Sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia góp phần tạo dựng uy tín vững chắc của doanh nghiệp

Những năm qua, Thương hiệu quốc gia được coi là tài sản vô hình có giá trị chiến lược phản ánh năng lực cạnh tranh và vị thế quốc gia trong tiến trình hội nhập.

Trong đó, các sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam (THQGVN) góp phần nâng tầm vị thế thương hiệu Việt thông qua năng lực cạnh tranh mạnh mẽ trên thị trường.

“Chìa khóa” nâng tầm vị thế thương hiệu Việt

Với 3 tiêu chí cốt lõi về Chất lượng – Đổi mới sáng tạo – Năng lực tiên phong, những năm qua chương trình THQGVN luôn bám sát bộ tiêu chí để có thể chọn ra những thương hiệu thật sự mạnh với sự khác biệt rõ ràng, mang lại niềm tự hào cho quốc gia.

Ông Vũ Bá Phú – Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương), thành viên Hội đồng chuyên gia chương trình THQGVN 2024 chia sẻ: “Sau hơn 20 năm thực hiện, chương trình THQGVN được xem như “chìa khóa” nâng tầm vị thế thương hiệu Việt, giúp gia tăng giá trị sản phẩm và giá trị doanh nghiệp. Doanh nghiệp có sản phẩm đạt THQGVN đã khẳng định vai trò tiên phong, tạo hiệu ứng lan tỏa, dẫn dắt các doanh nghiệp khác cùng phát triển.”

Ông Vũ Bá Phú – Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương)

Ông Vũ Bá Phú – Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương)

Theo ông Vũ Bá Phú, quá trình xét chọn những sản phẩm đăng ký tham gia chương trình THQGVN, có rất nhiều những sản phẩm phổ thông đại chúng, sản phẩm tiêu dùng nhanh quen thuộc và phổ biến rộng rãi. Tuy nhiên, sản phẩm được công nhận THQGVN phải là những sản phẩm dịch vụ độc đáo với chất lượng cao, được xây dựng dựa trên tinh thần và giá trị cốt lõi riêng, tạo ra sự khác biệt cho thương hiệu Việt Nam với thế giới, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia.

Tích cực xây dựng hình ảnh Thương hiệu quốc gia

Là doanh nghiệp có sản phẩm được công nhận đạt THQGVN trong lĩnh vực Dinh dưỡng Y học liên tiếp qua các kỳ xét chọn 2018, 2020, 2022, 2024, công ty Nutricare luôn tiên phong trong việc áp dụng các thành tựu khoa học dinh dưỡng tiên tiến trên thế giới nhằm nâng cao sức khỏe và cải thiện chất lượng cuộc sống của hàng triệu gia đình Việt, đồng thời góp phần xây dựng và khẳng định uy tín THQGVN.

Ông Nguyễn Đức Minh – Tổng Giám đốc Nutricare cho biết: “Trở thành Thương hiệu Quốc gia Dinh dưỡng Y học là chiến lược mà Nutricare theo đuổi và liên tục nỗ lực duy trì, nhằm khẳng định chất lượng sản phẩm Dinh dưỡng Y học hàng đầu và giá trị thương hiệu doanh nghiệp uy tín đối với thị trường trong nước, cũng như các thị trường tiềm năng trên thế giới.”

Nutricare được trao kỉ niệm chương chứng nhận sản phẩm đạt THQGVN năm 2024

Nutricare được trao kỉ niệm chương chứng nhận sản phẩm đạt THQGVN năm 2024

Chọn cho mình hướng đi riêng, tập trung phát triển Dinh dưỡng Y học "cá nhân hóa" đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng dành riêng cho người Việt, Nutricare đã đẩy mạnh hợp tác quốc tế, mang tới chuẩn dinh dưỡng cao hơn cho người Việt Nam.

Năm 2023, Nutricare hợp tác cùng Viện Dinh dưỡng Y học Nutricare Hoa Kỳ (NMNI-USA), đánh dấu bước đi chiến lược trong mục tiêu ứng dụng chuẩn mực chăm sóc dinh dưỡng Hoa Kỳ vào phát triển những giải pháp dinh dưỡng phù hợp với đặc thù và thể trạng của người Việt. Điều này cũng góp phần củng cố năng lực tiên phong trong lĩnh vực Dinh dưỡng Y học của Nutricare.

