Rò rỉ dữ liệu khiến 4.500 tài khoản của khách hàng Hàn Quốc bị ảnh hưởng

Ngày 20/11, Coupang - Công ty thương mại điện tử khổng lồ của Hàn Quốc có niêm yết tại thị trường chứng khoán Mỹ - cho biết công ty đã báo cáo với chính phủ nước này về sự cố rò rỉ dữ liệu khiến thông tin cá nhân của khoảng 4.500 khách hàng bị lộ.

Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, Coupang cho biết một bên thứ 3 được xác nhận là đã truy cập trái phép vào các tài khoản hôm 19/11, tiếp cận nội dung liên quan thông tin giao hàng bao gồm tên, địa chỉ email và địa chỉ giao hàng đã lưu cùng số điện thoại và 5 đơn hàng gần nhất của những tài khoản này. Tuy nhiên, không có bằng chứng cho thấy có việc truy cập trái phép vào thông tin thanh toán và không có dấu hiệu xâm nhập vào hệ thống hoặc mạng nội bộ của công ty.

Báo cáo của Coupang cho biết công ty đã thông báo cho tất cả khách hàng bị ảnh hưởng và chân thành xin lỗi vì sự lo ngại đã gây ra. Công ty đã thực hiện các biện pháp ngay lập tức sau khi phát hiện hoạt động đáng ngờ và đã tăng cường nỗ lực giám sát. Công ty cũng đã báo cáo sự cố này với các cơ quan chính phủ Hàn Quốc, bao gồm Bộ Khoa học-Công nghệ thông tin và Truyền thông, Ủy ban quốc gia về Bảo vệ Thông tin cá nhân và hiện hợp tác chặt chẽ với lực lượng chức năng tiến hành cuộc điều tra.

Trước đó, trong giai đoạn từ tháng 7 đến tháng 9 năm nay, lợi nhuận ròng của Coupang tăng vọt 51% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 131,6 tỷ won (tương đương 95 triệu USD), nhờ nhu cầu mạnh mẽ hơn đối với dịch vụ giao hàng Rocket Delivery đặc trưng của công ty. Số lượng người dùng tích cực trong bộ phận Thương mại sản phẩm của Coupang, bao gồm dịch vụ giao hàng, đã đạt 24,7 triệu vào quý III năm nay, tăng 10% so với cùng kỳ năm trước.

Trường Giang (TTXVN)

Nguồn Tin Tức TTXVN: https://baotintuc.vn/the-gioi/rori-du-lieu-khien-4500-tai-khoan-cua-khach-hang-han-quoc-bi-anh-huong-20251120205211627.htm