Rakuten Viber hé lộ các tính năng mới giúp gia tăng giá trị cho người dùng và thương hiệu tại Việt Nam

Ngày 20/8, Rakuten Viber- nền tảng tiên phong trong tính năng nhắn tin và gọi điện bảo mật an toàn, kết nối hàng trăm triệu người dùng đến hàng nghìn thương hiệu trên khắp thế giới đã công bố các giải pháp mới nhằm tăng cường mối quan hệ giữa thương hiệu này với người dùng và doanh nghiệp tại Việt Nam.

Tại sự kiện, ông David Tse, Giám đốc Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương tại Rakuten Viber cho biết, mỗi tháng người dùng Viber tại Việt Nam gửi 474 triệu tin nhắn, thực hiện 16 triệu cuộc gọi và trao đổi 36 triệu hình ảnh trên ứng dụng này. Những con số trên tiếp tục gia tăng và chủ yếu được thúc đẩy bởi những người năng động, có kỹ năng chuyên môn hiện đang sinh sống tại các thành phố lớn, với 67% trong số này đang ở độ tuổi từ 25 đến 50. Rakuten Viber sẽ cung cấp cho họ các bộ công cụ trực quan phục vụ nhu cầu sắp xếp và tóm tắt tin nhắn, giúp tăng cường hiệu quả công việc.

Ông David Tse, Giám đốc Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương tại Rakuten Viber thông tin tại sự kiện.

Ông David Tse, Giám đốc Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương tại Rakuten Viber thông tin tại sự kiện.

Ngoài ra, Rakuten Viber còn cung cấp giải pháp mã hóa đầu cuối cho tất cả các cuộc trò chuyện riêng tư, các nhóm hội thoại cũng như các cuộc gọi cá nhân. Viber sẽ không lưu trữ các tin nhắn của người dùng trên máy chủ, nhưng vẫn sẽ đảm bảo khả năng kết nối luôn được bảo vệ bằng giao thức HTTPS đảm bảo các thông điệp trao đổi giữa máy khách và máy chủ không bị kẻ thứ ba (hackers) đọc được, nhằm đem lại trải nghiệm an toàn cho người dùng.

Những giải pháp này là quan trọng khi vấn đề bảo mật ngày càng trở thành mối lo của không ít người. Với vai trò là một trong ba ứng dụng nhắn tin bảo mật được bình chọn bởi tổ chức tiêu dùng Châu Âu Stiftung Warentest, Rakuten Viber cũng sử dụng công nghệ mã hóa trong quá trình kết nối các cuộc trò chuyện giữa thương hiệu và người dùng. Những tiêu chuẩn cao về tính bảo mật này đã mở ra cơ hội để người dùng và các thương hiệu có thể giao tiếp trong một không gian an toàn.

Để tăng cường mức độ bảo mật trong tương tác giữa người dùng và thương hiệu, gần đây Rakuten Viber đã giới thiệu một phương thức an toàn cho các thương hiệu để chia sẻ mật khẩu kích hoạt (mã OTP). Tính năng này hiện đang được thử nghiệm với các thương hiệu Việt Nam.

Các thương hiệu Việt Nam sẽ nhận được nhiều lợi ích từ Viber dành cho Doanh nghiệp - một bộ giải pháp của ứng dụng này nhằm xây dựng các hành trình khách hàng phù hợp. Các giải pháp này gồm: Quảng cáo trên Viber (Viber Advertising) được dùng để tiếp cận và tương tác với đối tượng mục tiêu, và Viber Tin nhắn Doanh nghiệp (Viber Rich Business Messaging) mang lại phương thức giao tiếp một-một an toàn và hiệu quả giữa thương hiệu và người dùng. Viber Cuộc gọi Doanh nghiệp (Viber Business Calls) cung cấp một “tổng đài trong ứng dụng" và có thể truy cập miễn phí cho khách hàng đến từ bất kỳ nơi nào trên thế giới, giúp các thương hiệu cải thiện trải nghiệm khách hàng.

Bà Mariia Martyrosian, Giám đốc Sáng tạo Tiếp thị & PR Toàn cầu, mảng B2B tại sự kiện.

Bà Mariia Martyrosian, Giám đốc Sáng tạo Tiếp thị & PR Toàn cầu, mảng B2B tại sự kiện.

Bà Mariia Martyrosian, Giám đốc Sáng tạo Tiếp thị & PR Toàn cầu, mảng B2B, thông tin thêm rằng tại Việt Nam, các ngành công nghiệp chính sử dụng các giải pháp này là du lịch và lữ hành, bán lẻ và thương mại điện tử, tài chính, bất động sản, logistics và vận tải.

Cũng tại sự kiện, ông Hoàng Nam Đức, Giám đốc Kinh doanh và Phát triển tại Rakuten Viber chia sẻ: “Việt Nam là một trong những quốc gia phát triển nhất thế giới về sử dụng điện thoại thông minh, và tin nhắn đã trở thành một phương tiện giao tiếp quan trọng trong đời sống hàng ngày. Chúng tôi mong muốn hợp tác chặt chẽ với người tiêu dùng và doanh nghiệp tại Việt Nam để tạo ra một trải nghiệm dựa trên sự bảo mật tối đa và mang lại giá trị cho cả hai bên thông qua các giải pháp sáng tạo. Những giải pháp này giúp người dùng giao tiếp tự do và an toàn, đồng thời cũng giúp các doanh nghiệp tương tác hiệu quả và an toàn với khách hàng”.

Ông Hoàng Nam Đức, Giám đốc Kinh doanh và Phát triển tại Rakuten Viber.

Ông Hoàng Nam Đức, Giám đốc Kinh doanh và Phát triển tại Rakuten Viber.

Trong suốt nhiều năm hoạt động tại Việt Nam, Viber luôn mang đến cho người dùng và các thương hiệu những sản phẩm được cải tiến và nâng cấp liên tục, cung cấp những giá trị thiết thực cho cuộc sống hằng ngày của người dùng Việt. Công ty hiện đang hợp tác với nhiều đơn vị dịch vụ công của Chính phủ và hơn 100 thương hiệu hàng đầu trong các lĩnh vực gồm viễn thông, công nghệ tài chính và hàng không. Tại sự kiện độc quyền với báo chí diễn ra tại Hà Nội, Công ty đã chính thức giới thiệu chiến lược hỗ trợ cộng đồng người dùng địa phương bằng các sáng kiến tập trung vào sự sáng tạo và an toàn.

An An

Nguồn CAND: https://cand.com.vn/khoa-hoc-quan-su/rakuten-viber-he-lo-cac-tinh-nang-moi-giup-gia-tang-gia-tri-cho-nguoi-dung-va-thuong-hieu-tai-viet-nam-i741123/