Sở GTVT Quảng Trị liên tiếp 2 năm dẫn đầu về chỉ số CCHC
Theo bảng chỉ số CCHC tỉnh Quảng Trị năm 2023 vừa công bố, Sở GTVT đạt 94,89/97 điểm, xếp thứ nhất trong khối sở, ngành cơ quan trực thuộc và UBND các huyện thị xã, thành phố. Đây cũng là năm thứ 2 liên tiếp, Sở GTVT xếp vị trí đầu về chỉ số này.
Để đạt được chỉ số trên, ngay từ đầu năm, Sở GTVT đã xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện, đã ban hành 21 văn bản chỉ đạo, giao trách nhiệm cho người đứng đầu các phòng, ban, đơn vị thuộc Sở trong việc giải quyết các TTHC; có hướng dẫn cụ thể, chi tiết đối với từng thủ tục hành chính để người dân và doanh nghiệp dễ thực hiện đảm bảo hồ sơ đầu vào đạt chất lượng cao.
Nhờ thế trong năm 2023, tất cả các TTHC có phát sinh hồ sơ thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở GTVT đều được công bố dịch vụ công trực tuyến và một phần. Nhờ thế, tỷ lệ số hóa hồ sơ tiếp nhận đạt 97% (14.002/14.413 số hồ sơ tiếp nhận); tỷ lệ số hóa kết quả giải quyết TTHC đạt 99,87% (14.184/14.202 số hồ sơ đã giải quyết).
Đồng thời, Sở cũng kiểm soát chặt chẽ quá trình lập danh mục, rà soát, đơn giản hóa, lựa chọn các giải pháp cung cấp TTHC trên môi trường điện tử để việc thực hiện đạt hiệu quả, thuận tiện cho người dùng. Năm 2023, 100% hồ sơ được Sở GTVT tiếp nhận, giải quyết sớm và đúng hạn tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh.
Kết quả nổi bật là Sở đã hoàn thành 56/56 nhiệm vụ theo Kế hoạch CCHC, đạt tỷ lệ 100%. Hoàn thành 79/79 nhiệm vụ được UBND tỉnh giao liên quan đến kế hoạch phát triển kinh tế xã hội của tỉnh năm 2023; Hoàn thành 4/4 nhiệm vụ công tác trọng tâm được UBND tỉnh giao; Hoàn thành 379/379 nhiệm vụ được giao trên phần mềm theo dõi chỉ đạo của UBND tỉnh, đặc biệt là không có nhiệm vụ quá hạn.
Cùng với đó, công tác tìm kiếm sáng kiến, giải pháp trong thực hiện công tác CCHC cũng có nhiều đổi mới. Trong năm Hội đồng xét công nhận 09 sáng kiến trong công tác CCHC, 25 sáng kiến trong công tác chuyên môn nghiệp vụ.
Về lĩnh vực chuyển đổi số, Sở GTVT đã thực hiện tốt việc kết nối liên thông, trao đổi văn bản, tài liệu của các cơ quan Đảng, Nhà nước trên môi trường mạng; hạ tầng cung cấp dịch vụ công trực tuyến; tiếp cận thông tin, khai thác dữ liệu mở và các ứng dụng khác…
Hiện Sở GTVT đang phối hợp với VNPT Quảng Trị xây dựng phần mềm quản lý công việc nội bộ. Tất cả các văn bản đi, đến, các ý kiến tham gia xử lý được thực hiện hoàn toàn trên môi trường mạng; giảm thời gian lấy ý kiến bằng văn bản giấy thông thường và rút ngắn thời gian xử lý công việc.
Theo kết quả chỉ số vừa công bố của UBND tỉnh Quảng Trị, đây là năm thứ 2 liên tiếp, Sở GTVT giữ vị trí dẫn đầu xếp hạng về chỉ số CCHC khối sở, ngành cơ quan trực thuộc UBND tỉnh và UBND các huyện thị xã, thành phố.
Ngoài ra, tiêu chí đánh giá, chấm điểm và xếp loại mức độ hoàn thành nhiệm vụ, Sở GTVT cũng dẫn đầu với 279.72/292 điểm, xếp hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm 2023.