Sau Cường Đô la, đến lượt 'Qua' Vũ muốn tậu siêu xe Ferrari 12Cilindri

Theo đó, ông Đặng Lê Nguyên Vũ cho biết chỉ chờ chiếc siêu xe Ferrari 12Cilindri có giá bán tại Việt Nam sẽ đưa ra quyết định, còn phía Ferrari Việt Nam cho biết sẽ có 2 suất xe đầu tiên về nước.

Vào đầu tháng 5 vừa qua, hãng siêu xe Ferrari đã trình làng mẫu xe mới, tiếp nối thành công của chiếc xe 812 Superfast để lại, đó là Ferrari 12Cilindri 2024 mới với thiết kế rất cổ điển, nhưng ẩn chứa 1 sức mạnh đáng kinh ngạc hứa hẹn sẽ làm say đắm các "fan ngựa chồm".

Vào đầu tháng 5 vừa qua, hãng siêu xe Ferrari đã trình làng mẫu xe mới, tiếp nối thành công của chiếc xe 812 Superfast để lại, đó là Ferrari 12Cilindri 2024 mới với thiết kế rất cổ điển, nhưng ẩn chứa 1 sức mạnh đáng kinh ngạc hứa hẹn sẽ làm say đắm các "fan ngựa chồm".

Và chỉ sau vài ngày xe ra mắt, ông Nguyễn Quốc Cường hay còn gọi là Cường Đô la đã thể hiện sự quan tâm với dòng xe Ferrari 12Cilindri bằng việc hỏi xem đã có suất mua chưa.

Và chỉ sau vài ngày xe ra mắt, ông Nguyễn Quốc Cường hay còn gọi là Cường Đô la đã thể hiện sự quan tâm với dòng xe Ferrari 12Cilindri bằng việc hỏi xem đã có suất mua chưa.

Đến nay, 1 nguồn tin riêng của chúng tôi cho biết, ông Đặng Lê Nguyên Vũ muốn tậu Ferrari 12Cilindri và doanh nhân này còn thậm chí được mời mua trước khi xe ra mắt, tuy nhiên, "Qua" Vũ vẫn đang chờ đợi giá bán chính thức của xe Ferrari 12Cilindri tại Việt Nam.

Đến nay, 1 nguồn tin riêng của chúng tôi cho biết, ông Đặng Lê Nguyên Vũ muốn tậu Ferrari 12Cilindri và doanh nhân này còn thậm chí được mời mua trước khi xe ra mắt, tuy nhiên, "Qua" Vũ vẫn đang chờ đợi giá bán chính thức của xe Ferrari 12Cilindri tại Việt Nam.

Chỉ biết rằng tại thị trường nước ngoài, Ferrari 12Cilindri có giá 395.000 euro (tương đương khoảng 10,78 tỷ đồng) cho bản coupe và 435.000 euro (khoảng 11,87 tỷ đồng) đối với bản mui trần, vì thế, nhiều khả năng Ferrari 12Cilindri sẽ có giá trên 40 tỷ đồng khi cập bến Việt Nam.

Chỉ biết rằng tại thị trường nước ngoài, Ferrari 12Cilindri có giá 395.000 euro (tương đương khoảng 10,78 tỷ đồng) cho bản coupe và 435.000 euro (khoảng 11,87 tỷ đồng) đối với bản mui trần, vì thế, nhiều khả năng Ferrari 12Cilindri sẽ có giá trên 40 tỷ đồng khi cập bến Việt Nam.

Bộ sưu tập siêu xe Ferrari của "Qua" Vũ sắp cán mốc 40 xe, vì thế, sự bổ sung Ferrari 12Cilindri sẽ rất phù hợp trong đội hình ngựa chồm với các cổ máy V8 chiếm đa số. Nếu ưng mức giá bán của xe Ferrari 12Cilindri tại Việt Nam, vẫn không rõ là ông Vũ sẽ chọn mua bản coupe hay mui trần

Bộ sưu tập siêu xe Ferrari của "Qua" Vũ sắp cán mốc 40 xe, vì thế, sự bổ sung Ferrari 12Cilindri sẽ rất phù hợp trong đội hình ngựa chồm với các cổ máy V8 chiếm đa số. Nếu ưng mức giá bán của xe Ferrari 12Cilindri tại Việt Nam, vẫn không rõ là ông Vũ sẽ chọn mua bản coupe hay mui trần

Và sẽ rất thú vị nếu ông mua cả cặp, khỏi phải suy nghĩ, điều này đã xảy ra với 911 Turbo thế hệ mới khi ông mua bản tiêu chuẩn, 911 Turbo S mui cứng và bản mui trần, hay 1 cặp Porsche 911 GT3 chỉ khác màu sơn cùng trang bị là 1 xe số tự động, 1 xe số sàn.

