RedDoorz khẳng định quyết tâm hướng tới chuỗi khách sạn giá rẻ tại Việt Nam
RedDoorz hiện đang là một trong những nền tảng nhận đặt phòng khách sạn trực tuyến hàng đầu Đông Nam Á. Công ty hoạt động tại hơn 50 thành phố tại Indonesia, Singapore, Philippines, Việt Nam và đang hướng tới việc chinh phục thị trường khách sạn bình dân trị giá 52 tỉ USD tại Đông Nam Á.
Chinh phục thị trường khách bình dân
Sáng 25/9, tại Hà Nội đã diễn ra buổi họp báo giới thiệu về chuỗi khách sạn RedDoorz Việt Nam. Phát biểu tại buổi họp báo, ông Amit Saberwal, nhà sáng lập RedDoorz cho hay, "Chúng tôi là một tay chơi trong thị trường khách sạn bình dân. Chúng tôi giống như Uber của các bất động sản nhỏ lẻ, cung cấp dịch vụ tìm kiếm khách hàng, tạo dựng thương hiệu và chăm sóc khách hàng cho các bất động sản này. Ngược lại các bất động sản phải tuân theo mức dịch vụ tiêu chuẩn mà chúng tôi đặt ra,".
RedDoorz hiện đang là một trong những nền tảng quản lý và nhận đặt phòng khách sạn trực tuyến hàng đầu Đông Nam Á. Hiện nay, RedDoorz đang có hơn 1.400 khách sạn ở 100 thành phố tại Indonesia, Singapore, Philippines, Việt Nam. RedDoorz cũng là thương hiệu khách sạn đầu tiên đạt 500.000 phòng lưu trú qua đêm vào tháng 7/2019. Kể từ khi có mặt tại Việt Nam đến nay (2018), RedDoorz đã tạo ra hơn 800 việc làm, bao gồm trực tiếp và gián tiếp thông qua các khách sạn đối tác.
Nhà sáng lập đồng thời là CEO của RedDoorz, ông Amit Saberwal đánh giá cao về tiềm năng cũng như vai trò của thị trường du lịch Việt Nam trong khu vực "Việt Nam là thị trường quan trọng bậc nhất với RedDoorz và chúng tôi có niềm tin mạnh mẽ cũng như đặt kỳ vọng lớn vào thị trường này". Mặc dù kỳ vọng và đặt niềm tin lớn vào thị trường du lịch của Việt Nam, tuy nhiên CEO của RedDoorz cũng thẳng thắn chia sẻ rằng, công ty sẽ không đầu tư vào việc xây dựng các khách sạn 4-5 sao tại Việt Nam, mà chỉ dừng lại ở các khách sạn 2-3 sao.
"Đối tượng khách hàng hướng tới của chúng tôi là khách nội địa, đặc biệt là những người trẻ của Việt Nam. Vì thế, chúng tôi sẽ không đầu tư xây dựng các khách sạn có quy mô 4-5 sao tại Việt Nam, mà chỉ tập trung vào khách sạn 2-3 sao", CEO của RedDoorz nói.
Cam kết đóng góp cho sự tăng trưởng của ngành du lịch Việt Nam
Chỉ sau một năm đi vào hoạt động (2018), đến nay, RedDoorz đã mở rộng mạng lưới của mình với 125 khách sạn tại 5 thành phố lớn của Việt Nam, bao gồm Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Vũng Tàu, Đà Lạt. RedDoorz cũng cố gắng hướng tới việc hoàn thành mục tiêu đưa vào hoạt động hơn 200 khách sạn tại Việt Nam từ nay đến cuối năm 2019.
