Sau sắp xếp, UBND cấp xã ở Đà Nẵng sẽ có tối đa 4 phòng
UBND cấp xã mới sẽ thành lập tối đa 4 phòng chuyên môn và tương đương gồm: Văn phòng HĐND và UBND; Phòng Kinh tế, Hạ tầng và Đô thị (đối với phường) hoặc Phòng Kinh tế (đối với xã)...

Các thủ tục hành chính diễn ra bình thường, ổn định trong ngày làm việc đầu tiên sau sáp nhập các sở, ngành. Ảnh: Quốc Dũng - TTXVN
Ngày 23/5, Văn phòng UBND thành phố Đà Nẵng thông tin, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh vừa ký ban hành công văn số 3022/UBND-SNV ngày 21/5 về tổ chức bộ máy, sắp xếp, bố trí cán bộ, công chức, viên chức, người lao động các quận, huyện, phường, xã khi sắp xếp đơn vị hành chính.
Theo đó, UBND cấp xã mới sẽ thành lập tối đa 4 phòng chuyên môn và tương đương gồm: Văn phòng HĐND và UBND; Phòng Kinh tế, Hạ tầng và Đô thị (đối với phường) hoặc Phòng Kinh tế (đối với xã); Phòng Văn hóa - Xã hội; Trung tâm phục vụ hành chính công.
Bố trí công chức giữ chức vụ Trưởng phòng và tương đương gồm các chức danh: Trưởng phòng Kinh tế (đối với xã, đặc khu) hoặc Phòng Kinh tế, Hạ tầng và Đô thị (đối với phường) và Trưởng phòng Văn hóa - Xã hội. Riêng chức danh Chánh Văn phòng HĐND và UBND và Giám đốc Trung tâm phục vụ hành chính công sẽ do Phó Chủ tịch UBND phường, xã mới kiêm nhiệm; Chức danh Trưởng ban Pháp chế và Trưởng ban Kinh tế - Xã hội là chức danh kiêm nhiệm.
Đối với việc bố trí công chức đang công tác tại Thanh tra các quận, huyện hiện nay, thành phố Đà Nẵng giao UBND các quận, huyện căn cứ chỉ tiêu biên chế được giao triển khai rà soát, thống kê, chuyển nguyên trạng công chức tại Thanh tra các quận, huyện về Thanh tra thành phố.
Việc bố trí chức danh Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự cấp xã mới thực hiện theo hướng dẫn của Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố Đà Nẵng.
Về chỉ tiêu biên chế công chức của UBND cấp xã mới, UBND thành phố dự kiến biên chế tối thiểu là 1.077; dự kiến biên chế tối đa là 1.208 biên chế.
UBND thành phố Đà Nẵng sẽ giữ nguyên các trường Trung học cơ sở, Tiểu học, mầm non công lập và chuyển giao cho chính quyền địa phương cấp xã quản lý.
Đà Nẵng duy trì và tổ chức lại mỗi phường có 1 Trạm y tế và nhiều điểm trạm thuộc Trung tâm Y tế khu vực trực thuộc Sở Y tế quản lý.
Đối với sự nghiệp công lập khác thuộc UBND cấp xã mới, Đà Nẵng sẽ thành lập Trung tâm sự nghiệp công là đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc UBND phường, xã mới để cung ứng dịch vụ sự nghiệp công cơ bản, thiết yếu cho người dân trên địa bàn thuộc lĩnh vực: văn hóa, thể thao, du lịch, thông tin, truyền thông, nông nghiệp, môi trường, đô thị (trên cơ sở tổ chức lại các đơn vị trực thuộc UBND quận, huyện hiện nay gồm: Đội Kiểm tra quy tắc đô thị; Trung tâm Văn hóa - Thể thao hoặc Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao).
Thành phố sẽ thành lập Ban Quản lý dự án là đơn vị sự nghiệp công lập tự chủ chi thường xuyên trực thuộc UBND phường, xã mới để cung ứng dịch vụ sự nghiệp công thuộc lĩnh vực xây dựng, phát triển quỹ đất, giải phóng mặt bằng, quản lý dự án, quản lý chợ, các lĩnh vực khác hiện địa phương đang quản lý trên địa bàn.
Căn cứ định hướng của Trung ương và tình hình thực tế, UBND thành phố Đà Nẵng dự kiến có 969 người làm việc tại các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc UBND cấp xã mới.
Các đơn vị sự nghiệp mới, cấp trưởng và tương đương sẽ có Giám đốc Trung tâm sự nghiệp công, Giám đốc Ban quản lý dự án. Cấp phó và tương đương gồm: Phó Giám đốc Trung tâm sự nghiệp công, Phó Giám đốc Ban quản lý dự án.
Nguồn Bnews: https://bnews.vn/sau-sap-xep-ubnd-cap-xa-o-da-nang-se-co-toi-da-4-phong/374555.html