Sau Quang Linh, đến lượt Hằng Du mục xin lỗi
Hằng Du Mục, một KOL có 4,9 triệu lượt theo dõi trên tài khoản TikTok có tích xanh, vừa lên tiếng xin lỗi liên quan đến sản phẩm yến sào
Lời xin lỗi được Hằng Du Mục (Nguyễn Thị Thái Hằng) đăng tải trên tài khoản Facebook tích xanh có 2,2 triệu lượt người theo dõi, liên quan đến phiên livestream bán hàng diễn ra từ ngày 15-12-2024 khi đề cập sản phẩm yến sào.
"Em (Hằng Du Mục) xin gửi lời xin lỗi chân thành đến quý khách hàng và các anh chị trong ngành vì những nhầm lẫn xuất phát từ phương diện cá nhân bên trên, đã khiến các anh chị phiền lòng trong những ngày qua" – cô viết.

Cư dân mạng xôn xao trước các phát ngôn nhầm lẫn, thiếu chuyên môn của Hằng Du Mục
Cô coi đây là bài học đắt giá và cam kết sẽ rút kinh nghiệm, sẽ thận trọng trong từng câu từ.
Sự việc xuất phát từ phiên livestream ngày 15-12-2024 khi cô quy đổi sai thông số hàm lượng yến và nói yến làm từ yến tổ A5.
Do đó, vào ngày 26-2 vừa qua, Hằng Du Mục và Phạm Quang Linh (Quang Linh Vlog) đã có buổi họp báo đính chính thông tin với đại diện lãnh đạo Hiệp hội Yến Sào Việt Nam.
Tại đây, Hằng Du Mục đã giải trình nguyên nhân dẫn đến sự nhầm lẫn: "Quá trình livetream tôi có hỏi ekip về việc giúp tôi quy đổi thông số 300 mg hàm lượng yến, phía ekip bên ngoài báo thành 30 g tổ yến A5 để sản xuất nên tôi không phản ứng kịp mà nói theo dẫn đến nhầm lẫn khi thông tin về sản phẩm.
Ngay sau khi nhận ra sự nhầm lẫn trên, tôi đã điều chỉnh và đã chia sẻ thông tin chính xác về hàm lượng và tiêu chuẩn của yến như công bố ở những phiên live sau. Tôi xin nhận trách nhiệm về sự nhầm lẫn này của mình và bản thân tôi cũng nhận thấy việc này đã ảnh hưởng rất nhiều đến ngành yến Việt Nam.
Tôi xin được gửi lời xin lỗi chân thành đến các anh chị làm việc trong ngành yến và Hiệp Hội Yến Sào Việt Nam nói riêng và toàn thể quý khách hàng nói chung".

Hằng Du Mục đã xin lỗi trực tiếp đến đại diện ngành yến sào Việt Nam, sau đó là xin lỗi công khai trên Facebook
Trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động vào tối 28-2, ông Lê Thành Đại, Chủ tịch Hiệp hội Yến sào Việt Nam, xác nhận buổi làm việc trên tinh thần chấn chỉnh.
"Hằng Du Mục có sức ảnh hưởng lớn nên thông tin đưa ra cần chính xác. Trong vụ việc này, tôi đánh giá Hằng Du Mục còn thiếu kiến thức chuyên môn ngành yến sào nên phát ngôn không đúng. Đặc biệt là về việc hủ yến được làm từ yến tổ A5. Điều này là không đúng về quy trình sản xuất vì khi đã định hình yến tổ A5 không ai làm ngược, rã ra để đưa vào chế biến mà sử dụng từ yến sợi" – ông Đại giải thích.
Việc quy đổi trọng lượng sai cũng khiến việc đưa thông tin không chính xác.
Dù vậy, vụ việc không có khiếu nại hay thưa kiện gì. Hai bên làm việc trên tinh thần thiện chí.
Phía Hằng Du Mục bày tỏ mong muốn đồng hành cùng với Hiệp Hội Yến Sào Việt Nam đưa sản phẩm yến phát triển hơn ở thị trường trong nước và quốc tế, đặc biệt là thị trường Trung Quốc.

Quang Linh xin lỗi khi nói "1 viên (sản phẩm Kera) tương đương 1 đĩa rau"
Trước đó, ngày 24-2, Quang Linh Vlog cũng lên tiếng "xin lỗi về việc đã truyền tải thông tin chưa chính xác rằng "1 viên tương đương 1 đĩa rau " (sản phẩm Kera), gây hiểu nhầm cho khách hàng trong thời gian qua.
Quang Linh cũng cho biết sau khi nhận ra sai sót thì các phiên livestream tiếp theo, anh đã sửa và không nhắc đến thông tin đó nữa.
Hiện nay, Hằng Du Mục và Quang Linh Vlog đều là những "chiến thần livestream", thu hút rất nhiều người xem trong các phiên live bán hàng. Do đó, việc cung cấp thông tin chính xác về các sản phẩm rất quan trọng; tránh gây nhầm lẫn, thậm chí là có nguy cơ đưa tin sai sự thật, ảnh hưởng đến ngành hàng, quyền lợi người tiêu dùng.
Nguồn NLĐ: https://nld.com.vn/sau-quang-linh-den-luot-hang-du-muc-xin-loi-196250228221405895.htm