Kêu cứu vì nhận hàng trăm kiện hàng dù không đặt đơn online ở Mỹ
Kay, người phụ nữ đến từ California (Mỹ), đã nhận hàng trăm đơn hàng Amazon suốt một năm nay, mặc dù cô không hề đặt chúng.

Kay bức xúc khi số hàng vô chủ chất kín trước lối vào nhà suốt một năm.
Những bưu kiện được chuyến tới thường xuyên đến nỗi Kay chỉ còn cách xếp chúng dọc lối lái xe vào nhà. Hiện tại, những chiếc hộp đã chất cao ngang ngực và Kay không thể đậu xe ở đó nữa.
"Quả là địa ngục", Kay nói với kênh ABC 7.
Người khiến Kay rơi vào tình huống oái oăm là một chủ cửa hàng Trung Quốc trên Amazon, tên Liusandedian. Chủ shop này chuyên bán vỏ bọc ghế ôtô giả da, nhưng có vẻ chỉ vừa với một số ít mẫu xe, vì vậy hàng trăm khách hàng đã gửi trả lại những sản phẩm không dùng được.
Kỳ lạ là những món hàng bị trả không được chuyển về địa chỉ của Liusandedian mà tất cả nằm lại lối vào nhà của Kay.
Ban đầu, một gói hàng được giao đến và Kay nghĩ là nhầm địa chỉ. Nhưng những hộp hàng tiếp tục được gửi đến trong những tuần tiếp theo. Nhiều tuần, rồi nhiều tháng trôi qua, và sau một năm, số bưu kiện chất đống trước bậc thêm nhà cô ngày càng lớn.
"Những gì các bạn thấy bây giờ chỉ là một phần nhỏ, vì tôi đã từ chối nhiều gói hàng hơn số này", Kay nói. Mớ hỗn độn cũng ảnh hưởng đến cuộc sống của cô, đặc biệt khi chủ nhà này muốn đưa người mẹ 88 tuổi của mình ra ngoài.

Người phụ nữ bức xúc khi không ai đến giải quyết đống hỗn độn.
Kay đã gửi 6 đơn khiếu nại nhưng Amazon giữ im lặng suốt nhiều tháng, không có động thái hỗ trợ nào. "Lần nào tôi cũng đinh ninh rằng chuyện này sẽ dừng lại".
Công ty thương mại điện tử đã gửi tặng Kay phiếu quà tặng 100 USD như lời xin lỗi, nhưng đồng thời nói rằng nhiệm vụ của cô là tự mình dọn dẹp đống hàng. Họ gợi ý cô nên mang đi quyên góp hoặc gửi trả cho chủ nhân ở Trung Quốc.
"Tại sao tôi lại có trách nhiệm dọn dẹp sản phẩm này khi người bán của họ không tuân theo quy tắc của Amazon?", Kay nói, ám chỉ hành động phạm luật của Liusandedian.
Người bán quốc tế phải liệt kê địa chỉ tại Mỹ để trả hàng, cung cấp cho người mua nhãn vận chuyển đã thanh toán trước, hoặc hoàn lại số tiền mà không yêu cầu gửi lại hàng. Nếu không làm như vậy trong vòng hai ngày kể từ khi yêu cầu trả hàng, Amazon được phép hoàn lại tiền cho người mua và lập hóa đơn cho người bán.
Liusandedian - một trang web ma trên mạng, không có trên danh sách Amazon - dường như đã lách luật bằng cách đưa số nhà của Kay làm địa chỉ hoàn hàng.
Amazon phủ nhận việc họ từng yêu cầu Kay tự giải quyết vấn đề. Ngày 9/7, đơn vị cuối cùng đã đến để dọn sạch các gói hàng và một lần nữa đảm bảo với Kay rằng cô sẽ không bao giờ nhìn thấy một tấm lót ghế Liusandedian nào ở nhà mình nữa.