Nói về hợp tác chiến lược của Nutricare, PGS.TS Trần Quang Trung - Chủ tịch Hiệp hội Sữa Việt Nam bày tỏ: “Hiệp hội Sữa luôn hoan nghênh các doanh nghiệp sáng tạo, chủ động tìm hướng đi thích hợp nâng cao năng lực cạnh tranh. Hợp tác chiến lược giữa Nutricare và Viện Dinh dưỡng Y học Nutricare Hoa Kỳ có ý nghĩa quan trọng, góp phần thúc đẩy sự phát triển toàn ngành và mở ra cơ hội hợp tác mới cho các doanh nghiệp ngành sữa với đối tác quốc tế.”

Chủ tịch Hiệp hội Sữa Việt Nam hoan nghênh Nutricare chủ động tìm hướng đi khác biệt, góp phần thúc đẩy sự phát triển toàn ngành sữa

Chủ tịch Hiệp hội Sữa Việt Nam hoan nghênh Nutricare chủ động tìm hướng đi khác biệt, góp phần thúc đẩy sự phát triển toàn ngành sữa

Chất lượng sản phẩm giữ vai trò tiên quyết

“Chất lượng” là tiêu chí đầu tiên mà doanh nghiệp tham gia chương trình THQGVN cần đáp ứng và cũng là một trong những giá trị cốt lõi của Nutricare. Xác định mục tiêu góp phần cải thiện sức khỏe người Việt Nam, suốt hành trình 15 năm phát triển, Nutricare luôn nỗ lực để mang đến những sản phẩm chất lượng đến tay người tiêu dùng.

Hợp tác với NMNI-USA, những chuẩn mực chăm sóc dinh dưỡng tiêu chuẩn Hoa Kỳ, chất lượng cao đã được Nutricare áp dụng phù hợp với thể trạng người Việt. Một số dòng sản phẩm tiêu biểu cho trẻ em do hai bên hợp tác đã đạt THQGVN 2024 như: Metacare, Smarta Grow và Hanie Kid. Trong đó, sản phẩm Metacare Opti góp phần khẳng định rõ nét tinh thần đổi mới sáng tạo của Nutricare, thông qua việc tiên phong nghiên cứu và ứng dụng thành tựu khoa học mới. Với công thức đột phá, áp dụng công nghệ Lợi khuẩn Postbiotic, Metacare Opti đã được chứng minh lâm sàng hỗ trợ 83.3% trẻ có hệ tiêu hóa ổn định, giảm tỷ lệ táo bón 20% và giảm tỷ lệ tiêu chảy 28.3%.

Nutricare hiện sở hữu hệ thống 3 nhà máy sản xuất tại tỉnh Bắc Ninh, đầu tư dây chuyền sản xuất thông minh được thiết kế riêng bởi tập đoàn Tetra Pak. Các nhà máy đều áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế như FSSC 22000, ISO 22000:2018, GMP, HACCP, HALAL. Trong đó, FSSC 22000 là tiêu chuẩn do Hiệp hội Chứng nhận An toàn Thực phẩm ban hành, được công nhận toàn cầu, nhằm đảm bảo an toàn thực phẩm trong toàn chuỗi cung ứng. Đối với ngành hàng sản xuất và chế biến thực phẩm, một số thị trường khó tính như Nhật Bản, châu Âu yêu cầu bắt buộc doanh nghiệp phải có chứng nhận FSSC 22000 và đây cũng được coi là "tấm vé ưu tiên" cho các doanh nghiệp thực phẩm khi muốn tham gia vào thị trường này.

Hệ thống nhà máy đạt tiêu chuẩn quốc tế góp phần tăng cường năng lực cạnh tranh của Nutricare

Hệ thống nhà máy đạt tiêu chuẩn quốc tế góp phần tăng cường năng lực cạnh tranh của Nutricare

Để sản xuất ra những sản phẩm dinh dưỡng chất lượng, phòng thử nghiệm Nutricare cũng được Văn phòng công nhận chất lượng – Bộ Khoa học và Công nghệ chứng nhận đạt tiêu chuẩn ISO 17025:2017. Đây là tiêu chuẩn quan trọng, khẳng định năng lực kỹ thuật và khả năng đưa ra các kết quả thử nghiệm hoặc hiệu chuẩn có giá trị kỹ thuật cao của Nutricare.

Bền bỉ theo đuổi mục tiêu cải thiện sức khỏe người Việt bằng dinh dưỡng, Nutricare đang góp phần tích cực vào xây dựng uy tín THQGVN bằng sản phẩm chất lượng, tinh thần đổi mới và năng lực tiên phong.

PV

Nguồn Công Thương: https://congthuong.vn/san-pham-dat-thuong-hieu-quoc-gia-gop-phan-tao-dung-uy-tin-vung-chac-cua-doanh-nghiep-387235.html