Siêu xe Koenigsegg Jesko nhái của nhóm thợ trẻ

Bản sao của mẫu siêu xe Koenigsegg Jesko được nhóm thợ trẻ người Việt chế tạo với kích thước, ngoại thất và nội thất tương đồng với bản gốc.

Nhết TV là một nhóm người trẻ tại Quảng Ninh có chung đam mê tự chế ô tô. Trước đó, nhóm bạn trẻ này từng chế tạo nhiều bản sao của các siêu xe như Bugatti Chiron, Ferrari LaFerrari và Pagani Huayra, thu hút sự chú ý của cộng đồng mê xe trong nước và quốc tế.

Mới đây, nhóm bạn trẻ này tiếp tục thử sức với mẫu Koenigsegg Jesko. Dự án bắt đầu bằng việc chế tạo bộ khung kim loại cho xe, được dựng nên bằng cách tham khảo ảnh chụp của nguyên mẫu siêu xe Thụy Điển.

Chiếc Koenigsegg Jesko tự chế của nhóm thanh niên Quảng Ninh. Ảnh: Nhết TV

Chiếc Koenigsegg Jesko tự chế của nhóm thanh niên Quảng Ninh. Ảnh: Nhết TV

Bộ khung này sau đó trở thành nền tảng cho mô hình đất sét tỷ lệ 1:1, giúp nhóm thợ tạo ra lớp thân xe bằng sợi thủy tinh cho bản sao Jesko. Đáng chú ý, thay vì chỉ gắn phần thân tự chế lên nền một chiếc xe sẵn có, nhóm đã tự chế tạo khung gầm bằng thép hoàn toàn mới.

Thân xe được làm bằng sợi thủy tinh. Ảnh: Nhết TV

Thân xe được làm bằng sợi thủy tinh. Ảnh: Nhết TV

Ngoài ra, Nhết TV còn thiết kế hệ thống treo độc lập cho xe, được kiểm tra độ bền bằng cách thả rơi từ trên cao.

Chiếc Koenigsegg Jesko tự chế được trang bị động cơ và hộp số lấy từ một chiếc Toyota Corona thế hệ thứ 9 (ra mắt lần đầu năm 1992) đã bị hỏng phần thân. Đáng chú ý, Nhết TV mua chiếc xế cổ này với giá chỉ khoảng 100 USD, tương đương hơn 2,5 triệu đồng.

Dù thân xe hỏng nặng nhưng động cơ và hộp số cùng nhiều bộ phận cơ khí khác của chiếc Toyota Corona cổ vẫn có thể tái sử dụng được. Ảnh: Nhết TV

Dù thân xe hỏng nặng nhưng động cơ và hộp số cùng nhiều bộ phận cơ khí khác của chiếc Toyota Corona cổ vẫn có thể tái sử dụng được. Ảnh: Nhết TV

Động cơ 1.8L hút khí tự nhiên của Toyota sau khi trải qua quá trình vệ sinh được đặt ở vị trí sau của bộ khung tự chế. Nhóm chế tạo sau đó tiến hành lắp đặt hệ thống treo, hệ thống lái cùng nhiều chi tiết khác.

Siêu xe Koenigsegg Jesko tự chế được phủ lớp sơn đỏ kết hợp sọc trắng ở nóc và mui cùng các chi tiết sơn đen. Để giống với nguyên bản nhất, nhóm đã chế tạo đèn pha và đèn hậu riêng, bộ khuếch tán cùng cánh gió sau cỡ lớn của Jesko Attack. Ngoài ra, xe còn có đĩa phanh giả với cùm phanh màu xanh lá tăng thêm phần thể thao.

Bản sao Koenigsegg Jesko sau khi được hoàn thiện ngoại thất. Ảnh: Nhết TV

Bản sao Koenigsegg Jesko sau khi được hoàn thiện ngoại thất. Ảnh: Nhết TV

Đáng chú ý, chiếc xe tự chế của nhóm thợ Việt được trang bị cửa cánh bướm, cùng cơ cấu mở nắp động cơ và ca-pô tương tự nguyên bản. Đây được đánh giá là một trong những chi tiết khó nhất của dự án.

Chiếc siêu xe tự chế mô phỏng rất sát cơ chế mở cửa của nguyên mẫu Koenigsegg Jesko. Ảnh: Nhết TV

Chiếc siêu xe tự chế mô phỏng rất sát cơ chế mở cửa của nguyên mẫu Koenigsegg Jesko. Ảnh: Nhết TV

Để tối ưu chi phí, nội thất của xe chỉ được làm bằng nhựa đi kèm màn hình giả, nhưng tổng thể vẫn bám sát thiết kế gốc. Bao gồm ghế xô được bọc da màu xanh nhạt với họa tiết kim cương, trong khi bệ điều khiển trung tâm có hai hộc để cốc.

Nội thất của bản sao Koenigsegg Jesko tự chế. Ảnh: Nhết TV

Nội thất của bản sao Koenigsegg Jesko tự chế. Ảnh: Nhết TV

Theo Nhết TV, toàn bộ quá trình chế tạo bản Koenigsegg Jesko kéo dài tròn một năm. Giống như những dự án trước đó, chiếc xe này là sản phẩm ra đời phục vụ đam mê chế tạo của nhóm bạn trẻ. Xe không đủ điều kiện để lưu thông hợp pháp ngoài đường phố nên chỉ có thể phục vụ mục đích trưng bày.

Lê Tuấn

Nguồn Tiền Phong: https://tienphong.vn/sieu-xe-koenigsegg-jesko-nhai-cua-nhom-tho-tre-post1715709.tpo