Sở Giao thông vận tải Hà Nội: Đẩy mạnh công tác giải quyết thủ tục hành chính
Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội thông tin, trong 6 tháng đầu năm 2023, đơn vị đã tiếp nhận và giải quyết đúng hạn 169.542 hồ sơ.
Sở GTVT Hà Nội cũng tiếp nhận và trả lời đúng hạn 1.136 câu hỏi, ý kiến phản ánh của tổ chức, cá nhân qua số điện thoại đường dây nóng, website, hộp thư điện tử của Sở, trong đó 90% nội dung các ý kiến phản ánh, thắc mắc về thủ tục hành chính.
Theo Sở GTVT Hà Nội, đơn vị đang thực hiện tiếp nhận và giải quyết 121 thủ tục hành chính (TTHC), gồm: 63 TTHC lĩnh vực đường bộ, 50 TTHC lĩnh vực đường thủy nội địa, 3 TTHC lĩnh vực du lịch, 2 lĩnh vực hoạt động xây dựng, 1 TTHC lĩnh vực đăng kiểm, 1 lĩnh vực quản lý chất lượng công trình xây dựng và 1 TTHC lĩnh vực tài chính - ngân hàng. Đáng chú ý, 121/121 TTHC (đạt tỷ lệ 100%) đã được cung cấp trực tuyến, gồm 9 TTHC được cung cấp trực tuyến toàn trình (mức độ 4) và 112 TTHC được cung cấp trực tuyến một phần.
Sở GTVT Hà Nội cũng triển khai kế hoạch tự khảo sát, đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ. Đồng thời, phối hợp Viện Nghiên cứu Kinh tế - Xã hội triển khai khảo sát, đo lường mức độ hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước thuộc thành phố Hà Nội; kết quả khảo sát đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của Sở đạt 87,92% (chỉ số SIPAS).