Và sẽ rất thú vị nếu ông mua cả cặp, khỏi phải suy nghĩ, điều này đã xảy ra với 911 Turbo thế hệ mới khi ông mua bản tiêu chuẩn, 911 Turbo S mui cứng và bản mui trần, hay 1 cặp Porsche 911 GT3 chỉ khác màu sơn cùng trang bị là 1 xe số tự động, 1 xe số sàn.

Thiết kế của siêu xe Ferrari 12Cilindri là sự tri ân của Ferrari 365 GTB/4 Daytona với dải màu đen trên mui xe không thể tháo rời hoặc thay đổi bằng màu khác vì ý muốn của nhà thiết kế.

Thiết kế của siêu xe Ferrari 12Cilindri là sự tri ân của Ferrari 365 GTB/4 Daytona với dải màu đen trên mui xe không thể tháo rời hoặc thay đổi bằng màu khác vì ý muốn của nhà thiết kế.

Nội thất được lấy cảm hứng từ Purosangue và Roma và là phân khúc xe đầu tiên không có đồng hồ đo analog. Chiếc xe bao gồm sự kết hợp giữa khí động học chủ động và thụ động để cải thiện giá trị hệ số cản so với 812 Superfast.

Nội thất được lấy cảm hứng từ Purosangue và Roma và là phân khúc xe đầu tiên không có đồng hồ đo analog. Chiếc xe bao gồm sự kết hợp giữa khí động học chủ động và thụ động để cải thiện giá trị hệ số cản so với 812 Superfast.

Ở phía sau, xe có cánh lướt gió nhằm cải thiện lực ép xuống ở tốc độ cao. Một bên của cánh lướt gió có thể nghiêng tới 10° ở tốc độ 60 km/h để hoạt động như phanh khí động học và tạo ra lực ép xuống 50 kg ở tốc độ cao.

Ở phía sau, xe có cánh lướt gió nhằm cải thiện lực ép xuống ở tốc độ cao. Một bên của cánh lướt gió có thể nghiêng tới 10° ở tốc độ 60 km/h để hoạt động như phanh khí động học và tạo ra lực ép xuống 50 kg ở tốc độ cao.

12Cilindri có bánh xe 21 inch ở phía trước và phía sau. Lốp xe là loại Michelin Pilot Sport S5 hoặc Goodyear Eagle F1 Supersport. Hệ thống phanh gồm (398 mm/phía trước) và (360 mm/phía sau) và được vận hành bằng lệnh điện tử "phanh bằng dây". Xe có đánh lái 4 bánh.

12Cilindri có bánh xe 21 inch ở phía trước và phía sau. Lốp xe là loại Michelin Pilot Sport S5 hoặc Goodyear Eagle F1 Supersport. Hệ thống phanh gồm (398 mm/phía trước) và (360 mm/phía sau) và được vận hành bằng lệnh điện tử "phanh bằng dây". Xe có đánh lái 4 bánh.

Dưới nắp capô của xe Ferrari 12Cilindri sẽ không có thêm máy điện nào, mà chỉ sử dụng duy nhất một động cơ xăng V12, dung tích 6.5 lít, hút khí tự nhiên, với công suất lên đến 819 mã lực, thú vị là vòng tua máy cao nhất của xe đến 9.500 vòng/phút.

Dưới nắp capô của xe Ferrari 12Cilindri sẽ không có thêm máy điện nào, mà chỉ sử dụng duy nhất một động cơ xăng V12, dung tích 6.5 lít, hút khí tự nhiên, với công suất lên đến 819 mã lực, thú vị là vòng tua máy cao nhất của xe đến 9.500 vòng/phút.

Ferrari cho biết 12Cilindri Coupe sử dụng hộp số ly hợp kép 8 cấp, xe có thể tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h trong 2,9 giây, 0-200 km/h trong 7,9 giây và đạt tốc độ tối đa 340 km/h.

Ferrari cho biết 12Cilindri Coupe sử dụng hộp số ly hợp kép 8 cấp, xe có thể tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h trong 2,9 giây, 0-200 km/h trong 7,9 giây và đạt tốc độ tối đa 340 km/h.

Bản Spider chậm hơn một chút, cần 2,95 giây để đạt tốc độ 100 km/h và 8,2 giây để đạt tốc độ 200 km/h. Bản Coupe nặng 1.560 kg trong khi bản Spider nặng 1.620 kg.

Bản Spider chậm hơn một chút, cần 2,95 giây để đạt tốc độ 100 km/h và 8,2 giây để đạt tốc độ 200 km/h. Bản Coupe nặng 1.560 kg trong khi bản Spider nặng 1.620 kg.

Video: Xem chi tiết Ferrari 12Cilindri 2024 mới.

Thanh Nguyễn

Nguồn Tri Thức & Cuộc Sống: https://kienthuc.net.vn/o-to-xe-may/sau-cuong-do-la-den-luot-qua-vu-muon-tau-sieu-xe-ferrari-12cilindri-2002938.html