Samsung sắp ra mắt dịch vụ chăm sóc gia đình kỹ thuật số

Dịch vụ chăm sóc gia đình Family Care của Samsung sẽ kết nối với tivi, tủ lạnh, máy lọc nước, bếp từ, điện thoại thông minh và các thiết bị khác với ứng dụng SmartThings, giúp người dùng quản lý thói quen hàng ngày.

Samsung Electronics giới thiệu dịch vụ chăm sóc, cho phép người dùng điều khiển từ xa các thiết bị gia dụng của họ. Ảnh: Theo Korea Times.

Samsung Electronics giới thiệu dịch vụ chăm sóc, cho phép người dùng điều khiển từ xa các thiết bị gia dụng của họ. Ảnh: Theo Korea Times.

Trong thông báo ngày 16/5, Samsung Electronics sẽ ra mắt dịch vụ chăm sóc gia đình Family Care ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào tháng 6 tới đây.

Theo Korea Times, dịch vụ Family Care sẽ sử dụng SmartThings, nền tảng nhà thông minh dựa trên Internet of Things của hãng, cho phép khách hàng kiểm tra xem các thành viên trong gia đình có đang sử dụng thiết bị gia dụng hay không.

Dịch vụ này sẽ kết nối với tivi, tủ lạnh, máy lọc nước, bếp từ, điện thoại thông minh và các thiết bị khác của người dùng với ứng dụng SmartThings để quản lý thói quen hàng ngày của họ dựa trên công nghệ trí tuệ nhân tạo.

Để hiểu rõ hơn về cách thức hoạt động của dịch vụ Family Care, ông Lim Seong-taek, Phó Chủ tịch điều hành của Samsung Electronics lấy ví dụ, khi cha mẹ lớn tuổi uống thuốc, máy lọc nước tích hợp trí tuệ nhân tạo sẽ tối ưu hóa lượng và nhiệt độ nước pha thuốc.

Phụ huynh sẽ nhận được thông báo qua ứng dụng SmartThings khi con họ đi học về và các hộ gia đình khác có thể sử dụng công nghệ này cho mục đích bảo mật khi vắng nhà thông qua các cảm biến được lắp đặt trong nhà.

Dịch vụ này còn cho phép người dùng kiểm tra bên trong tủ lạnh thông qua camera để quản lý cũng như biết được thực phẩm mình cần mua. Ngoài ra, người dùng có thể tắt bếp từ thông qua điện thoại thông minh nếu thành viên trong gia đình vô tình quên không tắt bếp.

Theo đại diện của Samsung, người tiêu dùng ngày càng ưa chuộng các sản phẩm gia đình ứng dụng công nghệ tiên tiến. Trong đó, phần lớn là các cặp vợ chồng mới cưới sử dụng những sản phẩm liên quan đến trí tuệ nhân tạo nhiều nhất với 51%, theo sau là 46% gia đình có trẻ sơ sinh và trẻ mới biết đi.

Kể từ đầu năm nay, Samsung giới thiệu nhiều thiết bị gia dụng tích hợp trí tuệ nhân tạo như máy giặt-sấy đa năng Bespoke AI Combo có tính năng trí tuệ nhân tạo, robot hút bụi Bespoke AI Steam tủ lạnh Hub có công nghệ quản lý thực phẩm được lưu trữ bên trong một cách thông minh.

"Thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục giới thiệu nhiều sản phẩm và giải pháp trí tuệ nhân tạo khác nhau để củng cố hơn nữa vị thế dẫn đầu về công nghệ tiên tiến của Samsung trong lĩnh vực chăm sóc gia đình," ông Lim Seong-taek chia sẻ.

Hà Anh

Nguồn Mekong Asean: https://mekongasean.vn/samsung-sap-ra-mat-dich-vu-cham-soc-gia-dinh-ky-thuat-so-post34674.html