Cadillac vừa ra mắt mẫu sedan thể thao CT5-V Blackwing 2022, đây là phiên bản tiếp theo của CTS-V mà hãng xe Mỹ đã trình làng cách đây vài năm. Mẫu CT5-V Blackwing đã được khắc phục những vấn đề mà CT5-V hiện tại đang gặp phải, đó là thiếu sức mạnh.
Với CT5-V Blackwing, Cadillac đã loại bỏ động cơ LT4 V6 tăng áp kép 3.0L, thay vào đó là động cơ V8 6.2L tăng áp lấy từ CTS-V. Động cơ này tăng lượng khí nạp lên 46%, có đầu xy-lanh làm bằng nhôm, van nạp titan, pulley mới và bộ siêu nạp Eaton 1.7L.
Nhờ đó, Cadillac CT5-V Blackwing có công suất lên tới 668 mã lực và mô-men xoắn 893 Nm. Xe được trang bị hộp số tự động 10 cấp và có lẫy chuyển số sau vô lăng làm bằng magie. Trong khi đó, CT5-V cũ có công suất khiêm tốn hơn, ở mức 360 mã lực và mô-men xoắn 549 Nm. Hiệu suất của CT5-V Blackwing cũng lớn hơn CTS-V, vốn có sức mạnh 640 mã lực và mô-men xoắn 854 Nm.
Đối thủ của Cadillac CT5-V Blackwing gồm có BMW M5 CS (công suất 627 mã lực, mô-men xoắn 750 Nm) và Mercedes-AMG E 63 S 4Matic+ (công suất 603 mã lực và mô-men xoắn 850 Nm). Đây là chiếc xe mạnh nhất trong lịch sử của hãng xe Mỹ, khả năng tăng tốc 0-96 km/h chỉ trong 3,7 giây, tốc độ tối đa hơn 322 km/h.
Nếu không thích hộp số tự động, người mua có thể tùy chọn hộp số sàn 6 cấp Temec, đi kèm với ly hợp đĩa đôi LuK, khớp vòng tua, no-lift shift và bộ làm mát hộp số. Cả bản số sàn và tự động đều được trang bị hệ dẫn động cầu sau, bộ vi sai chống trượt điện tử và bộ giảm chấn thích ứng Magnetic Ride Control (MR 4.0) thế hệ thứ tư.
CT5-V Blackwing được trang bị hệ thống phanh lớn nhất của Cadillac, gồm phanh đĩa trước đường kính 398 mm và phanh đĩa sau 373,5 mm, cùng với kẹp phanh Brembo 6 piston phía trước và 4 piston phía sau. Kẹp phanh này cũng có các tùy chọn màu như xanh, xám, đỏ và vàng đồng.
Mâm xe là loại hợp kim nhôm 19 inch, với lốp Michelin Sport 4S 275/35 phía trước và 305/30 phía sau. Ngoài ra, xe còn có tùy chọn phanh đĩa gốm, giúp khối lượng xe giảm 24 kg. Theo Cadillac, CT5-V Blackwing đã trải qua quá trình kiểm tra để đảm bảo hiệu suất trên đường đua, biến thể số tự động trải qua 24 giờ, bản số sàn trải qua 12 giờ kiểm tra liên tục trên đường đua.
Với những nâng cấp cơ học, thiết kế tổng thể của mẫu sedan thể thao này không có nhiều thay đổi. Xe có thêm các điểm nhấn màu đen, cản trước làm lại với cửa gió lớn hơn, bộ chia gió trước, cánh gió sau, tấm ốp gầm và bộ khuếch tán phía sau. Những chi tiết này giúp cải thiện khả năng làm mát và tính khí động học. Nếu muốn cải thiện hiệu suất, Cadillac cũng cung cấp tùy chọn những bộ phận làm từ sợi carbon.
Nội thất được tạo điểm nhấn với các chi tiết sử dụng sợi carbon, ghế bọc da cao cấp với nhiều tùy chọn, ghế trước chỉnh điện 18 hướng, vô lăng thể thao. Mặt đồng hồ dạng màn hình kỹ thuật số 12 inch, hiển thị kính lái HUD.
Hệ thống giải trí với màn hình cảm ứng 10 inch, bộ ghi dữ liệu cảnh quay video quanh xe, hệ thống âm thanh AKG 15 loa. Cadillac đã bắt đầu nhận đặt hàng CT5-V Blackwing.
Mẫu xe này có giá tiêu chuẩn 83.995 USD (tương đương 1,947 tỷ đồng). Lô xe đầu tiên gồm 250 chiếc đều đã được đặt hàng.
- Video chi tiết Audi Q8 TFSI e Quattro 2021. Nguồn: Xe24h.
Theo Vũ Huỳnh/Zing