Sắp 'chấm điểm' cán bộ thuế để nâng cao chất lượng phục vụ

Cục Thuế (Bộ Tài chính) vừa ban hành kế hoạch đo lường mức độ hài lòng của người nộp thuế đối với sự phục vụ của cơ quan thuế - 'người nộp thuế chấm điểm cán bộ thuế'. Dữ liệu này được gửi trực tiếp về hệ thống tổng hợp của Cục Thuế và nghiêm cấm can thiệp làm sai lệch kết quả chấm.

Mục tiêu của kế hoạch nhằm đánh giá khách quan chất lượng cung ứng dịch vụ hành chính công của cơ quan thuế. Từ đó xác định các điểm mạnh, hạn chế, nắm bắt kịp thời những yêu cầu, mong muốn và khó khăn vướng mắc của người nộp thuế để xây dựng những giải pháp hoàn thiện chính sách, giải pháp cải thiện chất lượng phục vụ và cung ứng dịch vụ của cơ quan thuế nhằm nâng cao hiệu quả phục vụ

Thông tin về người nộp thuế, tổ chức, cá nhân cung cấp thông tin sẽ được bảo mật. Phạm vi đo lường trên 2 khía cạnh, về mức độ hài lòng của người nộp thuế đối với sự phục vụ của cơ quan thuế, và sự hài lòng của người nộp thuế đối với công chức, kết quả giải quyết công việc. Trong đó, khảo sát về công chức và kết quả giải quyết công việc thực hiện từ tháng 7; khảo sát đối với sự phục vụ của cơ quan thuế dự kiến bắt đầu từ tháng 10.

Sắp 'chấm điểm' cán bộ thuế để nâng cao chất lượng phục vụ (Ảnh minh họa: KT)

Sắp 'chấm điểm' cán bộ thuế để nâng cao chất lượng phục vụ (Ảnh minh họa: KT)

Việc đánh giá được thực hiện trên toàn quốc, bằng phương thức điện tử thông qua hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính, ứng dụng eTax Mobile và trang thông tin điện tử của Cục Thuế.

Thang đo gồm 5 mức điểm tương ứng với mức độ hài lòng từ thấp đến cao, từ “rất không hài lòng” đến “rất hài lòng". Kết quả đo lường sự hài lòng của người nộp thuế do Cục Thuế quản lý và công bố công khai kết quả trong toàn ngành và trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính, trang thông tin điện tử của Cục Thuế.

"Kết quả khảo sát sẽ được tổng hợp tự động trên hệ thống ứng dụng và phân quyền cho cơ quan thuế, cán bộ thuế tra cứu kết quả, nhưng đảm bảo việc bảo mật thông tin của người nộp thuế tham gia khảo sát và cán bộ thuế không can thiệp, sửa đổi kết quả khảo sát", Cục Thuế khẳng định.

Ngành thuế yêu cầu công chức thuế tăng cường tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ, sẵn sàng tiếp nhận góp ý từ người nộp thuế trong quá trình khảo sát; nghiêm cấm tác động, can thiệp vào quá trình khảo sát sự hài lòng, làm sai lệch kết quả đánh giá.

Diệp Diệp/VOV.VN

Nguồn VOV: https://vov.vn/kinh-te/sap-cham-diem-can-bo-thue-de-nang-cao-chat-luong-phuc-vu-post1217306.vov