Sẽ thay lại lớp nhựa thảm khi gặp mưa trên QL1 qua Bình Định

Lớp nhựa thảm khi gặp mưa trên quốc lộ 1 qua thị trấn Phù Mỹ, Bình Định là rủi ro khách quan. Tuy nhiên, lớp nhựa này không đảm bảo chất lượng, sẽ được bóc lên, thảm lại trong điều kiện thời tiết thuận lợi.

Sáng 25/9 trao đổi với Báo Giao thông liên quan việc thảm nhựa mặt đường trên quốc lộ 1 qua thị trấn Phù Mỹ khi trời đang mưa, ông Vũ Mạnh Hà, Giám đốc Ban Quản lý dự án 5 cho hay, đây là việc bình thường khi thi công đường trong điều kiện mùa mưa, không phải điều hiếm gặp.

"Ở đây, đoạn đường này đã được trải thảm rồi, đang lu lèn thì gặp mưa. Do đó, đơn vị thi công phải lu thật nhanh để đảm bảo độ chặt của mặt đường chứ nếu dừng lại, khi xe chạy qua sẽ bung bét hết. Sau này nắng lên sẽ cào hết lên để thay lại lớp mới vì không đảm bảo chất lượng. Đơn vị bảo hành 2 năm nên không thể để xảy ra sự cố gì", ông Hà nói và đồng thời cho biết: "Việc khắc phục thì nhà thầu phải chịu, chúng tôi là chủ đầu tư, không bao che cho nhà thầu".

Các phương tiện của Công ty CP Quản lý và Xây dựng đường bộ Bình Định đang lu lèn quốc lộ 1 qua thị trấn Phù Mỹ thì gặp mưa

Các phương tiện của Công ty CP Quản lý và Xây dựng đường bộ Bình Định đang lu lèn quốc lộ 1 qua thị trấn Phù Mỹ thì gặp mưa

Trước đó, dư luận địa phương thắc mắc về việc vào chiều 24/9, dù trời mưa kéo dài, mặt đường đầy nước nhưng đơn vị thi công sửa chữa quốc lộ 1 đoạn qua thị trấn Phù Mỹ, huyện Phù Mỹ, Bình Định vẫn tiến hành lu lèn.

Điều này khiến họ thắc mắc không biết việc này có đúng quy định hay không, có đảm bảo chất lượng mặt đường không?

Theo tìm hiểu, đơn vị thi công thảm nhựa, lu lèn mặt đường đoạn tuyến trên là của Công ty CP Quản lý và Xây dựng đường bộ Bình Định. Khi đơn vị này đang lu lèn sau khi thảm nhựa thì gặp mưa.

Khu vực trên thuộc Dự án sửa chữa mặt đường một số đoạn tuyến tránh thị trấn Phù Mỹ thuộc quốc lộ 1. Dự án do Ban quản lý dự án 5 (Cục Đường bộ VN) làm chủ đầu tư, Khu Quản lý đường bộ III là đơn vị cấp phép thi công.

Quang Đạt

Nguồn ATGT: https://atgt.baogiaothong.vn/se-thay-lai-lop-nhua-tham-khi-gap-mua-tren-ql1-qua-binh-dinh-192230925092101672.htm