Jho Low lên kế hoạch rất kỹ cho những phi vụ làm ăn ma quỷ của mình. Anh ta tiến vào giới thượng lưu, xây dựng hình ảnh là một doanh nhân trẻ thành đạt, với các dự án béo bở.
Chiều 27-2, tàu hải quân các nước đã kết thúc Giai đoạn diễn tập trên biển trong khuôn khổ Diễn tập Hải quân đa phương MILAN 2024 tại vùng biển phía Đông thành phố Visakhapatnam (Ấn Độ).
Nhờ điều kiện khí hậu đặc biệt, Iceland là số ít những vùng đất trên thế giới tuyên bố không có muỗi.
Ngày 20/2, Liên minh châu Âu (EU) đã loại Bahamas (ở vùng biển Caribe), Seychelles (Đông Phi) và hai khu vực pháp lý khác là Quần đảo Turks và Caicos (các vùng lãnh thổ hải ngoại của Anh) khỏi danh sách đen 'các thiên đường thuế'.
Blue bond - trái phiếu cho phép các nhà đầu tư tài trợ cho các nỗ lực bảo tồn nước - đang thu hút sự chú ý.
Moscow đang nỗ lực mở thêm các cơ quan đại diện ngoại giao ở một số nước châu Phi, quan chức Bộ Ngoại giao Nga cho hay.
Các lực lượng của Ấn Độ và Seychelles hôm thứ Hai (29/1) đã giải cứu hai tàu cá bị cướp biển Somalia cướp và giải thoát 23 thủy thủ đoàn trong 2 hoạt động riêng biệt.
Cụ rùa Jonathan được cho là sinh năm 1832 vừa trải qua lễ sinh nhật lần thứ 191 trên đảo St. Helena. Với tuổi đời gần 200 năm, cụ rùa Jonathan đã trải qua nhiều giai đoạn lịch sử quan trọng của thế giới và được công nhận là động vật trên cạn sống thọ nhất.
Bước sang năm 2024, 'cụ rùa' khổng lồ có tên Jonathan đón tuổi 192, được công nhận là 'động vật sống trên cạn có tuổi thọ cao nhất thế giới'. Do tuổi cao nên Jonathan hiện bị mù và mất khứu giác.
Rùa Jonathan được cho là sinh năm 1832, nghĩa là nó đã sống được 191 năm.
Bộ Tư lệnh Trung ương Mỹ (CENTCOM) cho biết, Houthi nã tên lửa hành trình vào tàu khu trục Laboon của hải quân Mỹ ở biển Đỏ.
Ngày 14/1, phiến quân Houthi của Yemen bắn một tên lửa hành trình chống hạm về phía một tàu khu trục của Mỹ tại Biển Đỏ, tuy nhiên đã bị một máy bay chiến đấu của Mỹ bắn hạ sau đó.
Số lượng các nước mà người dân Nga có thể đến bằng các chuyến bay thẳng từ Nga đã tăng vào tháng 12/2023 so với cùng kỳ năm ngoái lên 39 quốc gia.
Hiệp hội các nhà điều hành tour du lịch Nga (ATOR) cho biết, đến tháng 12/2023, số lượng các nước mà người dân Moscow có thể sử dụng chuyến bay thẳng đã tăng so với cùng kỳ năm ngoái.
Theo hãng thông tấn TASS của Nga, ngày 9/1, Bộ trưởng Quốc phòng Anh Grant Shapps thông báo, nước này đã điều chiến hạm HMS Richmond tới Biển Đỏ để đảm bảo an toàn hàng hải trong khu vực cùng với tàu khu trục HMS Diamond của Hải quân Hoàng gia.
Liên minh hải quân mang tên 'Chiến dịch Người bảo vệ Thịnh vượng' tìm cách đảm bảo an ninh và bảo vệ các tuyến đường vận tải toàn cầu, vốn ngày càng trở thành mục tiêu tấn công của Houthi.
Theo The Telegraph, Anh và Mỹ chuẩn bị hành động chống lại phong trào Ansar Allah ở Yemen, sau loạt cuộc tấn công tàu thương mại ở Biển Đỏ.
Ngày 28/12, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Đức cho biết, nước này và các đối tác thuộc EU đang cân nhắc triển khai một sứ mệnh hàng hải mới để bảo vệ các tàu thương mại trước mối đe dọa an ninh ở Biển Đỏ.
Ngày 27/12, Thủ tướng Tây Ban Nha Pedro Sanchez cho biết nước này phản đối triển khai lực lượng hải quân chống cướp biển của Liên minh châu Âu (EU) tham gia liên minh an ninh do Mỹ dẫn đầu để bảo vệ hoạt động vận tải biển trước các vụ tấn công của lực lượng Houthi ở Biển Đỏ.
Italy, Pháp và Tây Ban Nha mới đây đã phủ nhận việc tham gia liên minh an ninh do Mỹ dẫn đầu ở Biển Đỏ, đồng thời khẳng định cam kết hoạt động dưới sự chỉ huy của các tổ chức quốc tế như Liên hợp quốc, Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) hay Liên minh châu Âu (EU).
Pháp, Italy và Tây Ban Nha đã phủ nhận việc tham gia liên minh an ninh do Mỹ dẫn đầu ở Biển Đỏ.
Chỉ chưa đầy 1 tuần Mỹ thành lập một liên minh 10 nước có tên gọi 'Chiến dịch bảo vệ thịnh vượng' (OPG), Pháp, Italy và gần đây nhất là Tây Ban Nha đã tuyên bố rút khỏi lực lượng.
Tên lửa hành trình thông minh Talayieh có tầm bắn hơn 1.000 km, có thể linh hoạt đổi hướng bay và nhắm mục tiêu.