RedDoorz cũng khẳng định cam kết của mình trong việc hỗ trợ nâng cao năng lực cạnh tranh và phát triển bền vững của ngành Du lịch Việt Nam, thông qua các chuỗi hoạt động đầu tư khác nhau. Cụ thể, RedDoorz sẽ tiến hành xây dựng một trung tâm công nghệ tại TP Hồ Chí Minh, tạo đòn bẩy để hiện thực hóa tham vọng tăng trưởng vượt bậc, chinh phục thị trường trong khu vực. Theo dự kiến, trung tâm công nghệ này sẽ được hoàn thiện và đưa vào vận hành vào cuối năm nay. Trung tâm này sẽ góp phần xúc tiến việc phát triển, triển khai và cập nhật nhanh chóng các phần mềm và giải pháp công nghệ độc quyền của RedDooorz.
Ông Amit Saberwal bắt đầu sự nghiệp của mình với vị trí giám đốc phòng kinh doanh và tiếp thị cho một chuỗi khách sạn hạng sang tại Ấn Độ có tên gọi The Park Hotels. Năm 2005, Amit Saberwal bắt đầu để ý tới sự nở rộ của các dịch vụ du lịch trực tuyến và gia nhập một startup có tên gọi MakeMyTrip. Năm năm sau đó, MakeMyTrip bước chân lên sàn chứng khoán và trở thành công ty có bước phát triển mạnh. Tháng 7/2015, Amit Saberwal kết hợp kinh nghiệm độc đáo của mình trong lĩnh vực quản lý khách sạn và dịch vụ du lịch trực tuyến và cho ra mắt RedDoorz.
Để một mô hình kinh doanh có thể nhân rộng thành công, Amit Saberwal biết rằng ông sẽ cần phải đầu tư mạnh vào công nghệ, con người, sản phẩm và quá trình. Tuy nhiên sau khi tìm hiểu về thị trường khách sạn bình dân tại Đông Nam Á, Amit Saberwal lại nhận ra phương diện công nghệ lại bị thiếu sót quá nhiều.
RedDoorz sử dụng hệ thống dự đoán ứng dụng trí thông minh nhân tạo (AI) để xác định nhu cầu của từng khu vực cụ thể và sau đó gia tăng số lượng bất động sản mình có cho tới khi nhu cầu bão hòa. RedDoorz mang đến cho đối tác của mình các giải pháp bao gồm quản lý phân phối, chiến lược về giá, tiếp thị, trải nghiệm khách hàng và các giải pháp công nghệ - cung cấp nền tảng đầu cuối được hỗ trợ bởi cơ sở hạ tầng công nghệ tiên tiến. RedDoorz tận dụng các ứng dụng điện thoại và các kênh kỹ thuật số để thúc đẩy nhu cầu tiêu dùng mạnh mẽ của khách hàng.
Một khi chủ bất động sản đã đặt bút ký hợp đồng với RedDoorz, ngay sau đó hình ảnh đại diện, tên thương hiệu, thậm chí đồ dùng vệ sinh cá nhân và cục phát Wi-Fi trang bị trong nơi cho thuê của họ sẽ đều có logo của RedDoorz. Chất lượng và trải nghiệm khách hàng đồng nhất với mức giá phải chăng trở thành yếu tố giúp RedDoorz thu hút và duy trì lòng trung thành của khách hàng.
"RedDoorz hứa hẹn với khách hàng rằng họ sẽ có phòng ốc và nhà tắm sạch sẽ, tấm trải giường làm từ linen không chút vết bẩn, Wi-Fi miễn phí và tất cả đều được chúng tôi đảm bảo có chất lượng tốt. Với giá chỉ 20-30 USD/đêm, khách hàng đã được tận hưởng tiêu chuẩn khách sạn 4 sao. Đây là một mức giá rất tốt so với chất lượng" - ông Amit Saberwal nhấn mạnh.
Cũng tại buổi họp báo này, RedDoorz đã ký kết thỏa thuận hợp tác với các câu lạc bộ lữ hành tại Hà Nội như Câu lạc bộ du lịch Thủ đô, Chi hội Du lịch cộng đồng Việt Nam. RedDoorz cam kết rằng, ngoài việc khai thác tốt thị trường khách nội địa, công ty cũng sẽ giúp các đối tác của mình tại Việt Nam đón và khai thác lượng lớn khách quốc tế tại các thị trường mà RedDoorz đang hoạt động./.