Sân bay Tân Sơn Nhất dự kiến đón khoảng 110.000 khách dịp cao điểm Hè

Trước nhu cầu đi lại của hành khách tăng cao trong dịp cao điểm Hè, Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất đã có kế hoạch điều hành, khai thác để đảm bảo nhu cầu đi lại của người dân.

Hành khách xếp hàng vào khu làm thủ tục soi chiếu an ninh tại Sân bay Tân Sơn Nhất. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)

Hành khách xếp hàng vào khu làm thủ tục soi chiếu an ninh tại Sân bay Tân Sơn Nhất. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)

Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất vừa đưa ra dự báo sản lượng khai thác dự kiến trong giai đoạn Hè 2024 (từ tháng 6-8) đồng thời lên các kịch bản điều hành khai thác, đảm bảo an ninh trật tự cho hành khách đi lại trong dịp này.

Theo dự báo của Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất, giai đoạn cao điểm Hè, trung bình mỗi ngày có 680 chuyến bay đi và đến. Lịch bay dự kiến vẫn tiếp tục tăng vào các ngày cuối tuần từ thứ Sáu đến Chủ Nhật, dự kiến đạt tới 710 chuyến bay. Lượng khách dự kiến trung bình ngày khoảng 110.000 khách.

“Mùa Hè kéo dài khoảng 3 tháng (từ 15/6-15/8), tập trung đông đúc cả hai chiều khách đi và khách đến. Do vậy, công tác phục vụ của các đơn vị tại Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất luôn được duy trì ở mức cao và kéo dài,” lãnh đạo sân bay này khẳng định.

Đánh giá thời điểm Hè rơi vào mùa mưa, phía Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất thừa nhận tỷ lệ chuyến bay chậm dự kiến có thể tăng. Do vậy, các đơn vị được chỉ đạo xây dựng kế hoạch chống ngập, có phương án xử lý trong trường hợp thời tiết xấu ảnh hưởng tới hoạt động bay; phối hợp kịp thời trong công tác triển khai thông tin chuyến bay tại các khung giờ cao điểm để điều hòa, phân bổ nguồn lực cũng như tăng cường trao đổi, rà soát slot (giờ cất, hạ cánh) để khai thác phù hợp năng lực nhà ga.

Căn cứ sản lượng hành khách, hàng hóa, Trung tâm An ninh chủ động bố trí tăng cường lực lượng, điều chuyển quân số phù hợp giữa các đội nghiệp vụ; phối hợp với các hãng xe taxi, xe hợp đồng, xe công nghệ nhằm nâng số lượng phương tiện phục vụ tại cảng; phối hợp với các đơn vị phục vụ mặt đất bố trí nhân viên hỗ trợ hành khách tại các điểm kiểm tra an ninh soi chiếu.

Ngoài ra, Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất chấn chỉnh hoạt động kinh doanh vận tải hành khách bằng xe ôtô tại cảng. Các trường hợp đón khách sai vị trí quy định, gây mất trật tự, lực lượng An ninh hàng không sẽ tiến hành thu thẻ nhân viên, lập biên bản và bàn giao cho Cảng vụ hàng không miền Nam, Đồn công an Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất xử lý.

Đối với xe công nghệ khi vào làn công nghệ bãi đậu xe ga quốc tế, Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất sẽ phối hợp, thống nhất với Cảng vụ hàng không miền Nam-Đồn công an Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn-hãng xe công nghệ để kiểm tra kiểm soát chặt chẽ trường hợp sử dụng ứng dụng (app) khác hãng vận chuyển khách nhằm bảo đảm trật tự khu vực này./.

(Vietnam+)

Nguồn VietnamPlus: https://www.vietnamplus.vn/san-bay-tan-son-nhat-du-kien-don-khoang-110000-khach-dip-cao-diem-he-post960212.vnp