Sắp vinh danh 562 doanh nghiệp đạt chứng nhận hàng VIệt Nam chất lượng cao 2025
562 doanh nghiệp chính thức đạt nhãn hiệu chứng nhận hàng Việt Nam chất lượng cao (HVNCLC) 2025 do người tiêu dùng bình chọn sẽ được vinh danh vào ngày 25/3 tới tại TP Hồ Chí Minh.
Ngày 25/3 tới, tại TP Hồ Chí Minh, lễ công bố Hàng Việt Nam Chất cượng cao (HVNCLC) do người tiêu dùng (NTD) bình chọn năm 2025 sẽ chính thức diễn ra, đánh dấu cột mốc 29 năm của danh hiệu uy tín do người tiêu dùng bình chọn. Sự kiện không chỉ là nơi tôn vinh những doanh nghiệp xuất sắc mà còn là diễn đàn để doanh nghiệp kết nối, chia sẻ và định hướng chiến lược phát triển bền vững.
Trước thềm lễ công bố HVNCLC 2025, ngày 18/3, Hội Doanh nghiệp HVNCLC tổ chức buổi họp báo công bố doanh nghiệp đạt HVNCLC năm 2025.
Cuộc khảo sát NTD bình chọn HVNCLC 2025 được Hội Doanh nghiệp HVNCLC tổ chức thực hiện từ tháng 9/2024 đến nay. Cuộc khảo sát năm nay tập trung cả 2 đối tượng: NTD và nhà bán lẻ. Kết quả ghi nhận hơn 121.000 lượt bình chọn cho các doanh nghiệp.
Kết quả sơ bộ có 694 doanh nghiệp được NTD bình chọn HVNCLC 2025. Tại giai đoạn 2, Hội DN HVNCLC đã tiến hành kiểm tra, xác minh, đối chiếu và sau hơn một tháng, hội nhận được phản hồi từ 82 sở ngành thuộc 37 tỉnh thành trên toàn quốc cùng ý kiến từ giới truyền thông và NTD…

Bà Vũ Kim Hạnh – Chủ tịch Hội Doanh nghiệp HVNCLC cho biết, năm nay số lượng doanh nghiệp được bình chọn, tín nhiệm nhiều hơn năm trước là 33 doanh nghiệp.
Kết quả có 562 doanh nghiệp chính thức đạt nhãn hiệu chứng nhận HVNCLC 2025 do người tiêu dùng bình chọn. Trong đó, khu vực miền Bắc có 97 doanh nghiệp đạt HVNCLC năm nay (tính từ Ninh Bình trở ra), Hà Nội có 66 doanh nghiệp. TP Hồ Chí Minh là nơi có số lượng doanh nghiệp đạt HVNCLC nhiều nhất cả nước với 257 doanh nghiệp.
Tại họp báo, bà Vũ Kim Hạnh – Chủ tịch Hội Doanh nghiệp HVNCLC cho biết: Năm nay số lượng doanh nghiệp được bình chọn, tín nhiệm nhiều hơn năm trước là 33 doanh nghiệp. Trong đó có 41 doanh nghiệp lần đầu tiên lọt vào danh sách này. Đặc biệt hơn có 32 doanh nghiệp vẫn đứng vững trong danh sách này suốt 29 năm qua.
Hội Doanh nghiệp HVNCLC đã hình thành một hệ sinh thái các doanh nghiệp xung quanh HVNCLC, đó là có những doanh nghiệp dẫn đầu, doanh nghiệp HVNCLC, và có khoảng 100 doanh nông, là những bạn trẻ khởi nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp. Lực lượng doanh nông trẻ này vẫn bền bỉ và phát triển trong nhiều năm qua.
“Tôi thấy các doanh nghiệp có sự kết nối với nhau, đi cùng nhau thành những chuỗi để có thể chia sẻ khó khăn. Chúng tôi tập trung nhiều hơn ở việc cung cấp và cập nhật kịp thời các thông tin thị trường, sự thay đổi trong hành vi người tiêu dùng. Trong khuôn khổ lễ công bố HVNCLC năm nay, thay vì mời nhiều chuyên gia hay thầy giáo ở các viện trường, chúng tôi mời trực tiếp những người thực chiến, đang quản trị doanh nghiệp để chia sẻ kinh nghiệm với nhau”, bà Kim Hạnh nói.

Bà Trần Phương Nga - TGĐ Thiên Long phát biểu tại họp báo.
Tại sự kiện, nhiều doanh nghiệp chia sẻ niềm vui, tự hào khi được bình chọn là HVNCLC. Đây không chỉ là sự ghi nhận cho chất lượng sản phẩm mà còn là động lực để doanh nghiệp theo đuổi sứ mệnh cung cấp các sản phẩm chất lượng cao cho người tiêu dùng. Danh hiệu giúp doanh nghiệp tiếp tục vững bước trên hành trình khẳng định giá trị thương hiệu Việt...
Lễ công bố HVNCLC năm nay mang ý nghĩa đặc biệt khi diễn ra tại hội trường Thống Nhất, đúng với dịp kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước. Đây không chỉ là sự kiện vinh danh các doanh nghiệp mà còn là dấu ấn cho một chặng đường phát triển của cộng đồng doanh nhân Việt Nam sau năm 1975. Từ những ngày đầu của nền kinh tế thị trường, chương trình HVNCLC đã trở thành cầu nối, động lực giúp doanh nghiệp Việt nâng cao năng lực cạnh tranh, xây dựng thương hiệu, mở rộng thị trường và phát triển bền vững.
Với chủ đề “Doanh nghiệp HVNCLC – Hành trình phát triển bền vững”, sự kiện không chỉ là lễ vinh danh mà còn là diễn đàn quan trọng, nơi các chuyên gia kinh tế, doanh nghiệp và nhà hoạch định chính sách cùng phân tích xu hướng thị trường, thói quen tiêu dùng mới, cũng như thách thức và cơ hội cho doanh nghiệp Việt qua các tham luận và hội thảo chuyên sâu trong khuôn khổ sự kiện.
HVNCLC không chỉ là danh hiệu do người tiêu dùng bình chọn, mà còn là công cụ xúc tiến mạnh mẽ, giúp doanh nghiệp tiếp cận các nhà bán lẻ trong và ngoài nước…