Sau Tết, học sinh tiểu học ở TP.HCM trở lại trường như thế nào?
Việc đến trường của học sinh được phân theo cấp độ dịch. Tùy cấp độ, thời lượng, nội dung dạy trực tiếp sẽ khác nhau.
Sau Tết, học sinh tiểu học TP.HCM trở lại trường. Để các trường chủ động xây dựng kế hoạch dạy học, sở GD&ĐT TP.HCM vừa ban hành hướng dẫn dạy học cấp tiểu học khi học sinh đi học lại sau Tết Nguyên đán.
Với vùng xanh, từ ngày 14 đến ngày 20/2, các trường có thể dạy học 2 buổi/ngày hoặc bán trú tất cả khối lớp. Giáo viên dành thời gian hướng dẫn học sinh thói quen phòng dịch tại trường, xây dựng nền nếp học tập cho học sinh, nắm bắt, phân loại học sinh theo từng nhóm, ôn tập lại kiến thức trong tuần đầu tiên.
Từ ngày 21/2, các trường dạy chương trình mới theo kiến thức cốt lõi; tổ chức đầy đủ hoạt động giáo dục tự chọn, các hoạt động rèn luyện cho học sinh. Học sinh lớp 1, 2 kiểm tra định kỳ trong tuần 21.
Các trường ở vùng vàng, từ ngày 14 đến ngày 20/2, có thể tổ chức dạy học 2 buổi/ngày hoặc bán trú khối 1, 2, 5. Riêng học sinh khối 3, 4 học một buổi/ngày. Giáo viên dành thời gian hướng dẫn học sinh thói quen phòng dịch, xây dựng nề nếp học tập cho học sinh, phân loại học sinh theo nhóm, tổ chức ôn tập kiến thức trong tuần đầu tiên.
Từ ngày 21/2, trường tổ chức dạy kiến thức cốt lõi chương trình mới. Với học sinh học bán trú, 2 buổi, tổ chức đầy đủ các hoạt động giáo dục tự chọn và hoạt động rèn luyện cho học sinh. Học sinh lớp 1, 2 được kiểm tra định kỳ trong tuần 21.
Với cơ sở giáo dục ở vùng cam, từ ngày 14 đến ngày 20/2, học sinh khối 1, 2, 5 đi học một buổi/ngày, học sinh khối 3, 4 học trực tuyến. Giáo viên dành thời gian hướng dẫn học sinh thói quen phòng, chống dịch tại trường, xây dựng nề nếp học tập cho học sinh, phân loại học sinh theo từng nhóm, tổ chức ôn tập trong tuần đầu tiên.
Sở khuyến khích các tổ chức đang cung cấp chương trình học tiếng Anh với người nước ngoài xây dựng các công cụ học tập, rèn luyện, dạy bài mới theo hình thức trực tuyến và triển khai đến trường theo sự thỏa thuận với phụ huynh.
Từ ngày 21/2, các trường vùng cam tổ chức đầy đủ các hoạt động theo tiến độ chương trình, dạy bài mới theo kiến thức cốt lõi. Học sinh lớp 1, 2 kiểm tra định kỳ trong tuần 21.
Nếu cơ sở giáo dục ở vùng đỏ, sở GD&ĐT yêu cầu tổ chức dạy học trực tuyến, trên truyền hình, tập trung đúng tiến độ chương trình ở các môn Toán, tiếng Việt, tiếng Anh với khối 1, 2, 3 và Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh, Khoa học, Lịch sử, Địa lý với khối 4, 5. Các môn học khác sắp xếp thành chủ đề, dạy kiến thức cốt lõi.
Sở GD&ĐT TP.HCM lưu ý, các cơ sở giáo dục trước khi tổ chức dạy học trực tiếp phải được Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của TP Thủ Đức và các quận, huyện kiểm tra, thẩm định kế hoạch, phương án phòng dịch. Cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh trước khi vào trường phải tuân thủ các điều kiện phòng chống dịch, nguyên tắc 5K.
Học sinh tham gia học tập trực tiếp theo tinh thần tự nguyện, việc tổ chức, biên chế lớp học do hiệu trưởng quyết định.
Với học sinh tiểu học chưa học trực tiếp tại trường sẽ tiếp tục học trên Internet, truyền hình, hoàn thành nhiệm vụ học tập theo hướng dẫn của giáo viên theo từng tuần. Học sinh được đánh giá kết quả học tập vào mỗi cuối tuần.
Riêng môn Tiếng Anh, lớp 1, 2, ôn tập kiến thức trong giai đoạn học gián tiếp, tập trung kỹ năng nghe, nói, tránh, giảm các hoạt động mang tính tiếp xúc gần. Với lớp 3, 4, 5, khảo sát tình hình tiếp thu của học sinh trong giai đoạn học trên Internet, chuẩn bị kiến thức trọng tâm trong 2 tuần đầu, sau đó dạy theo đúng tiến độ chương trình.