Công nghiệp điện ảnh Việt: Bắt đầu từ đâu?

Việc các đoàn phim quốc tế tới Việt Nam làm phim sẽ góp phần quảng bá văn hóa, du lịch của mảnh đất hình chữ S tới bạn bè trong và ngoài nước. Tuy nhiên, tiềm năng này còn chưa được khai phá triệt để nên rất cần một định hướng phát triển phù hợp.

Du lịch 'bắt tay' điện ảnh cùng phát triển kinh tế xanh thế nào?

Đã đến lúc điện ảnh và du lịch không thể là 'những đường thẳng song song' mà phải cùng hợp tác để 'đi xa' trên hành trình xúc tiến quảng bá du lịch, phát triển nền kinh tế xanh Việt Nam.

Để điện ảnh trở thành 'đại sứ du lịch'

Phối hợp trong quảng bá du lịch thông qua điện ảnh là việc không mới trên thế giới. Nhưng ở Việt Nam, nhiều tiềm năng về thắng cảnh, thiên nhiên chưa được khai thác. Vì vậy, cần có những chính sách đầu tư phù hợp, quảng bá du lịch đất nước qua các tác phẩm điện ảnh.

Diễn viên Việt tiến dần ra quốc tế

Vai diễn của các diễn viên Việt Nam trong nhiều phim quốc tế không còn là những cảnh lướt qua trên màn ảnh mà đã có điểm nhấn riêng, tạo được sự chú ý với khán giả

Điện ảnh liệu có giúp 'chắp cánh' cho xúc tiến quảng bá du lịch Việt?

Hình ảnh di sản, điểm đến tuyệt đẹp của Việt Nam xuất hiện ngày càng nhiều trong các 'siêu phẩm' điện ảnh quốc tế và trong nước. Điều đó được kỳ vọng trở thành bệ phóng giúp quảng bá du lịch Việt.

Tài tử Hollywood kể hành trình ở Việt Nam: Hà Nội đẹp đến khó tin, Hội An quyến rũ nhất, người Việt tuyệt vời nhất

Trước khi sang Việt Nam, tôi đã xem lại tập Anthony Bourdain: Parts Unknown in Hanoi, tập mà Tổng thống Barack Obama tham gia cùng. Anthony Bourdain có đoạn độc thoại về cách Việt Nam 'giữ lấy bạn và không để bạn đi'. Và ông ấy đã đúng. Tôi sẽ yêu nơi này mãi mãi.

Việt Nam cần hướng đến ngành công nghiệp điện ảnh

Việc các đoàn phim quốc tế tới Việt Nam làm phim sẽ góp phần quảng bá văn hóa, du lịch của mảnh đất hình chữ S tới bạn bè trong và ngoài nước. Tuy nhiên, tiềm năng này còn chưa được khai phá triệt để nên rất cần một định hướng phát triển phù hợp.

Bị chê 'nhạt', 'A tourist's guide to love' có gì để 'gây sốt' khán giả?

Dù nhận được nhiều ý kiến trái chiều, 'A tourist's guide to love' vẫn liên tục lập kỷ lục mới về người xem trên toàn cầu sau hai tuần công chiếu. Điều gì khiến bộ phim được gắn mác 'tình cảm lãng mạn' với mô típ 'cũ kỹ đến thuộc lòng' lại có sức hút đến vậy?

'A Tourist's Guide to Love': Gửi tặng Việt Nam một bức thư tình hấp dẫn

'Bí kíp tình yêu của một du khách' (A Tourist's Guide to Love) là bộ phim của Hollywood. Biên kịch là người phụ nữ Mỹ gốc Việt Eirene Tran Donohue, đạo diễn là Steven Tsuchida, phim có bối cảnh quay gần như hoàn toàn tại Việt Nam. Ra mắt khán giả toàn cầu từ 21/4,bộ phim hiện đang vươn lên vị trí số 1 bảng xếp hạng Top 10 toàn cầu với 20,92 triệu giờ xem trong tuần này. 'Bí kíp tình yêu của một du khách'đã trở thành phim tiếng Anh được xem nhiều nhất trên kênh Netflix

Giải mã cơn sốt toàn cầu từ phim Hollywood quay ở Việt Nam

Dù kịch bản còn hạn chế, phim 'A Tourist's Guide to Love' vẫn gây sốt nhờ biết cách khai thác bối cảnh, lồng ghép khéo léo nhiều chi tiết văn hóa Việt.

Mối duyên phim và du lịch

Phim A Tourist's Guide to Love (tựa Việt: Hành trình tình yêu của một du khách) do Steven Tsuchida đạo diễn là tác phẩm nước ngoài đầu tiên quay tại Việt Nam kể từ sau đại dịch COVID-19

'A tourist's guide to love' quay tại Việt Nam tiếp tục 'phá đảo' kỷ lục người xem thế giới

Bộ phim 'A tourist's guide to love' (Hành trình tình yêu của một du khách) tiếp tục lập kỷ lục mới về người xem trên toàn cầu.