Sở GD TPHCM ban hành quy định về dạy học chương trình tiếng Anh tích hợp

Khi thực hiện Đề án 5695, cả giáo viên Việt Nam và nước ngoài cùng phối hợp để đảm bảo đúng nội dung và thời lượng dạy học.

Ngày 20/8, Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh đã ban hành văn bản về việc thực hiện chương trình tiếng Anh theo Đề án 5695 “Dạy và học các môn Toán, Khoa học và tiếng Anh tích hợp chương trình Anh và Việt Nam” tại các trường công lập trên địa bàn thành phố từ năm học 2024 – 2025.

Theo đó, đối với cấp trung học cơ sở, Sở quy định thời lượng dạy các môn tiếng Anh, Toán, Khoa học tự nhiên chương trình của Anh là 8 tiết/tuần, gồm 3 tiết tiếng Anh, 2 tiết Toán và 3 tiết Khoa học tự nhiên.

Chương trình phổ thông Việt Nam thực hiện theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 ở các môn tương ứng trong mỗi tuần là: 1 tiết tiếng Anh, 2 tiết Toán, 2 tiết Khoa học tự nhiên.

Về kiểm tra, đánh giá: Môn tiếng Anh: 2 điểm đánh giá thường xuyên theo chương trình của Anh được quy đổi 2 điểm đánh giá thường xuyên theo Chương trình phổ thông Việt Nam. Điểm đánh giá cuối kỳ theo chương trình của Anh được quy đổi điểm đánh giá cuối kỳ theo Chương trình phổ thông Việt Nam. Giáo viên dạy Chương trình phổ thông Việt Nam thực hiện các điểm đánh giá thường xuyên và định kỳ còn lại.

 Một giờ học tiếng Anh trong trường học tại Thành phố Hồ Chí Minh (ảnh: CTV)

Một giờ học tiếng Anh trong trường học tại Thành phố Hồ Chí Minh (ảnh: CTV)

Môn Toán: 1 điểm đánh giá thường xuyên của chương trình Anh được quy đổi thành 1 điểm đánh giá thường xuyên trong Chương trình phổ thông Việt Nam. Điểm đánh giá cuối kỳ của chương trình Anh được quy đổi thành điểm đánh giá giữa kỳ của Chương trình phổ thông Việt Nam. Giáo viên dạy Chương trình phổ thông Việt Nam thực hiện các điểm đánh giá thường xuyên, và định kỳ còn lại.

Môn Khoa học tự nhiên: Điểm đánh giá thường xuyên của Chương trình Anh được quy đổi thành điểm đánh giá thường xuyên của Chương trình phổ thông Việt Nam. Điểm đánh giá cuối kỳ của Chương trình Anh được quy đổi thành điểm đánh giá giữa kỳ của môn Khoa học tự nhiên trong Chương trình phổ thông Việt Nam.

Giáo viên dạy Chương trình phổ thông Việt Nam thực hiện các điểm đánh giá thường xuyên và định kỳ còn lại.

Ở cấp trung học phổ thông: Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh quy định, thời lượng dạy học các môn tiếng Anh, Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học chương trình của Anh là 15 tiết/tuần, bao gồm 4 tiết tiếng Anh, 4 tiết Toán, 7 tiết môn Vật lý và cụm chuyên đề Vật lý, Hóa học, và cụm chuyên đề Hóa học, Sinh học và cụm chuyên đề Sinh học.

Chương trình phổ thông Việt Nam thực hiện theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 ở các môn tương ứng trong mỗi tuần là: 1 tiết tiếng Anh đối với lớp không chuyên, 3 tiết tiếng Anh đối với lớp chuyên Anh, 2 tiết Toán, 1 tiết Vật lý và cụm chuyên đề Vật lý, 1 tiết Hóa học và cụm chuyên đề Hóa học, 1 tiết Sinh học và cụm chuyên đề Sinh học.

Về kiểm tra, đánh giá: môn tiếng Anh: 2 điểm đánh giá thường xuyên của Chương trình Anh được quy đổi thành 2 điểm đánh giá thường xuyên của Chương trình phổ thông Việt Nam. Điểm đánh giá cuối kỳ của Chương trình Anh được quy đổi thành điểm đánh giá cuối kỳ của Chương trình phổ thông Việt Nam. Giáo viên dạy Chương trình phổ thông Việt Nam thực hiện các điểm đánh giá thường xuyên và định kỳ còn lại.

Môn Toán: 2 điểm đánh giá thường xuyên của Chương trình Anh được quy đổi thành 2 điểm đánh giá thường xuyên của Chương trình phổ thông Việt Nam. Điểm đánh giá cuối kỳ của Chương trình Anh được được quy đổi thành điểm đánh giá giữa kỳ của Chương trình phổ thông Việt Nam. Giáo viên dạy Chương trình phổ thông Việt Nam thực hiện các điểm đánh giá thường xuyên và định kỳ còn lại.

Các môn Vật lý, Hóa học, Sinh học: Điểm đánh giá thường xuyên của Chương trình Anh được quy đổi thành 1 điểm đánh giá thường xuyên của môn Vật lý, môn Hóa học, môn Sinh học trong Chương trình phổ thông Việt Nam. Giáo viên dạy Chương trình phổ thông Việt Nam thực hiện các điểm đánh giá thường xuyên và định kỳ còn lại.

Cụm chuyên đề Vật lý, cụm chuyên đề Hóa học, cụm chuyên đề Sinh học: Điểm đánh giá thường xuyên của Chương trình Anh được quy đổi thành 1 điểm đánh giá thường xuyên của môn Vật lý, 1 điểm đánh giá thường xuyên của môn Hóa học, 1 điểm đánh giá thường xuyên của môn Sinh học, trong học kỳ 2 của Chương trình phổ thông Việt Nam.

Với riêng lớp 12, thời lượng dạy học và kiểm tra, đánh giá các môn tiếng Anh,Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học trong học kỳ 2 sẽ được thực hiện theo Chương trình Việt Nam.

Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh yêu cầu, khi thực hiện đề án 5695, giáo viên Việt Nam và giáo viên nước ngoài cùng phối hợp để đảm bảo nội dung và thời lượng dạy học, Các trường xây dựng kế hoạch kiểm tra, đánh giá các môn học theo quy định, trên cơ sở hướng dẫn của Sở.

Với các trường dạy 2 buổi/ngày, có thể bố trí thêm thời lượng để dạy học, bám sát và nâng cao các môn tiếng Anh, Toán, Khoa học tự nhiên, Hóa học, Sinh học, Vật lý, nhằm giúp học sinh nâng cao chất lượng học tập, đáp ứng chuẩn đầu ra theo yêu cầu của đề án.

Việt Dũng

Nguồn Giáo Dục VN: https://giaoduc.net.vn/so-gd-tphcm-ban-hanh-quy-dinh-ve-day-hoc-chuong-trinh-tieng-anh-tich-hop-post244999.gd