Robot AI Hàn Quốc giúp lựa chọn mỹ phẩm theo làn da

Gã khổng lồ mỹ phẩm Hàn Quốc AmorePacific đã phát triển một hệ thống sản xuất mỹ phẩm được AI hỗ trợ, giúp đáp ứng nhu cầu lựa chọn sản phẩm phù hợp với làn da của mỗi khách hàng.

AmorePacific sử dụng công nghệ quét da nhờ sử dụng dữ liệu thu thập được trong 78 năm lịch sử của công ty. Sau đó, robot AI sẽ đề xuất khoảng 205 màu kem nền da khác nhau và 366 màu son môi cho khách hàng. Sản phẩm phù hợp được sản xuất ngay tại chỗ.

Chị Kwon You-jin - một khách hàng, cho biết: "Mỗi người có tông màu da riêng, nhưng chúng ta thường mua các sản phẩm có màu phổ biến. Mặc dù tôi quan tâm đến mỹ phẩm nhưng thật không dễ để tự mình phân tích màu nào phù hợp với làn da của tôi. Và bây giờ robot AI đã giúp tôi làm điều đó, nó phân tích khá chính xác”.

Robot AI sẽ đề xuất khoảng 205 màu kem nền da khác nhau và 366 màu son môi cho khách hàng.

Robot AI sẽ đề xuất khoảng 205 màu kem nền da khác nhau và 366 màu son môi cho khách hàng.

Công nghệ này đã nhận được Giải thưởng Sáng tạo của Triển lãm Điện tử Tiêu dùng (CES) 2023 ở hạng mục Robotics.

Thị trường sử dụng AI trong ngành làm đẹp và mỹ phẩm được dự báo sẽ đạt đỉnh cao vào năm 2028, khi các dịch vụ như đề xuất cá nhân hóa nét đẹp gương mặt, phân tích và chẩn đoán da phát triển và ảnh hưởng của mạng xã hội ngày càng mở rộng.

Theo truyền thống, mỹ phẩm được lựa chọn dựa trên mức độ nhận diện thương hiệu, bao bì, đánh giá của người dùng và đề xuất của nhân viên cửa hàng. Tuy nhiên, phương pháp này thường không đáp ứng được nhu cầu tình trạng da của từng cá nhân.

Nguồn Hà Nội TV: https://hanoionline.vn/video/robot-ai-han-quoc-giup-lua-chon-my-pham-theo-lan-da-251375.htm