Sân bay Tân Sơn Nhất dự kiến đón gần 24 triệu lượt khách trong dịp Hè

Theo kế hoạch khai thác, giai đoạn cao điểm hè từ tháng 6/2023 đến tháng 8/2023, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất dự kiến có 150.555 chuyến bay, với khoảng 23,9 triệu lượt hành khách.

Hành khách làm thủ tục tại sân bay Tân Sơn Nhất chiều 7/6/2023. (Ảnh: Tiến Lực/TTXVN)

Hành khách làm thủ tục tại sân bay Tân Sơn Nhất chiều 7/6/2023. (Ảnh: Tiến Lực/TTXVN)

Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết trong dịp cao điểm Hè năm 2023, sân bay Tân Sơn Nhất dự kiến đón gần 24 triệu lượt hành khách với trên 150.000 chuyến bay.

Theo kế hoạch khai thác, giai đoạn cao điểm hè từ tháng 6/2023 đến tháng 8/2023, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất dự kiến có 150.555 chuyến bay, với khoảng 23,9 triệu lượt hành khách.

So với năm 2022, số chuyến bay khai thác dịp hè năm nay tăng 6,64% và tăng 7,6% số khách.

Đại diện Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết do mùa hè kéo dài từ 1/6-15/8, lượng hành khách khai thác sẽ tập trung đông cả hai chiều khách đi và khách đến. Việc phục vụ của các đơn vị tại sân bay phải được duy trì ở mức cao và kéo dài.

Các đơn vị sẽ phối hợp triển khai thông tin chuyến bay tại các khung giờ cao điểm để điều hòa, phân bổ nguồn lực cũng như tăng cường trao đổi, rà soát slot khai thác phù hợp năng lực nhà ga.

Sân bay cũng bố trí lực lượng đoàn viên, thanh niên tham gia hỗ trợ hành khách tại khu vực an ninh soi chiếu, khu vực sảnh công cộng nhà ga quốc nội trong khung giờ cao điểm (5 giờ đến 9 giờ).

“Thời điểm hè rơi vào mùa mưa, tỷ lệ chuyến bay chậm dự kiến có thể tăng cao, ảnh hưởng tới hành khách, nhà ga, gây quá tải trong một số thời điểm. Do vậy, các đơn vị được chỉ đạo xây dựng kế hoạch chống ngập, có phương án xử lý trong trường hợp thời tiết xấu ảnh hưởng tới hoạt động bay,” đại diện Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất chia sẻ.

Hiện sân bay cũng đã bổ sung thêm loại hình vận tải hành khách theo hợp đồng xe từ 10 chỗ, bố trí vị trí đậu xe đón khách để tránh tình trạng ùn tắc; sắp xếp lại các loại xe công nghệ, xe taxi, xe hợp đồng, xe cá nhân và xe buýt để phục vụ tốt nhất cho các hoạt động khai thác, nhất là những đợt cao điểm; hoàn chỉnh mái che khu vực đón khách tại ga quốc tế đến của xe công nghệ...

Sân bay đã chuẩn bị các phương án điều tiết xe taxi, xe công nghệ để phục vụ hành khách dịp hè 2023. (Ảnh: Tiến Lực/TTXVN)

Sân bay đã chuẩn bị các phương án điều tiết xe taxi, xe công nghệ để phục vụ hành khách dịp hè 2023. (Ảnh: Tiến Lực/TTXVN)

Cảng cũng tiếp tục sử dụng bãi đệm taxi tạm trong dịp cao điểm hè và tiếp tục áp dụng thử nghiệm mô hình A-CDM (phối hợp ra quyết định tại cảng hàng không, sân bay).

Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết thêm từ ngày 2/6, cảng đã triển khai thí điểm sử dụng tài khoản định danh điện tử mức độ 2 đối với hành khách đi tàu bay tại các quầy làm thủ tục, điểm kiểm tra tại cửa khởi hành và điểm kiểm tra an ninh hàng không đối với hành khách và hành lý xách tay nội địa.

Trong những ngày đầu, hành khách sử dụng tài khoản định danh điện tử mức độ 2 qua an ninh sân bay chưa nhiều.

Do mang tính chất tự nguyện nên khi có hành khách yêu cầu mới thực hiện, các nhân viên an ninh thao tác kiểm tra chuyên nghiệp và không gặp khó khăn trong thao tác./.

Tiến Lực (TTXVN/Vietnam+)

Nguồn VietnamPlus: http://www.vietnamplus.vn/san-bay-tan-son-nhat-du-kien-don-gan-24-trieu-luot-khach-trong-dip-he/866966.vnp