S&P Global Ratings giữ nguyên mức tín nhiệm đối tác dài hạn của Eximbank

Trong tháng 7/2023, hãng đánh giá tín nhiệm quốc tế S&P Global Ratings công bố mức tín nhiệm đối tác dài hạn của Eximbank là B+ với triển vọng 'Ổn định', giữ nguyên so với mức xếp hạng đã công bố vào tháng 9/2022.

Theo đó, S&P Global ghi nhận sự cải thiện mạnh các chỉ số về hiệu quả hoạt động và lợi nhuận của Eximbank trong năm 2022, cụ thể lợi nhuận của Eximbank tăng gần gấp 3 trong năm 2022, với ROAA đạt mức 1.68%, so với mức 0.59% trong năm 2021. S&P Global cũng ghi nhận việc chất lượng tài sản được năng cao nhờ quá trình nỗ lực tái cấu trúc của Eximbank trong các năm qua, đặc biệt là việc tích cực xử lý nợ, tối ưu nguồn vốn, cải tiến vận hành, tiết giảm chi phí và cải thiện mạnh NIM nhờ chuyển dich sang cho vay khách hàng SME và khách hàng cá nhân nhiều hơn, bên cạnh việc phục vụ tốt phân khúc khách hàng xuất nhập khẩu truyền thống.

Triển vọng ổn định đối với Eximbank phản ánh kỳ vọng của tổ chức rằng, ngân hàng sẽ phát huy các nỗi lực tái cấu trúc và duy trì khả năng vốn hóa của ngân hàng trong 12-18 tháng tới.

Bên cạnh đó, S&P Global cũng cho rằng, các ngân hàng Việt Nam đang hoạt động trong một môi trường cạnh tranh gay gắt, chứa đựng nhiều yếu tố bất ổn, hứng chịu không ít các cơn gió ngược từ suy giảm kinh tế vĩ mô, lạm phát và suy giảm sức mua toàn cầu. Hoạt động trong môi trường như vậy, bên cạnh việc duy trì và nâng cao khả năng tài chính, vốn hóa, chất lượng tài sản, Eximbank đã đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số tại Ngân hàng, với các sản phẩm như LC online, TTr online và đặc biệt là triển khai thành công ứng dụng Eximbank Edigi, ngân hàng số trên nền tảng internet và mobile banking cho phép khách hàng tiếp cận các dịch vụ đa dạng từ giao dịch tài chính đến mua hàng online hoặc giải trí. Eximbank cũng phát huy thế mạnh trong tài trợ xuất khẩu và kinh doanh ngoại hối, trong đó có nền tảng dịch vụ FX e-trading phục vụ tốt nhất cho khách hàng xuất nhập khẩu.

“Với kinh nghiệm trên 34 năm hoạt động, Eximbank được đánh giá là một trong những định chế tài chính có tốc độ phát triển mạnh mẽ trong việc cung cấp các sản phẩm, dịch vụ uy tín, chất lượng dựa trên nền tảng công nghệ thông tin hiện đại để phục vụ cộng đồng. Eximbank mong muốn mang lại chất lượng phục vụ ngày càng tốt hơn đến tới các khách hàng và rút ngắn thời gian với chi phí tối ưu nhất. Chúng tôi vẫn tiếp tục không ngừng nâng cao nghiệp vụ và chất lượng dịch vụ để tạo ra nhiều lợi ích hơn nữa cho khách hàng” –đại diện Eximbank cho biết.

Vừa qua, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cũng đã có công văn chấp thuận Eximbank đủ điều kiện thành lập 4 chi nhánh tại các tỉnh: Bắc Ninh, Bắc Giang, Bình Định và Đồng Tháp và 4 Phòng Giao dịch (PGD): PGD Hương Thủy (Chi nhánh Huế), PGD Phước Bình (Chi nhánh Bình Phước), PGD Hòn Đất (Chi nhánh Kiên Giang), PGD Giá Rai (Chi nhánh Bạc Liêu). Với sự chấp thuận này, hệ thống mạng lưới hoạt động của Eximbank sẽ là 215 đơn vị kinh doanh phục vụ khách hàng. Với việc được NHNN cấp phép mở mới 4 chi nhánh và 4 PGD, Eximbank sẽ đồng hành cùng người dân và doanh nghiệp tại các địa phương nơi đây, đặc biệt chú trọng phát triển các ngành nghề mũi nhọn theo đặc thù kinh tế riêng của từng địa điểm.

PV

Nguồn CAND: https://cand.com.vn/doanh-nghiep/s-p-global-ratings-giu-nguyen-muc-tin-nhiem-doi-tac-dai-han-cua-eximbank-i701714/