Samsung cạnh tranh bằng các mẫu điện thoại siêu mỏng

Samsung Electronics vừa ra mắt những mẫu điện thoại gập mới mỏng hơn, nhẹ hơn, nhằm đối phó với sự cạnh tranh từ các đối thủ Trung Quốc ở phân khúc cao cấp, nơi mà người khổng lồ Apple vẫn chưa khai phá.

Cạnh tranh trên thị trường điện thoại cao cấp đang diễn ra đầy khốc liệt. Công ty Hàn Quốc này đã mất ngôi vương smartphone toàn cầu vào tay Apple vào năm 2023 và đang đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt từ các thương hiệu Trung Quốc như Huawei và Honor. Trong khi đó, mảng chip - trụ cột của Samsung - đang chịu cảnh sụt giảm lợi nhuận, một phần do chậm trễ trong việc cung cấp chip trí tuệ nhân tạo (AI) cho Nvidia.

Samsung trông vào các mẫu điện thoại siêu mỏng để cạnh tranh với các đối thủ.

Samsung trông vào các mẫu điện thoại siêu mỏng để cạnh tranh với các đối thủ.

Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành mảng di động của Samsung, Choi Won-joon cho biết, nhiệm vụ quan trọng nhất của ông là đưa Samsung trở thành dẫn đầu trong lĩnh vực smartphone tích hợp AI. "Tôi tin rằng điện thoại gập, khi kết hợp với các tính năng AI, đã sẵn sàng để trở thành xu hướng chủ đạo nhờ mang lại trải nghiệm độc đáo và khác biệt," ông chia sẻ trong cuộc phỏng vấn truyền thông đầu tiên kể từ khi được thăng chức vào tháng 3.

Ông Choi cho biết, Samsung đang nỗ lực dẫn đầu trong lĩnh vực AI bằng cách tăng cường hợp tác với các đối tác bên ngoài như Google, khác với Apple, vốn sử dụng công nghệ AI nội bộ nhưng gặp trễ tiến độ trong việc bổ sung các tính năng quan trọng. Tại sự kiện ở New York, Samsung cũng giới thiệu đồng hồ thông minh đầu tiên tích hợp trợ lý giọng nói AI của Google, Gemini, có khả năng đưa ra các gợi ý như địa điểm lý tưởng để chạy bộ.

Samsung thông báo vào tháng 4 đang thúc đẩy chiến lược sản phẩm cao cấp, trong bối cảnh các chính sách thuế quan của Mỹ có thể làm giảm nhu cầu và tăng chi phí linh kiện. Công ty đã tăng giá bán lẻ tại Mỹ của Galaxy Z Fold 7 lên 1.999 USD, tăng 5% so với phiên bản Fold 6 trước đó, đồng thời ra mắt phiên bản giá rẻ hơn của dòng điện thoại gập kiểu vỏ sò, Galaxy Z Flip 7 FE, với giá 899 USD.

Người khổng lồ công nghệ của Hàn Quốc vừa ra mắt các mẫu điện thoại gập mỏng hơn, nhẹ hơn.

Người khổng lồ công nghệ của Hàn Quốc vừa ra mắt các mẫu điện thoại gập mỏng hơn, nhẹ hơn.

Galaxy Z Fold 7 được trang bị bộ vi xử lý nhanh của Qualcomm, Snapdragon 8 Elite, trong khi Galaxy Z Flip 7 sử dụng chip nội bộ của Samsung, Exynos. Các nhà phân tích nhận định rằng các mẫu mới của Samsung đã giải quyết một số vấn đề của điện thoại gập như độ cồng kềnh, đồng thời tạo nên một "hào quang" cao cấp cho thương hiệu. Galaxy Z Fold 7 nhẹ hơn 10% và mỏng hơn 26% so với phiên bản tiền nhiệm.

Tuy nhiên, giá cao và thiếu các tình huống sử dụng thực tiễn khiến điện thoại gập có thể vẫn chỉ là một phân khúc ngách. Dữ liệu từ công ty nghiên cứu IDC cho thấy điện thoại gập chỉ chiếm 1,5% tổng thị trường smartphone. Công ty nghiên cứu Canalys dự đoán lượng xuất xưởng điện thoại gập của Samsung, đạt đỉnh vào năm 2022, sẽ duy trì ổn định hoặc giảm nhẹ trong năm 2025, phù hợp với xu hướng tăng trưởng phẳng của thị trường chung.

Theo Canalys, điện thoại gập của Samsung chiếm 4% tổng doanh số điện thoại của hãng nhưng chiếm đến 16% trong phân khúc giá trên 800 USD. Dữ liệu cho thấy sự thống trị của Samsung trong phân khúc điện thoại gập đang bị xói mòn bởi Honor và Huawei, vốn đang đạt doanh số mạnh mẽ, đặc biệt tại Trung Quốc.

Samsung, tổ chức sự kiện ra mắt tại New York vào thứ Tư, tập trung bán điện thoại gập tại Mỹ, châu Âu và Hàn Quốc. Ông Choi cũng tiết lộ Samsung đang "nỗ lực hết sức" để phát triển điện thoại gập ba, cho phép người dùng gập theo ba cách, nhưng không nêu rõ ngày ra mắt.

Đức Bình

Nguồn Xây Dựng: https://baoxaydung.vn/samsung-canh-tranh-bang-cac-mau-dien-thoai-sieu-mong-192250709233203057.htm