Siết chặt quảng cáo trực tuyến
Thời gian gần đây, nhiều sản phẩm thuốc giả, sữa giả, thực phẩm bẩn, không rõ nguồn gốc được quảng cáo công khai trên mạng xã hội đã bị phanh phui, gây bất bình trong dư luận, làm giảm sút niềm tin của người tiêu dùng.
Thực tế cho thấy, ngoài kẽ hở của cơ chế hiện hành, trách nhiệm quản lý bị buông lỏng của một số cơ quan chức năng thì sự cả tin, dễ dãi, thiếu kiến thức của một bộ phận người tiêu dùng khi mua hàng trực tuyến cũng đã vô tình tiếp tay cho quảng cáo sai sự thật.

Ảnh minh họa: vtv.vn
Không thể phủ nhận, quảng cáo trực tuyến là xu hướng tất yếu theo sự phát triển của thương mại điện tử, tuy nhiên, nếu việc quản lý không theo kịp sẽ tiềm ẩn nguy cơ hình thành thị trường online để tiêu thụ hàng giả. Vì vậy, cần khẩn trương hoàn thiện hành lang pháp lý liên quan đến hoạt động quảng cáo, xác định rõ chức năng, nhiệm vụ cụ thể của các bộ, ngành, địa phương để nâng cao tính chủ động trong phát hiện, xử lý vi phạm, không để “quả bóng” trách nhiệm cứ bị đá qua đá lại mỗi khi có sự việc xảy ra như hiện nay.
Kỳ họp thứ chín, Quốc hội khóa XV dự kiến thông qua Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo đã xác định rõ hơn nghĩa vụ của các nền tảng mạng xã hội khi hoạt động tại Việt Nam, tạo cơ chế kiểm duyệt, gắn trách nhiệm của người tham gia quảng cáo cùng chế tài xử phạt đủ sức răn đe với những hành vi quảng cáo sai sự thật, đây chính là công cụ hiệu quả để ngăn chặn quảng cáo rác trên không gian mạng...
Nguồn QĐND: https://www.qdnd.vn/cung-ban-luan/siet-chat-quang-cao-truc-tuyen-828356