Skoda khai tử động cơ xăng 2.0L trên Octavia và Kodiaq
Skoda chính thức loại bỏ động cơ xăng 2.0L trên Octavia và Kodiaq bản Select, chuyển sang hệ truyền động Mild-Hybrid 1.5L nhằm giảm khí thải và tối ưu chi phí vận hành.
Nhằm tối ưu hóa công nghệ theo xu hướng Hybrid toàn cầu, tại thị trường quốc tế, Skoda đã quyết định khai tử các phiên bản xăng 2.0L phổ thông bằng động cơ 1.5 TSI Mild-Hybrid trên các phiên bản Select của Octavia và Kodiaq để đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro và giảm thuế môi trường.
Skoda vừa thực hiện điều chỉnh danh mục sản phẩm sau khi quyết định khai tử động cơ xăng 2.0L thuần túy trên các phiên bản Select của Octavia và Kodiaq. Thay vào đó, hai mẫu xe này sẽ được trang bị hệ truyền động Mild-Hybrid (mHEV) 1.5L hoàn toàn mới. Động thái này nhằm cải thiện mức tiêu thụ nhiên liệu, trong bối cảnh các tiêu chuẩn khí thải và chi phí vận hành ngày càng được người dùng quan tâm.
Hệ truyền động mới trên cả Octavia và Kodiaq là sự kết hợp giữa động cơ xăng 1.5L tăng áp với hệ thống mild-hybrid, sản sinh công suất 147 mã lực và mô-men xoắn 250 Nm. So với cấu hình cũ, hệ truyền động mới hướng đến sự cân bằng giữa hiệu quả sử dụng nhiên liệu và khả năng vận hành hàng ngày.
Theo công bố từ Skoda, Kodiaq Select mHEV có mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình 6,0 lít/100 km, trong khi mức tiêu thụ đô thị là 7,0 lít/100 km. So với động cơ 2.0L trước đây, mức cải thiện lần lượt lên tới 3,0 và 5,1 lít/100 km.
Skoda dự kiến sẽ chính thức nhận đặt hàng các phiên bản Mild-Hybrid này từ đầu năm 2026. Mặc dù giá bán chính thức chưa được tiết lộ, giới chuyên gia dự báo mức giá sẽ nhỉnh hơn đôi chút so với các phiên bản động cơ xăng hiện hành. Việc bổ sung hệ truyền động mild-hybrid được xem là bước đi chiến lược của hãng xe Czech nhằm chuẩn bị cho lộ trình điện hóa, đồng thời giúp khách hàng tiếp cận với những công nghệ hỗ trợ lái và tiện nghi hiện đại mà không cần đánh đổi quá nhiều về chi phí vận hành.