Đài PressTV ngày 24.12 đưa tin lần lượt Pháp, Ý, Tây Ban Nha vừa tuyên bố không gia nhập liên quân tuần tra Biển Đỏ mà Mỹ thành lập tuần trước.
Những cuộc tấn công vào tàu chở hàng dân sự không còn dừng lại ở khu vực Biển Đỏ mà đã lan rộng ra thế giới.
Theo ông Scott Ritter, việc Mỹ lập liên minh thực hiện Chiến dịch Người bảo vệ Thịnh vượng không khác gì tự xây bẫy cho mình.
Mỹ đã thành lập một liên minh hải quân đa quốc gia để giúp bảo vệ giao thông thương mại đường thủy ở Biển Đỏ khỏi các cuộc tấn công của nhóm phiến quân Houthi từ Yemen. Lầu Năm Góc cho biết hơn 20 quốc gia đã đồng ý tham gia vào Chiến dịch Người bảo vệ Thịnh vượng này.
Bộ trưởng Quốc phòng Hy Lạp vừa tuyên bố, nước này sẽ tham gia sáng kiến an ninh đa quốc gia 'Người bảo vệ thịnh vượng' do Mỹ khởi xướng ở Biển Đỏ.
Biển Đỏ nối với Địa Trung Hải qua Kênh đào Suez, hình thành nên tuyến vận tải biển ngắn nhất kết nối châu Âu-Á và khoảng 15% lưu lượng vận tải biển của thế giới đi qua kênh đào này.
Hôm 20/12, Bộ Vận tải biển Hy Lạp đã khuyến cáo tất cả tàu chở hàng thương mại đi qua Biển Đỏ và Vịnh Aden cần tránh đi qua vùng biển của Yemen.
Mỹ nỗ lực nhằm đối phó với các đợt tấn công có tần suất và mức độ gia tăng của lực lượng Houthi trên Biển Đỏ.
Ban đầu có 55.000 tình nguyện viên được huy động trong lực lượng dân quân biển hoạt động ở Vịnh Ba Tư.
Nỗi kinh hoàng mang tên các vụ tấn công nhằm vào các tàu chở hàng trên Biển Đỏ đã buộc Mỹ cùng các đối tác quyết định thành lập liên minh an ninh gồm 10 quốc gia để bảo vệ các tàu thương mại đi qua khu vực này. Liên minh đang tiếp tục được mở rộng khi có thêm nhiều quốc gia tuyên bố cùng tham gia.
Câu hỏi đặt ra là liệu liên minh hàng hải này có biện pháp gì khác ngoài bắn hạ các tên lửa đạn đạo trên bầu trời, và như thế có đủ đem lại sự đảm bảo mà các công ty vận tải biển đang cần hay không.
Thủ lĩnh Abdel-Malek al-Houthi của nhóm phiến quân Houthi ở Yemen hôm thứ Tư (20/12) đã cảnh báo rằng họ sẽ tấn công các tàu chiến của Mỹ nếu bị nhắm mục tiêu.
Theo Laith Marouf, nếu Mỹ tấn công Houthi ở Yemen sẽ chỉ khiến tình hình của Washington ở Trung Đông vốn mong manh trở nên tồi tệ hơn.
Biển Đỏ chưa ở vào tình cảnh đóng cửa. Nhưng bất ổn an ninh quanh eo Bab Al Mandeb đang gây ra những hệ lụy tiêu cực đối với hoạt động vận tải, thương mại toàn cầu.
Các cuộc tấn công trên Biển Đỏ, một phần của tuyến vận tải huyết mạch Đông - Tây của thế giới, trong những ngày gần đây càng làm gia tăng tâm lý lo ngại rằng thương mại quốc tế đứng trước nguy cơ tiếp tục gián đoạn khi chỉ vừa chớm phục hồi sau đại dịch Covid-19.
Mỹ vừa triển khai một lực lượng liên minh 10 quốc gia để tuần tra Biển Đỏ và ngăn chặn các tàu chở hàng bị lực lượng phong trào Hồi giáo Houthi ở Yemen tấn công.
Các cuộc tấn công trên Biển Đỏ, một phần của tuyến vận tải huyết mạch Đông-Tây của thế giới, trong những ngày gần đây càng làm gia tăng tâm lý lo ngại rằng thương mại quốc tế đứng trước nguy cơ tiếp tục gián đoạn khi chỉ vừa chớm phục hồi sau đại dịch COVID-19. Sau khi một số tàu bị tấn công, ngày càng nhiều tàu chở hàng quyết định neo đậu trên Biển Đỏ trong khi nhiều tàu khác tắt các hệ thống định vị, các nhà buôn điều chỉnh lịch trình, chi phí vận chuyển.
Phong trào Houthi kiểm soát phần lớn Yemen tuyên bố sẽ không ngừng các cuộc tấn công ở Biển Đỏ cho đến khi xung đột Israel-Hamas kết thúc, trong khi Mỹ đã phát động một chiến dịch an ninh đa quốc gia ở vùng biển này.
Quan ngại các vụ tấn công nhằm vào tàu thuyền ở Biển Đỏ nguy cơ tác động xấu đến kinh tế và thương mại toàn cầu, nhiều nước đang nỗ lực ngăn chặn các cuộc tấn công như vậy.
Khoảng 15% lưu lượng vận tải biển toàn cầu đi qua kênh đào Suez - nối Địa Trung Hải với biển Đỏ và là tuyến vận tải ngắn nhất giữa châu Âu với châu Á
Bộ trưởng Quốc phòng Yemen Mohammad al-Atifi lên án việc thành lập lực lượng đặc nhiệm hàng hải do Mỹ đứng đầu ở Biển Đỏ.
Lực lượng Houthi tuyên bố không ngại hy sinh, kể cả khi Mỹ có 'huy động toàn thế giới'.