Sở GTVT Hà Nội đề xuất mở rộng đường Nguyễn Xiển

Việc xén dải phân cách, mở rộng đường Nguyễn Xiển 5-6 m nhằm giải tỏa ùn tắc tại khu vực đang bị rào để thi công. Đường tạm này chỉ cho ôtô con và xe máy đi lại.

 Việc rào chắn khiến đường Nguyễn Xiển hình thành nút thắt cổ chai. Ảnh: Hồng Quang.

Việc rào chắn khiến đường Nguyễn Xiển hình thành nút thắt cổ chai. Ảnh: Hồng Quang.

Sở GTVT vừa kiến nghị UBND Hà Nội phương án phân luồng đảm bảo an toàn giao thông phục vụ thi công gói thầu số 2 dự án hệ thống xử lý nước thải Yên Xá.

Cơ quan này đề xuất xén dải phân cách đường Nguyễn Xiển theo hướng nút giao Thanh Xuân đến nút giao đường Nguyễn Xiển - Xa La. Phần được xén rộng 5-6 m, dùng làm đường tạm phục vụ giao thông. Đáng chú ý, làn đường này chỉ cho phép ôtô con, xe máy lưu thông, đầu vào có lắp đặt thanh hạn chế chiều cao để ngăn xe tải đi vào, đảm bảo an toàn cho kết cấu của đường vành đai 3 trên cao.

Đồng thời, Sở GTVT cũng lên phương án cấm xe khách, xe tải, xe hợp đồng từ 29 chỗ trở lên đi vào đường Nguyễn Xiển đoạn qua khu vực trên giờ cao điểm (6h-9h và 16h-19h30 hàng ngày), xe buýt được phép hoạt động và sẽ điều chỉnh cho phù hợp với tình hình thực tế.

Trường hợp xảy ra ùn tắc, cơ quan chức năng sẽ điều tiết giao thông tại nút giao và đường vành đai 3 trên cao.

Sau khi được UBND Hà Nội chấp thuận phương án, Sở GTVT đề xuất phối hợp, hướng dẫn Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình hạ tầng kỹ thuật và nông nghiệp đánh chuyển dải cây xanh giữa đường vành đai 3, xây dựng phương án xén dải phân cách. Ngoài ra, UBND quận Hoàng Mai, Thanh Xuân được giao giải tỏa các phần vỉa hè bị lấn chiếm dọc tuyến đường Nguyễn Xiển.

 Xe cộ nối đuôi nhau qua đường Nguyễn Xiển. Ảnh: Hồng Quang.

Xe cộ nối đuôi nhau qua đường Nguyễn Xiển. Ảnh: Hồng Quang.

Từ đầu tháng 11, tình trạng ùn tắc giao thông trên đường vành đai 3 đoạn Nguyễn Xiển (hướng nút giao Thanh Xuân - Linh Đàm) xảy ra cả ngày do 2/3 mặt đường bị rào lại để thi công hạng mục thuộc dự án nhà máy xử lý nước thải Yên Xá.

Trao đổi với Zing, các chuyên gia cho rằng phương án mở rộng đường Nguyễn Xiển là hoàn toàn khả thi. Trong đó, TS Khương Kim Tạo, nguyên Phó chánh Văn phòng Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, đề xuất giải pháp làm các cọc chắn để tránh việc ôtô kích thước lớn đi vào đường tạm, đảm bảo việc quản lý và an toàn kết cấu hạ tầng.

Hồng Quang

Nguồn Znews: https://zingnews.vn/so-gtvt-ha-noi-de-xuat-mo-rong-duong-nguyen-xien-post1376854.html