt khi thành phố đang trong quá trình đẩy mạnh phát triển kinh tế-xã hội, tiến tới xây dựng mô hình thành phố thông minh, hướng tới chính quyền điện tử.

Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Cần Thơ yêu cầu lãnh đạo, cán bộ Trung tâm thực hiện tốt phương châm hoạt động là “chuyên nghiệp, tận tình, chính xác, đúng hẹn” và “lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo trong đánh giá kết quả giải quyết thủ tục hành chính.”

Tổ chức, công dân đến giao dịch tại Trung tâm được đón tiếp và hướng dẫn chu đáo, lịch sự, môi trường thân thiện, chuyên nghiệp, đây được coi như bước đột phá trong cải cách hành chính, rút ngắn thời gian giải quyết hồ sơ, thủ tục hành chính, tạo điều kiện tốt nhất cho người dân, doanh nghiệp đến giao dịch.

Đặc biệt, lãnh đạo, cán bộ Trung tâm nghiên cứu hiện đại hóa hoạt động của Trung tâm trên cơ sở ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số để giải quyết trực tuyến đối với thủ tục hành chính thuộc phạm vi chức năng quản lý của Nhà nước, tiếp nhận và xử lý kịp thời kiến nghị, vướng mắc về thủ tục hành chính.

Các cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban Nhân dân thành phố tiếp tục rà soát thủ tục hành chính để cắt giảm, đơn giản thành phần hồ sơ, trình tự thủ tục và cắt giảm thời gian giải quyết so với thời gian quy định, tạo thuận lợi tối đa cho người dân, doanh nghiệp, đáp ứng kỳ vọng của lãnh đạo thành phố về xây dựng nền hành chính phục vụ, góp phần tích cực vào quá trình phát triển kinh tế-xã hội của thành phố…

Trung tâm phục vụ Hành chính Công thành phố là đơn vị hành chính đặc thù thuộc Văn phòng Ủy ban Nhân dân thành phố, đầu mối tập trung thực hiện hướng dẫn, tiếp nhận và trả kết quả đối với 1.430 thủ tục hành chính của 16 Sở thuộc Ủy ban Nhân dân thành phố, Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp Cần Thơ.

Trung tâm được thành lập với chức năng là đầu mối tập trung thực hiện tiếp nhận, chuyển hồ sơ thủ tục hành chính đến cơ quan, đơn vị có thẩm quyền giải quyết và trả kết quả giải quyết hồ sơ cho cá nhân, tổ chức.

Ngoài ra, Trung tâm có nhiệm vụ hướng dẫn, giám sát, theo dõi, đôn đốc tiến độ giải quyết thủ tục hành chính của cơ quan, đơn vị theo đúng quy trình và thời gian quy định; niêm yết công khai, kịp thời, đầy đủ, rõ ràng thủ tục hành chính, quy trình tiếp nhận, chuyển, giải quyết và trả kết quả hồ sơ; trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan theo quy định.

Trung tâm tiếp nhận, xử lý hoặc báo cáo cơ quan thẩm quyền xử lý phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân đối với nội dung liên quan đến việc giải quyết thủ tục hành chính./.

(TTXVN/Vietnam+)

Nguồn VietnamPlus: https://www.vietnamplus.vn/ra-mat-trung-tam-phuc-vu-hanh-chinh-cong-thanh-pho-can-tho-post929829.vnp