Siêu xe F1 đường phố Mercedes-AMG Mythos PureSpeed: Có tiền cũng khó mua được

Với Mercedes-AMG Mythos PureSpeed, hàng loạt công nghệ F1 được áp dụng lên một mẫu siêu xe thương mại đủ điều kiện lăn bánh trên đường phố. Xe chỉ sản xuất với số lượng giới hạn và dành riêng cho một vài thượng khách vô cùng đặc biệt của thương hiệu ngôi sao ba cánh.

Mercedes-AMG Mythos PureSpeed chính là cái tên được thương hiệu xe sang thể thao nước Đức chọn để mở màn series Mythos của mình. Đây sẽ là dòng sản phẩm chuyên biệt với số lượng cực kỳ giới hạn, nhắm thẳng vào giới nhà giàu chuyên sưu tập "Mẹc" hoặc những "fan cuồng" của thương hiệu hạng sang nước Đức.

Mercedes-AMG Mythos PureSpeed chính là cái tên được thương hiệu xe sang thể thao nước Đức chọn để mở màn series Mythos của mình. Đây sẽ là dòng sản phẩm chuyên biệt với số lượng cực kỳ giới hạn, nhắm thẳng vào giới nhà giàu chuyên sưu tập "Mẹc" hoặc những "fan cuồng" của thương hiệu hạng sang nước Đức.

Đúng với cái tên "tốc độ thuần khiết" của mình, Mercedes-AMG Mythos PureSpeed được các kỹ sư hàng đầu nước Đức nhào nặn từ nền tảng của một chiếc Mercedes-AMG SL Speedster. Hãng đã phá bỏ toàn bộ phần mui mái của xe và lược đi cả hàng ghế sau để thay vào bộ khung Halo giống hệt trên những chiếc xe F1 hiện nay.

Đúng với cái tên "tốc độ thuần khiết" của mình, Mercedes-AMG Mythos PureSpeed được các kỹ sư hàng đầu nước Đức nhào nặn từ nền tảng của một chiếc Mercedes-AMG SL Speedster. Hãng đã phá bỏ toàn bộ phần mui mái của xe và lược đi cả hàng ghế sau để thay vào bộ khung Halo giống hệt trên những chiếc xe F1 hiện nay.

Điều đó có nghĩa là Mercedes-AMG Mythos PureSpeed hoàn toàn không có mái hay kính chắn gió. Tất nhiên, nhà sản xuất sẽ tặng kèm theo xe một đôi mũ bảo hiểm dành cho hai hành khách, để đảm bảo an toàn và trải nghiệm tốc độ tốt nhất.

Điều đó có nghĩa là Mercedes-AMG Mythos PureSpeed hoàn toàn không có mái hay kính chắn gió. Tất nhiên, nhà sản xuất sẽ tặng kèm theo xe một đôi mũ bảo hiểm dành cho hai hành khách, để đảm bảo an toàn và trải nghiệm tốc độ tốt nhất.

Phần đầu xe cũng không còn sự hiện diện của mặt ca-lăng AMG cỡ lớn quen thuộc. Thay vào đó là thiết kế mũi cá mập kín đặc nhằm tối ưu khí động học, kết hợp với lưới tản nhiệt nhỏ đặt ở dưới, đi kèm các hốc hút gió lớn ở hai cạnh bên.

Phần đầu xe cũng không còn sự hiện diện của mặt ca-lăng AMG cỡ lớn quen thuộc. Thay vào đó là thiết kế mũi cá mập kín đặc nhằm tối ưu khí động học, kết hợp với lưới tản nhiệt nhỏ đặt ở dưới, đi kèm các hốc hút gió lớn ở hai cạnh bên.

Cản trước được làm từ vật liệu sợi carbon, vuốt dài sang hai bên và kéo cả lên trên - chi tiết rất giống với bộ phận khí động học hiện diện ở đầu những chiếc xe F1. Dàn chân xe nổi bật với bộ lốp hiệu năng cao Pirelli P-Zero 275/35-ZR21 và cặp mâm 5 cánh sao.

Cản trước được làm từ vật liệu sợi carbon, vuốt dài sang hai bên và kéo cả lên trên - chi tiết rất giống với bộ phận khí động học hiện diện ở đầu những chiếc xe F1. Dàn chân xe nổi bật với bộ lốp hiệu năng cao Pirelli P-Zero 275/35-ZR21 và cặp mâm 5 cánh sao.

Hai cục gù phía sau tựa đầu được lấy cảm hứng từ chiếc 300 SLR mà huyền thoại F1 người Anh Sir Stirling Craufurd Moss đã cầm lái để giành chiến thắng Mille Miglia mùa giải 1955. Số 10 được sơn trên mang cá những chiếc AMG Mythos PureSpeed cũng chính là số hiệu của chiếc 300 SLR vô địch kể trên.

Hai cục gù phía sau tựa đầu được lấy cảm hứng từ chiếc 300 SLR mà huyền thoại F1 người Anh Sir Stirling Craufurd Moss đã cầm lái để giành chiến thắng Mille Miglia mùa giải 1955. Số 10 được sơn trên mang cá những chiếc AMG Mythos PureSpeed cũng chính là số hiệu của chiếc 300 SLR vô địch kể trên.

Ngoài ra, hãng không công bố những hình ảnh chi tiết bên trong nội thất xe. Bởi đây xe là khu vực mà nhà sản xuất nước Đức cho phép những thượng khách của mình được toàn quyền cá nhân hóa chiếc xe theo sở thích riêng.

Ngoài ra, hãng không công bố những hình ảnh chi tiết bên trong nội thất xe. Bởi đây xe là khu vực mà nhà sản xuất nước Đức cho phép những thượng khách của mình được toàn quyền cá nhân hóa chiếc xe theo sở thích riêng.

Đồng thời nhiều khả năng, Mercedes-AMG Mythos PureSpeed vẫn sử dụng khối động cơ V8 sức mạnh 577 mã lực giống SL63, thay vì máy V8 hybrid của SL63 SE Performance. Giữ nguyên cấu hình động cơ và tập trung khai thác tính cá nhân hóa cũng là cách mà các thương hiệu siêu sang như Ferrari hay Aston Martin "hái ra tiền" từ khách hàng.

Đồng thời nhiều khả năng, Mercedes-AMG Mythos PureSpeed vẫn sử dụng khối động cơ V8 sức mạnh 577 mã lực giống SL63, thay vì máy V8 hybrid của SL63 SE Performance. Giữ nguyên cấu hình động cơ và tập trung khai thác tính cá nhân hóa cũng là cách mà các thương hiệu siêu sang như Ferrari hay Aston Martin "hái ra tiền" từ khách hàng.

Theo hãng xe Đức, sẽ chỉ có vỏn vẹn 250 chiếc Mercedes-AMG Mythos PureSpeed được sản xuất trên toàn thế giới với mức giá không công bố. Bởi lẽ đây không phải là dòng sản phẩm dành cho số đông.

Theo hãng xe Đức, sẽ chỉ có vỏn vẹn 250 chiếc Mercedes-AMG Mythos PureSpeed được sản xuất trên toàn thế giới với mức giá không công bố. Bởi lẽ đây không phải là dòng sản phẩm dành cho số đông.

Tuệ Minh/VOV.VN

Nguồn VOV: https://vov.vn/o-to-xe-may/o-to/sieu-xe-f1-duong-pho-mercedes-amg-mythos-purespeed-co-tien-cung-kho-mua-duoc-post1097434.vov